AIS จับมือพาร์ทเนอร์ เตรียมจัด “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill” เวทีอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศ

AIS ยังคงเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยให้ก้าวทันมาตรฐานการแข่งขันในเวทีโลก ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายทั้งจากภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายของ AIS คือการสร้าง Ecosystem ของวงการอีสปอร์ตให้มีความสมบูรณ์ จนกลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวมเหล่าเกมเมอร์ ผู้ให้บริการเกม แพลตฟอร์ม ดีไวซ์ ผู้จัดการแข่งขัน สื่อ สปอนเซอร์ หรือแม้แต่หน่วยงานสนับสนุน ผ่านการสร้างพื้นที่ให้เยาวชนได้ฝึกฝนและแสดงความสามารถ อาทิ การจัดเวทีแข่งขัน AIS eSports S series ในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 455 ทีม จากเยาวชน 8 โรงเรียน ในกรุงเทพมหานคร

ดังนั้นจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ AIS จึงได้ร่วมมือกับ ดัชมิลล์ พร้อมด้วย บีลิงค์ มีเดีย จัดการแข่งขันอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับ “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill” เพื่อเป็นการขยายโอกาสไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ให้เยาวชนที่มีฝันในการเป็นนักกีฬามืออาชีพได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่

FINNIX คว้า 2 รางวัลชนะเลิศจาก The Digital CX Awards 2022 ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 2 เท่า
Techsauce เตรียมจัด Techsauce Global Summit 2022 ตั้งเป้างานใหญ่รับเปิดประเทศ คาดผู้ร่วมงานกว่า 10,000 คน

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “AIS เดินหน้าสนับสนุนและส่งเสริมวงการอีสปอร์ตไทยในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดเวทีแข่งขันให้เหล่าเกมเมอร์ได้แสดงความสามารถก่อนก้าวไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป โดยในปีที่ผ่านมาเราได้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตในกลุ่มเยาวชนระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ผลตอบรับจากเกมเมอร์กลุ่มนี้อย่างดี มีทีมและโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทำให้ในปีนี้ AIS eSports ได้ขยายการจัดการแข่งขันจากระดับจังหวัดเป็นระดับประเทศ โดยครั้งนี้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง ดัชมิลล์ และ บีลิงค์ มีเดีย เปิดเวที “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill” รวมถึงสร้างมาตรฐานของการแข่งขันด้วยการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยในการกำหนดกฎเกณฑ์การแข่งขัน ถือเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในไทย”

สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ณ ปัจจุบัน กีฬาอีสปอร์ต เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาเพื่อใช้ในการแข่งขันในระดับนานาชาติ และ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย สนับสนุน และให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะกิจกรรมนี้เท่ากับเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ตได้มีเวทีการแข่งขัน และในอนาคตเยาวชนกลุ่มนี้จะเป็นกำลังสำคัญของชาติ ที่อาจจะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีฝีมือ ซึ่งจะเป็นกำลังหลักให้แก่การแข่งขันในระดับชาติ หรือระดับนานาชาติในนามประเทศได้ในอนาคต”

กฤษณะ ถนอมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีลิงค์ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการเป็น Promoter ผู้จัดร่วมในครั้งนี้ โดยทางบริษัทฯ มีการเชิญโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ให้ร่วมส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านมีเดียของบริษัทฯ ที่อยู่ในสถาบันการศึกษาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ในโรงเรียนทั่วประเทศ หรือมีเดีย ที่อยู่ตามอาคารศูนย์รวมสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตจำนวนมากให้ความสนใจ และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังนำทัพเหล่าสปอนเซอร์นำโดยผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว ดัชมิลล์ ที่ให้การสนับสนุนในฐานะผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรม รวมทั้งผลิตภัณฑ์ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ , ผลิตภัณฑ์บำรุงสมองและสายตา แบรนด์จินเซนโนไซด์โปร และแบรนด์ลูทีน่าพลัส , ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมวุ้นมะพร้าวกาโตะ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียว อิชิตัน ร่วมให้การสนับสนุนในฐานะผู้สนับสนุนร่วมของกิจกรรมนี้ด้วย

การแข่งขันอีสปอร์ต “AIS eSports S series 2022 by Dutch Mill” ในปีนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ส่วน คือ

1.ตัวแทนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกตัวแทนทีมละ 1 โรงเรียนรวมเป็น 12 ทีม

2.ตัวแทนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม สำหรับ จังหวัดภูเก็ต โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม รวมแล้วจากกลุ่มนี้จะได้ตัวแทน 2 ทีม

3.การเปิดรับสมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วไปจากทั้งประเทศ ซึ่งจะเปิดรับแบบ Open ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหนก็สามารถเข้าร่วมได้ โดยจะคัดเลือกให้ได้ 2 ทีม

ซึ่งทั้ง 3 ส่วนดังกล่าวจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2565 จากนั้น ระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคม 2565- จะเฟ้นหาทีมตัวแทนให้เหลือเพียง 16 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย Final Rounds AIS 5G eSports ระหว่างวันที่ 15-30 ตุลาคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 บาท

สำหรับเกมการแข่งขันที่นำมาใช้ในครั้งนี้ คือ เกม ROV ซึ่งเป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา โดยได้รับความร่วมมือจากทาง Garena ในการอนุญาตให้นำเกม ROV นี้เป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play รวมทั้งผ่านทาง Facebook : AIS eSport Tournament ทั้งในรอบคัดเลือกและรองชิงแชมป์ระดับประเทศ กว่า 20 แมตช์ให้ได้ลุ้นไปด้วยกัน

สามารถสมัครการแข่งขัน หรือ ติดตามเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://www.ais.th/game/sseries/ หรือช่องทาง Facebook AIS eSports Tournament

“เราเชื่อว่าการแข่งขันอีสปอร์ตในครั้งนี้ คือการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการอีสปอร์ตของไทยที่เกิดจากความร่วมมือของภาคส่วนที่หลากหลายทั้ง ดัชมิลล์, บีลิงค์ มีเดีย ในฐานะผู้ร่วมจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการยกระดับวงการอีสปอร์ตให้ก้าวไปอีกขั้น มากไปกว่านั้นเรายังเห็นพลังของการผลักดันและสร้างเวทีให้เยาวชนไทยที่รักและหลงใหลโลกของเกมให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ตอย่างเต็มที่ ดังนั้นเราจึงยืนยันเป้าหมายการทำงานเพื่อผลักดันเกมเมอร์ระดับเยาวชนให้พัฒนาทักษะจนก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อย่างแน่นอน” นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าว ทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

14 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

14 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

14 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

14 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

14 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

14 hours ago