AIS จับมือ Warner Bros. Discovery เปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max ในไทย พร้อมเปิดแพ็กเกจเริ่มต้น 99 บาท/เดือน หรือปีละ 890 บาท เจาะกลุ่มลูกค้าโมบายล์ และลูกค้ากลุ่ม Big Screen เริ่มต้น 199 บาท/เดือน ส่วนลูกค้า HBO Go เดิมได้สิทธิ์เปลี่ยนแพ็กเกจ Max Standard Package อัตโนมัติ เริ่มสตรีม 19 พฤศจิกายน นี้
รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ หัวหน้าส่วนงาน AIS PLAY กล่าวว่า “ปัจจุบัน เครือข่ายของ AIS 3BB Fibre 3 ครอบคลุมแล้วมากกว่า 13 ล้านครัวเรือน ด้วยฐานลูกค้ากว่า 4.9 ล้านราย และ เครือข่าย AIS 5G ที่ครอบคลุมแล้วมากกว่า 95% ของพื้นที่ประชากรกับฐานลูกค้ากว่า 46.3 ล้านราย โดยมีลูกค้า 5G ที่ 11 ล้านราย ซึ่งกลุ่มลูกค้าทั้งหมดนั้นมีความชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย ที่ผ่านมาเราจึงมุ่งเน้นคัดสรรคอนเทนต์จากพันธมิตรทั้งในระดับ Local และ Global ผ่าน AIS PLAY ในฐานะ Streaming Platform ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีในการรับชมตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางบนเครือข่ายคุณภาพ ทั้งเน็ตบ้านและมือถือ”
โดยในส่วนของ AIS 3BB Fibre3 มุ่งมั่นยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและเข้าถึงได้มากที่สุดผ่าน 3 MORE ได้แก่
- MORE CONNECTIVITY สร้างโอกาสที่มากกว่าด้วยนวัตกรรมเน็ตบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกบ้าน ทุกธุรกิจ
- MORE OPPORTUNITY สร้างความสุขที่มากกว่าด้วยความบันเทิงจากคอนเทนต์ชั้นนำ
- MORE HAPPINESS ร่วมทำงานกับพันธมิตรหลากหลายมาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการร่วมงานกับ Warner Bros. Discovery เป็นการตอกย้ำภารกิจ ต่อยอดความสำเร็จในการนำคอนเทนต์คุณภาพมาสู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้า 3BB Fibre3 และ AIS Fibre3 ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่ชื่นชอบคอนเทนต์ในกลุ่มนี้ที่เลือกชมผ่าน Big Screen เพราะนอกจากจะได้อรรถรสมากยิ่งกว่าแล้ว ยังมีความหลากหลาย ตั้งแต่รูปแบบคอนเทนต์ ที่ตอบโจทย์สมาชิกทุกเจนเนเรชันในบ้าน อีกทั้งยังเลือกชมได้ทั้งแบบออกอากาศตามโปรแกรม (ลิเนียร์) และเลือกชมตามต้องการ (Video On Demand) อีกด้วย
เปิดตัว SMART SOUNDBAR เจาะกลุ่มลูกค้า Big Screen
นอกจากเปิดตัวแพลตฟอร์ม Max แล้ว AIS ยังเปิดตัว SMART SOUNDBAR powered by AIS 3BB Fibre3 เจาะกลุ่มลูกค้าเน็ตบ้านที่ชื่นชอบการดูหนังแบบ Big Screen แบบ All in One มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android TV รองรับระบบภาพ Dolby Vision ระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศา Dolby ATMOS รวมถึงระบบ THX และยังรองรับการใช้งานโปรแกรมคาราโอเกะ
Jason Monteiro, APAC Streaming Lead, Warner Bros. Discovery กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นที่ได้ขยายความร่วมมือกับ AIS ในการนำ Max มาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสทั้งคอนเทนต์จากแบรนด์ยอดนิยม เรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ รายการวาไรตี้ที่สร้างจากเรื่องจริง และรายการโปรดสำหรับเด็กและครอบครัว และในอนาคตเรายังมองถึงความร่วมมือกับ Local คอนเทนต์ในไทยเพิ่มเติมอีกด้วย”
สำหรับลูกค้า AIS ทั้ง AIS 3BB Fibre3, 3BB GIGATV และ AIS 5G ที่มีแพ็กเกจ HBO GO อยู่แล้ว จะได้รับสิทธิ์การใช้งานแพ็กเกจ Max มาตรฐาน (Max Standard) แบบอัตโนมัติในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2567 และแพ็กเกจหลากหลายที่พิเศษสำหรับลูกค้า AIS เริ่มต้นเพียง 99 บาทต่อเดือน
Mobile Package 99 บาท/เดือน และ 890 บาท/ปี (สำหรับลูกค้า AIS เท่านั้น)
- สตรีมบนอุปกรณ์ 1 เครื่อง
- ความละเอียดวิดีโอมาตรฐาน HD
- รับชมได้เฉพาะบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต
- ดาวน์โหลดได้ 15 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา
Standard Package 199 บาท/เดือน และ 1,390 บาท/ปี
- สตรีมพร้อมกันบนอุปกรณ์ได้ 2 เครื่อง
- ความละเอียดวิดีโอ Full HD
- รับชมได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลายขึ้น รวมถึงทีวี
- ดาวน์โหลดได้ 30 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา
- รับชม 5 ช่องพรีเมียมบน AIS PLAY ได้แก่ HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family, Cinemax
Ultimate Package 299 บาท/เดือน และ 2,090 บาท/ปี
- สตรีมพร้อมกันบนอุปกรณ์ได้ 4 เครื่อง
- ความละเอียด 4K UHD และ Dolby Atmos (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่รองรับ)
- รับชมได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลายขึ้น รวมถึงทีวี
- ดาวน์โหลดได้ 100 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา (จำกัดจำนวน)
- รับชม 5 ช่องพรีเมียมบน AIS PLAY ได้แก่ HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family, Cinemax
Max มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่
- สร้างโปรไฟล์ได้ไม่ซ้ำกันถึง 5 โปรไฟล์ (Multiple user profiles) และปรับแต่งได้ตามใจด้วยตัวละครโปรดเป็นอวตาร์ประจำตัว
- การแนะนำคอนเทนต์เฉพาะบุคคล (Personalized Recommendations)
- ปรับฟีเจอร์การค้นหาให้มีประสิทธิภาพ ราบรื่น รู้ใจผู้ใช้งานมากขึ้น (Improved Search Functionality)
- ปรับแต่งโปรไฟล์สำหรับเด็ก ซึ่งคัดสรรเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยภายใต้การควบคุมของผู้ปกครอง (Parental controls)
- สามารถเก็บเนื้อหาที่ชื่นชอบไว้ใน My List ได้ หรือโหมดดูอย่างต่อเนื่องในรายการที่เปิดค้างไว้ หลังออกจากแอป
รุ่งทิพย์ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า “การทำงานร่วมกับ Warner Bros. Discovery ต้อนรับบริการ Max สู่เมืองไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้า โดยใช้ศักยภาพโครงข่ายสื่อสารอัจฉริยะทั้ง บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ 5G ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ พร้อมตอกย้ำความเป็น Entertainment HUB หรือ ศูนย์กลางการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในไทยของ AIS ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม อันจะเป็นการร่วมผลักดันการเติบโตของบริการ Streaming ในเมืองไทยได้อีกด้วย”
–สรุป 20 ประเด็นแบรนด์ต้องรู้ ก่อนทำแคมเปญบนแพลตฟอร์ม On-Demand กับ LINE MAN Wongnai