Categories: BusinessNews Update

BBIK เข้าซื้อหุ้น IT CAT ลุยงานบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

Bluebik ประกาศปิดดีลเพิ่ม หลังเข้าซื้อหุ้น “IT-CAT” ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาและออกแบบซอฟต์แวร์เพื่องานบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR Solution) ตอกย้ำการเป็นที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK บริษัทคอนซัลต์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ประกาศเข้าซื้อหุ้น บริษัท ไอที-แคท จำกัด หรือ IT-CAT ในสัดส่วนร้อยละ 40 จากผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านทรัพยากรบุคคลบนระบบคลาวด์ (HR Cloud Solution) ภายใต้ชื่อ “HumanOS” ที่พัฒนาโดย ไอที-แคท เชื่อสามารถสร้างรายได้ประจำที่มั่นคงในระยะยาว (Recurring income) และตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร

ETDA จับมือองค์กรชั้นนำเปิดตัวโครงการ ETDA Launchpad Program 2022
ธ.ไทยเครดิต เผยผลสำเร็จของโครงการตังค์โต Know-how ส่งเสริมความรู้และวินัยทางการเงิน ไตรมาส 1 ปี 2565

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ปัจจุบันการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทุกองค์กร เพราะบุคลากรเป็นหนึ่งในกลไกหลักที่ขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน ประกอบกับกระแสการทำงานรูปแบบใหม่อย่าง Work from Anywhere หรือ Remote Work ส่งผลให้เกิดความต้องการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ จนนำไปสู่การตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าความเชี่ยวชาญในการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันของ ไอที-แคท โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการสำหรับงานทรัพยากรบุคคล ชื่อ “HumanOS” ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมาก จะเป็นการสร้างจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ให้กับบริษัทฯรวมถึงตอบสนองทุกมิติความต้องการของลูกค้า

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมลงทุนใน ไอที-แคท ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในด้านการบริการซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ หรือ Software-as-a-Service (SaaS) ในระดับองค์กร มีประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าองค์ขนาดใหญ่มากกว่า 10 ปี อีกทั้งไอที-แคทยังมีฐานผู้ใช้งานระบบ HumanOS มากกว่า 1 แสนราย โดยการเข้าซื้อหุ้นของ ไอที-แคท ในสัดส่วน 40% ครั้งนี้ เชื่อว่านอกจากจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้บลูบิคแล้ว ยังทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าไปสู่องค์กรขนาดกลางและเล็กผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของไอที-แคท รวมถึงพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคตจากฐานผู้ใช้งานเดิมได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันบลูบิคจะช่วยกำหนดแผนยุทธศาสตร์เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานระบบ HumanOS ของไอที-แคทให้กว้างมากขึ้นได้ด้วยการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้แข็งแกร่งกว่าเดิม” พชร กล่าวเพิ่มเติม

ศราวุฒิ นูพลกรัง ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอที-แคท จำกัด กล่าวว่า ไอที-แคท เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันบนเว็บไซต์ (Web-based application) และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile Application) ที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก โดยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบลูบิคถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการผนึกความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของบลูบิคเข้ากับความสามารถด้านการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันของไอที-แคทจะเป็นการเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับทั้งสององค์กร

ชาวดี บารมี ผู้ร่วมก่อตั้ง ไอที-แคท และผู้ดูแลระบบ “HumanOS” ระบุว่า “HumanOS” เป็นโซลูชันด้านทรัพยากรบุคคลที่สามารถรองรับความต้องการที่ซับซ้อนของแต่ละองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ระบบการลงเวลาเข้า-ออกงาน การลา การทำงานล่วงเวลา และการทำงานนอกสถานที่ โดยพนักงานสามารถทำรายการด้วยตนเองบนมือถือได้อย่างสะดวกและง่ายดาย อีกทั้งยังมีระบบเพื่อกระบวนการจัดการเอกสารและการอนุมัติ (Workflow) ตลอดจนงานหลังบ้านสำหรับหน่วยงาน HR เช่น การคำนวนเงินเดือน ประกันสังคม ภาษี กองทุน ประเมินผล และฝึกอบรม เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันระบบ “HumanOS” ได้รับความนิยมจากองค์กรธุรกิจอย่างมากเพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากระบบปฏิบัติการของ “HumanOS” ทำงานบนระบบคลาวด์ จึงสามารถประหยัดงบประมาณด้านการดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ไอที

“การเข้าลงทุนในบริษัท ไอที-แคท ครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการลงทุนของบลูบิคที่วางไว้ สำหรับปี พ.ศ. 2565 นี้ ซึ่งการขยายธุรกิจและบริการผ่านการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการเติบโตและตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปีนี้ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ตามที่คาดการณ์ไว้ โดยบลูบิคยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุพันธกิจของการเป็น Venture Builder อีกด้วย” พชร กล่าวปิดท้าย

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

19 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

19 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

19 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

19 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

22 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

22 hours ago