Class Cafe เปิดตัว Class Coin รับกระแสคริปโตบูม ซุ่มพัฒนา “เวลาเวิร์ส” บุกธุรกิจเมตาเวิร์ส

Class Cafe ร้านกาแฟแบรนด์ไทยคอนเซ็ปท์โคเวิร์กกิ้งสเปซ เปิดตัวเหรียญ Class Coin รับกระแสการเติบโตของตลาดคริปโตเคอเรนซี ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยี พร้อมฐานคอมมูนิตี้คนรุ่นใหม่ในมือนับหมื่นราย ซุ่มพัฒนา “เวลาเวิร์ส” บุกธุรกิจเมตาเวิร์ส ประเดิมโลเคชั่นแรกโคราช-เขาใหญ่ ตั้งเป้าประชากรเมตาเวิร์สเฟสแรก 1 แสนราย

นายมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด เจ้าของร้านกาแฟ Class Cafe (คลาส คาเฟ่) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เวลาเวิร์ส ผู้ดำเนินธุรกิจบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกเหรียญ Class Coin ซึ่งเป็นยูทิลิตี้โทเคน (พร้อมใช้) สำหรับซื้อสินค้าและบริการในร้านกาแฟ Class Cafe ที่มีสาขาในกรุงเทพฯ ปทุมธานี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานีและบุรีรัมย์ รวม 20 สาขา ทำแทนเซอร์วิส บริการทำความสะอาดและซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท คลาส คอฟฟี่

“การเข้าสู่ธุรกิจคริปโตเคอเรนซีของเราเกิดจากโอกาสที่เรามองเห็นจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ Class Cafe ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้เทคโนโลยี โดยแอปพลิเคชั่น CLASS go ของเราสำหรับสั่งกาแฟทางออนไลน์ ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้ โดยมีสมาชิกกว่า 5 หมื่นราย ที่สำคัญคนรุ่นใหม่สนใจคริปโตเคอเรนซีมาก หลายคนสั่งกาแฟ นั่งทำงานและเทรดคริปโตไปด้วย เราจึงเห็นโอกาสในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ โดยใช้จุดแข็งด้านเทคโนโลยีที่เรามีและฐานลูกค้าที่เป็นคอมมูนิตี้กลุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่จากหลากหลายสถาบันที่เข้ามาใช้บริการตามสาขาต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อต่อยอดธุรกิจบล็อกเชน คริปโตเคอเรนซีและเมตาเวิร์ส”

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเมตาเวิร์สภายใต้ชื่อ “เวลาเวิร์ส” (Velaverse) โดยในเฟสแรกที่จะเปิดตัวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ จะเปิดขายที่ดินในโลเคชั่นตัวเมืองนครราชสีมาและเขาใหญ่ ก่อนขยายสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งอื่นๆ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ ในเฟสถัดไป โดยเน้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เช่น การจัดงานคอนเสิร์ตและอีเวนท์กิจกรรมต่างๆ เป็นต้น โดยบริษัทตั้งเป้าจำนวนประชากรเวลาเวิร์ส 100,000 รายในปีนี้

นายโดม เจริญยศ CEO บริษํท โทเคนไนน์ จำกัด พาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยี บริษัท เวลาเวิร์ส กล่าวว่า ในเฟสแรก ผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญ Class Coin ซึ่งเป็นยูทิลิตี้โทเคน (พร้อมใช้) ที่สามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ทันที โดยมีมูลค่าเริ่มต้น 3 บาท หรือ 0.01 เหรียญสหรัฐ เข้ามาใช้เพื่อซื้อขายสินค้าต่างๆ ในเวลาเวิร์สได้ ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน อาคาร บ้าน ของตกแต่งบ้าน ต้นไม้และตัวการ์ตูนแฟนตาซีหรือที่เรียกว่า อวตาร ซึ่งเป็น NFT (Non-Fungible Token) หรือเหรียญที่มีไอดีเฉพาะและไม่สามารถทดแทนกันได้
“เรามีทีมผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทำ coding ทีมบล็อกเชน ทีม VR ทีมโปรดิวเซอร์และอาร์ตไดเรกเตอร์ที่วางสตอรี่บอร์ด ตลอดจนชุมชนนักสร้างสรรค์ออกแบบ NFT ซึ่งออกแบบโดยกลุ่มนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมสร้างเวลาเวิร์ส ซึ่งเป็นเมตาเวิร์ส จักรวาลที่ไร้ขีดจำกัดแต่ทรงพลังในอนาคต”

นายมารุตกล่าวเสริมว่า เป้าหมายที่สำคัญของเวลาเวิร์ส คือ การช่วยขับเคลื่อนการจ้างงานในกลุ่มผู้พัฒนาโปรแกรมและนักออกแบบ NFT รวมทั้ง การสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมในเวลาเวิร์ส เช่น ธุรกิจแฟชั่นหรือเครื่องประดับจากการต่อยอดดีไซน์เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่ใช้ในเวลาเวิร์สออกมาสู่เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่สวมใส่ได้จริง หรือแม้แต่การจัดคอนเสิร์ตของศิลปินที่สามารถขายบัตรเพื่อจัดคอนเสิร์ตในเวลาเวิร์สได้

Scroll to Top