ARIP ชี้งาน COMMART กลางปี ปัจจัยบวกเริ่มกลับมา ตั้งเป้าเงินสะพัด 3,200 ล้าน

ARIP ชี้งาน COMMART กลางปี ปัจจัยบวกเริ่มกลับมา ตั้งเป้าเงินสะพัด 3,200 ล้าน

ARIP แถลงความพร้อมจัดงานมหกรรมสินค้าไอทีกลางปี “COMMART CRAZY OFFER” วันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 ตั้งเป้าเงินสะพัดกว่า 3,200 ล้านบาท จากปัจจัยสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัว ประกอบกับสินค้ารุ่นเก่าถูกนำมาลดราคา ขณะที่ซัพพลายของการผลิตต่างๆ มีแนวโน้มไปทางบวกมากขึ้น

บุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า งานคอมมาร์ตกลางปีในครั้งนี้จะเป็นช่วงที่ได้เห็นสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งจากสถานการณ์โควิดที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้กำลังการผลิตสินค้าไอทีเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ จึงคาดว่าสถานการณ์ในภาพรวมจะดีขึ้น เพราะมีสินค้าหลากหลายและเพียงพอกับความต้องการ

สำหรับยอดเงินสะพัดในงานคอมมาร์ตในครั้งที่ผ่านมาสูงถึง 3100 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 3,000 ล้านบาท บุญเลิศ ยังเชื่อมั่นว่าการที่งานในครั้งนี้จะมีสินค้าเข้ามาจำหน่ายมากกว่าครั้งก่อน จึงตั้งเป้าเงินสะพัดในครั้งนี้ไว้ที่ 3,200 บาท

หัวเว่ยชี้เทรนด์อนาคตของเทคโนโลยีการเชื่อมต่อและอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พร้อมก้าวสู่โลกอัจฉริยะแห่งปี พ.ศ. 2573
อินเทล เปิดตัวตระกูลกราฟิกแยกสำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพา

ด้านปัจจัยที่จะส่งผลให้มีสินค้าเข้ามาขายมากขึ้นนั้นประกอบไปด้วย สินค้าไอทีที่เปิดตัวใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจากแบรนด์ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ยังมีสินค้ารุ่นเก่าที่จะนำมาลดราคาภายในงาน ขณะที่คอมพิวเตอร์ DIY คาดว่าจะกลับมามียอดขายสูงขึ้น จากราคาการ์ดจอที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีสินค้าผลิตออกมามากขึ้น และคนที่เคยซื้อการ์ดจอเพื่อนำไปขุดคริปโทเคอร์เรนซีมีอัตราลดลง

ด้านปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินเฟ้อ หรือคนตกงานมากขึ้น บุญเลิศ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเงินจะเฟ้อ แต่อุปกรณ์ไอทีอย่างคอมพิวเตอร์ยังมีความจำเป็นกับการใช้ชีวิต หลายบริษัทปรับให้ทำงานแบบ Hybrid ทำให้คนยังต้องการอุปกรณ์สำหรับทำงานที่บ้าน รวมถึงต้อมีอุปกรณ์งรองรับการที่ต้องกลับมาทำงานที่บ้านได้ทุกเมื่อหากเกิดปัญหาต่างๆ อีกส่วนหนึ่งคือ คนต้องการสินค้าไอทีเพื่อมาใช้หารายได้

ทั้งนี้ งาน COMMART CRAZY OFFER จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ EH 98 – 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

Scroll to Top