Dior x LINE FRIENDS ปลุกกระแส “สติกเกอร์หรู” เครื่องมือการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ เจาะใจคนไทย

Dior x LINE FRIENDS ปลุกกระแส "สติกเกอร์หรู" เครื่องมือการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ เจาะใจคนไทย

ในยุคที่การตลาดดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญ LINE STICKERS ได้กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังที่หลากหลายแบรนด์เลือกใช้ ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์สินค้าหรูระดับโลก ด้วยศักยภาพที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุด Dior แบรนด์หรูชื่อดังจากฝรั่งเศส ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการ ด้วยการใช้ LINE STICKERS เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงโลกแฟชั่นระดับไฮเอนด์กับโลกออนไลน์ เพื่อเข้าถึงและครองใจลูกค้าชาวไทย

Dior x LINE FRIENDS สติกเกอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ สะท้อนความหรูหราในแบบฉบับ Dior

Dior ถือเป็นแบรนด์สินค้าหรูแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ร่วมมือกับ LINE FRIENDS เปิดตัว LINE STICKERS ถึง 2 เซต 2 รูปแบบ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยสติกเกอร์ทั้งสองเซตนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ และเรื่องราวของแบรนด์ผ่านคาแรคเตอร์ LINE FRIENDS อันเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย

  • Dior Gold House Exclusive Stickers (Sponsored Sticker)

สติกเกอร์เซตนี้ ผู้ใช้งาน LINE ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เพียงเพิ่มเพื่อนหรือกดติดตาม LINE OA ของ Dior (@diorcouture) โดยสามารถใช้งานได้ 90 วันหลังดาวน์โหลด สติกเกอร์เซตนี้มาพร้อมกับดีไซน์สุดน่ารัก ที่นำคาแรคเตอร์ LINE FRIENDS มาสวมใส่ชุดสุดหรูจาก Dior พร้อมตกแต่งด้วย background เป็นบรรยากาศของร้าน Dior และ Café Dior ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังช่วยให้แบรนด์สามารถขยายฐานผู้ติดตาม และเพิ่มโอกาสในการเชื่อมต่อ สื่อสารกับลูกค้าในอนาคตได้อีกด้วย

  • Dior Gold House Secret Stickers (Secret Sticker)

สติกเกอร์เซตนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้า ที่มาเยือน Dior Gold House แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ดาวน์โหลดจะสามารถใช้งานสติกเกอร์ชุดนี้ได้ยาวนานถึง 180 วัน โดยสติกเกอร์เซตนี้จะไม่ปรากฏใน Sticker Shop แต่จะมอบให้เฉพาะลูกค้ากลุ่มพิเศษเท่านั้น ซึ่งช่วยสร้าง Brand Loyalty และความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ในระยะยาว

LINE STICKERS เครื่องมือการตลาดยุคใหม่ ตอบโจทย์ทุกเป้าหมาย

การที่ Dior เลือกใช้ LINE STICKERS ถึง 2 เซต ในรูปแบบ จุดประสงค์ และเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แต่สามารถสื่อถึงความหรูหราและเอกลักษณ์ของ Dior Gold House ได้อย่างชัดเจน นับเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแบรนด์สินค้าหรูในประเทศไทย และสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของ LINE STICKERS ในการเป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการ และเป้าหมายทางการตลาดที่แตกต่างกันไป

ปัจจุบัน ภาคธุรกิจหรือแบรนด์ต่างๆ สามารถใช้งาน LINE STICKERS เพื่อการตลาดได้ 3 รูปแบบหลักๆ ได้แก่

  • Sponsored Sticker เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างการรับรู้ และเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง โดยสติกเกอร์จะถูกนำเสนอใน Sticker Shop และสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ Static Sticker (ภาพนิ่ง) และ Animated Sticker (ภาพเคลื่อนไหว) โดย Sponsored Sticker หนึ่งเซต สามารถสร้างยอดการใช้งานสูงสุดได้ถึง 100 ล้านครั้ง
  • Secret Sticker เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างความพิเศษ และมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้า โดยสติกเกอร์ประเภทนี้จะไม่สามารถค้นหาจาก Sticker Shop ได้ แบรนด์จะเป็นผู้กำหนดเงื่อนไข และส่งมอบให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เช่น ลูกค้าที่ซื้อสินค้า ลูกค้าที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม หรือลูกค้าที่มาเยือนร้านค้า
  • Mission Sticker เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้าง Engagement และ Brand Loyalty โดยกำหนดให้ผู้ใช้งานต้องทำภารกิจร่วมกับแบรนด์ เช่น การกรอกแบบสอบถาม การแอด LINE OA หรือการเล่นเกม จึงจะสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้ ซึ่งวิธีนี้ นอกจากจะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้แล้ว ยังเป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถเก็บข้อมูลลูกค้า (1st Party Data) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการตลาดได้อีกด้วย

LINE STICKERS มากกว่าแค่สติกเกอร์ แต่มันคือ “พื้นที่” แห่งการสร้าง “เรื่องราว”

ด้วยศักยภาพและรูปแบบของ LINE STICKERS ที่แบรนด์สามารถปรับใช้ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาดที่ต้องการได้อย่างหลากหลาย จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ให้แบรนด์ได้สื่อสาร ส่งต่อเรื่องราว และสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์บนโลกดิจิทัล

ในโลกที่ผู้บริโภคชาวไทยมีความผูกพันกับโลกดิจิทัลมากขึ้น LINE STICKERS ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ของความสนุกสนานในการสนทนาอีกต่อไป แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน และเป็น Top of Mind ในใจลูกค้าได้ โดยสติกเกอร์ Dior x LINE FRIENDS ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีการใช้งาน LINE STICKERS ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ และตอบโจทย์เป้าหมายทางการตลาดได้อย่างน่าสนใจ

#Dior #LINEFRIENDS #DigitalMarketing #LuxuryBrand #สติกเกอร์ไลน์ #การตลาดดิจิทัล

ส่องปรากฏการณ์ “Luxumer”: CMMU เผย 4 ธุรกิจมาแรง ปี 2025 โตสวนกระแสเศรษฐกิจผันผวน

Scroll to Top