DITP จัดแสดง Thai SELECT ดันธุรกิจอาหารไทยสำเร็จรูป เพิ่มโอกาสเจรจาการค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อขยายการรับรู้และจดจำตราสัญลักษณ์ ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” ในรูปแบบ Thai SELECT Pavilion โดยมีผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประเภทผลิตภัณฑ์ มาร่วมแสดงสินค้าและเจรจาการค้าภายในคูหาจำนวน 5 ราย ได้แก่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) บริษัท เทสเมคเคอร์ จำกัด บริษัท โททัล ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซอสพริกไทยรุ่งเรือง จำกัด และบริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน)

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดแสดงนิทรรศการ Thai SELECT และจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากบริษัทต่าง ๆ กว่า 500 ผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป ได้แก่ อาหารไทยสำเร็จรูปพร้อมปรุง พร้อมรับประทาน เครื่องแกง เครื่องปรุงรส และขนมไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดโลก ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราแล้วจำนวน 611 รายการ จาก 54 บริษัท นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการทำอาหารจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์โดยเชฟที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย อาทิ เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช เชฟฮูโต๋-เชฏฐ์ภูชิชย์ เถกิงศักดิ์ เชฟเตย-พัดชา กัลยาณมิตร เชฟแพร-ณัชชา ตันอนุชิตติกุล และเชฟโอมมี่-อัฐถพล ทองศรีมา ซึ่งจะมารังสรรค์เมนูพิเศษจากผลิตภัณฑ์ Thai SELECT เพื่องานนี้โดยเฉพาะ” นายสมเด็จ กล่าว

นอกจากนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังมีการจัดคูหาในรูปแบบเสมือนจริง Thai SELECT Virtual Trade Show ขึ้นภายใต้งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเสมือนจริง THAIFEXporter Virtual Trade Show เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางในการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้ซื้อต่างชาติ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจแต่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมคูหาฯ

และสามารถนัดหมายเจรจาการค้าออนไลน์แบบ real time กับผู้ประกอบการไทยได้ทางเว็บไซต์ www.thaifex-vts.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม โทร 02 507 8333 หรือสายด่วน 1169

BizTalk NEWS

Recent Posts

Huawei เปิดตัวโซลูชันการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน”

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประกาศเปิดตัว “โซลูชันการใช้ชีวิตสีเขียว” (Green Living Solution) แนวทางสร้างสรรค์การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงสุด พร้อมรับรองความเสถียรในการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดสำหรับเจ้าของบ้าน โดยโซลูชันนี้มาพร้อมแนวคิด “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน” (Charge…

2 hours ago

บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านความยั่งยืนทางธุรกิจ ในเรื่องการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนจากน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว ภายใต้ความร่วมมือนี้…

2 hours ago

Whoscall ผนึก VML Thailand จัดแคมเปญ “สมุดหน้าโจร (Scammer Pages)” โชว์เบอร์มิจฉาชีพกว่า 1.5 ล้านเบอร์ในเล่มเดียว

บริษัท โกโกลุก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall ร่วมมือกับ VML Thailand ชวนคนไทยตระหนักรู้ และเท่าทันกลลวงจากมิจฉาชีพที่มาทางโทรศัพท์ เพื่อโจรกรรมและก่อภัยเงียบต่อทรัพย์สินและความมั่นคงของครอบครัวและสังคมไทย ดึงไอคอนิคไอเทมอย่าง “สมุดหน้าเหลือง” สู่ไอเดียสร้างสรรค์แคมเปญ…

2 hours ago

“ซินเนอร์จี โกรท” ปฏิวัติวงการแต่งบ้าน เปิดตัว Wizlah TH แพลตฟอร์มใหม่ สร้างคอมมูนิตี้คนรักดีไซน์ พร้อมอินสไปร์ไอเดีย ครบจบในที่เดียว

ซินเนอร์จี โกรท ดิจิทัลแพลตฟอร์มในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง ที่วางเป้าหมายมุ่งยกระดับชีวิตผู้คนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล กับบริการอีคอมเมิร์ซออนไลน์แบบครบวงจร เดินหน้าพัฒนาและต่อยอดธุรกิจจนก่อเกิดเป็นแอปพลิเคชัน Wizlah TH คอมมูนิตี้ใหม่ของคนรักงานดีไซน์ ที่พลิกโฉมวงการออกแบบและตกแต่งบ้าน มอบประสบการณ์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “เเต่งบ้านเรื่องง่าย อินสไปร์ ไม่รู้จบ…Endless…

4 hours ago

2 ปี ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ เดินหน้าครบทุกมิติพัฒนาคน สร้างนวัตกรรม หนุนโครงสร้างพื้นฐาน AI ให้ประเทศ

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้ก้าวขึ้นมาเป็นปรากฏการณ์สำคัญของโลก โดยได้รับความคาดหมายในฐานะเครื่องมือทางเศรษฐกิจและสังคมของโลกในยุคใหม่ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างเร่งพัฒนา AI ของตนเองอย่างเข้มข้นและรวดเร็วจนนำไปสู่ AI ที่มีความสามารถใกล้เคียงมนุษย์ (Artificial General Intelligence) อย่างไรก็ตามการขาดธรรมาภิบาลในการพัฒนาและใช้งาน AI อาจนำมาซึ่งความท้าทายสำคัญ…

4 hours ago

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

1 day ago