DITP เตรียมลุยโปรโมทร้าน Thai SELECT ในสหรัฐฯ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมลุยโปรโมตร้านอาหาร Thai SELECT ในตลาดสหรัฐฯ เฟส 2 หลังสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย มอบ สคต. 4 แห่งลุยสร้างโอกาสขายอาหารไทย ทั้งออนไลน์และจัดส่งถึงบ้าน พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร อาหาร จัดการเจรจาธุรกิจออนไลน์เพิ่มโอกาสขายสินค้าไทย

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยถึงแผนการบุกตลาดสหรัฐฯ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และหลังโควิด-19 คลี่คลาย ว่า กรมได้ปรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในตลาดสหรัฐฯ โดยมีโครงการสำคัญที่จะดำเนินการ คือ การจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เฟส 2 ที่จะมุ่งเน้นการสร้างและขยายการรับรู้อาหารไทย และกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยในร้านอาหาร Thai SELECT เพิ่มมากขึ้น โดยใช้ช่องทางออนไลน์ สื่อโซเชียลมีเดีย และสนับสนุนการบริการในรูปแบบ Delivery เพื่อใหเสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ในสหรัฐฯ ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ นิวยอร์ก ไมอามี ลอสแองเจลิส และชิคาโก ไปดำเนินการแล้ว
ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหาร จะเร่งประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมอาหารไทยและบริการร้านอาหารไทย ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยร่วมกับเซเลป อินฟลูเอนเซอร์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และการประชาสัมพันธ์อาหารสำหรับผู้บริโภคกลุ่มฮิสแปนิก เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ จะเน้นการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร เช่น สคต.ชิคาโก จัด In-store Promotion ตลาดฮิสแปนิก ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย ประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานเทศกาลอาหาร สคต.ลอสแอนเจลิส จัดส่งเสริมการขายอาหารและข้าว , จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยผ่านออนไลน์ Top Thai Store ร่วมกับ Amazon.com
นอกจากนี้ จะจัดการเจรจาธุรกิจออนไลน์ และงานแสดงสินค้าออนไลน์ โดยสคต.นิวยอร์ก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม , สคต.ลอสแอนเจลิส แอนิเมชันในงาน MOVE อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น จิวเวลรี่ ไลฟ์สไตล์ และชิ้นส่วนยานยนต์ , สคต.ชิคาโก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม และสคต.ไมอามี สินค้าวัสดุทางการแพทย์และวัสดุป้องกันการติดเชื้อ ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหารพร้อมทาน อาหารเกษตรอินทรีย์

ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะนำคณะผู้แทนการค้าเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ลอสแอนเจลิส โดยนำสินค้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ ร่วมงาน Automotive Aftermarket Products Expo (AAPEX 2020) และนำธุรกิจบันเทิงร่วมงาน American Film 2020 (AFM 2020) รวมทั้งจะจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสินค้าอาหารสำหรับกลุ่ม Food Service ในสหรัฐฯ พฤติกรรมผู้บริโภคฮิสแปนิกในการใช้ของตกแต่งบ้าน ของขวัญ ของที่ระลึก เครื่องประดับที่เกี่ยวกับความเชื่อโชคลาง ความรู้ตลาดสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพ และการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเจาะตลาดสินค้าออร์แกนิกและธรรมชาติในงาน Natural Products Expo West 2021 (NPEW 2021)

BizTalk NEWS

Recent Posts

Huawei เปิดตัวโซลูชันการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน”

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประกาศเปิดตัว “โซลูชันการใช้ชีวิตสีเขียว” (Green Living Solution) แนวทางสร้างสรรค์การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงสุด พร้อมรับรองความเสถียรในการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดสำหรับเจ้าของบ้าน โดยโซลูชันนี้มาพร้อมแนวคิด “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน” (Charge…

2 hours ago

บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านความยั่งยืนทางธุรกิจ ในเรื่องการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนจากน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว ภายใต้ความร่วมมือนี้…

2 hours ago

Whoscall ผนึก VML Thailand จัดแคมเปญ “สมุดหน้าโจร (Scammer Pages)” โชว์เบอร์มิจฉาชีพกว่า 1.5 ล้านเบอร์ในเล่มเดียว

บริษัท โกโกลุก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall ร่วมมือกับ VML Thailand ชวนคนไทยตระหนักรู้ และเท่าทันกลลวงจากมิจฉาชีพที่มาทางโทรศัพท์ เพื่อโจรกรรมและก่อภัยเงียบต่อทรัพย์สินและความมั่นคงของครอบครัวและสังคมไทย ดึงไอคอนิคไอเทมอย่าง “สมุดหน้าเหลือง” สู่ไอเดียสร้างสรรค์แคมเปญ…

2 hours ago

“ซินเนอร์จี โกรท” ปฏิวัติวงการแต่งบ้าน เปิดตัว Wizlah TH แพลตฟอร์มใหม่ สร้างคอมมูนิตี้คนรักดีไซน์ พร้อมอินสไปร์ไอเดีย ครบจบในที่เดียว

ซินเนอร์จี โกรท ดิจิทัลแพลตฟอร์มในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง ที่วางเป้าหมายมุ่งยกระดับชีวิตผู้คนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล กับบริการอีคอมเมิร์ซออนไลน์แบบครบวงจร เดินหน้าพัฒนาและต่อยอดธุรกิจจนก่อเกิดเป็นแอปพลิเคชัน Wizlah TH คอมมูนิตี้ใหม่ของคนรักงานดีไซน์ ที่พลิกโฉมวงการออกแบบและตกแต่งบ้าน มอบประสบการณ์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “เเต่งบ้านเรื่องง่าย อินสไปร์ ไม่รู้จบ…Endless…

3 hours ago

2 ปี ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติ เดินหน้าครบทุกมิติพัฒนาคน สร้างนวัตกรรม หนุนโครงสร้างพื้นฐาน AI ให้ประเทศ

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้ก้าวขึ้นมาเป็นปรากฏการณ์สำคัญของโลก โดยได้รับความคาดหมายในฐานะเครื่องมือทางเศรษฐกิจและสังคมของโลกในยุคใหม่ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างเร่งพัฒนา AI ของตนเองอย่างเข้มข้นและรวดเร็วจนนำไปสู่ AI ที่มีความสามารถใกล้เคียงมนุษย์ (Artificial General Intelligence) อย่างไรก็ตามการขาดธรรมาภิบาลในการพัฒนาและใช้งาน AI อาจนำมาซึ่งความท้าทายสำคัญ…

3 hours ago

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

1 day ago