Econmass x EGAT นำอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็น มอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย อำเภอเสนา จ.อยุธยา

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ร่วมมือกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดโครงการ “ร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย” ณ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยน.ส.ดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยกรรมการสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมฯ และ น.ส.รัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. และทีมงาน ได้มอบของให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม

น.ส.ดวงพร กล่าวว่า สมาคมฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม แม้จะไม่ได้มอบสิ่งของมากมาย นอกจากเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว จะช่วยสื่อสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา และเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือประชาชนตามหน้าที่ของสื่อมวลชนต่อไป

น.ส.รัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. กล่าวว่า โครงการ “ร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย” ในพื้นที่ ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.อยุธยา โดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และ กฟผ. เกิดขึ้นจากความห่วงใยในสุขอนามัยของประชาชนหลังน้ำลด จึงนำอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาด เพื่อมอบให้กับประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา กฟผ. ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาว จ.อยุธยา มาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตาม อุทกภัยในครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายพื้นที่ อาทิ จ.น่าน , จ.เชียงราย , จ. เชียงใหม่ฯ ซึ่ง กฟผ. ได้ระดมสรรพกำลังทุกด้าน อาทิ จิตอาสา กฟผ. ช่วยแพ็คถุงยังชีพ รถเครื่องจักรกลขนาดใหญ่กว่า 20 คัน เพื่อช่วยเคลียร์พื้นที่จากดินโคลน รวมถึงทำความสะอาดถนน อีกทั้ง กฟผ. ได้ร่วมกับมูลนิธินายช่างไทยใจอาสา ในการระดมทีมช่างเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชน เพื่อตรวจเช็คและปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ทุกวิกฤตของคนไทย กฟผ. ขออยู่เคียงข้างทุกวิกฤต

Scroll to Top