EPSON (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอปสัน (ประเทศไทย) เปิดยุทธศาสตร์ปี 68 ตั้งเป้าโต 6% ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอปสัน (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดปี 2568 อย่างเต็มกำลัง เน้นการเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม, ความคล่องตัว, บริการที่เหนือกว่า และความยั่งยืน (ESG) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์และโปรเจคเตอร์

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการปี 2567 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 5% สะท้อนความแข็งแกร่งของโครงสร้างการขายในกลุ่ม B2B โดยผลิตภัณฑ์หลักที่เติบโตมากที่สุด ได้แก่ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับองค์กร WorkForce Enterprise, เครื่องพิมพ์ EcoTank, เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กลุ่ม T-Series และโปรเจคเตอร์ นอกจากนี้ เอปสันยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ เครื่องพิมพ์ EcoTank (43%), โปรเจคเตอร์ (52%), เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม Photo Proof (32%), และเครื่องพิมพ์ป้ายและสิ่งทอ (30%)

“ปี 2568 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงในหลายมิติ ทั้งสนับสนุนและท้าทายการเติบโตของเอปสัน โดยมีเทรนด์หลักคือ Digital Transformation, การเติบโตของ SMEs และ Startup, ESG, และ E-commerce ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เรายังต้องจับตาสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและนโยบาย Trump 2.0 ที่อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนในประเทศไทย” นายยรรยงกล่าว

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโต 6% ในปี 2568 เอปสัน (ประเทศไทย) จึงได้วาง 4 กลยุทธ์หลัก ดังนี้:

Innovation Offering (นำเสนอนวัตกรรม): มุ่งเน้นการรักษาคุณภาพ, รักษาระดับราคา, ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ และปรับตัวรับมือกับการแข่งขันอย่างรวดเร็ว (SEED: Secure, Ensure, Expand, Defend)

Agility in Channel (คล่องตัวในการบริหารช่องทางจำหน่าย): พัฒนาช่องทางการขายทั้ง B2C (ตัวแทนจำหน่ายในเมืองรอง, E-commerce) และ B2B (ยกระดับความสัมพันธ์กับผู้ค้ารายใหญ่, โซลูชัน MPS, Mix Fleet Solution)

Enhanced Customer Service (ยกระดับบริการลูกค้า): พัฒนาระบบสนับสนุนที่ทันสมัย (New Integrated System, Live Video Support, AI Chatbots, Customizable Training Course), เสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายศูนย์บริการ, และขยายระยะเวลาการจัดหาอะไหล่

Value Creation (สร้างมูลค่าเพิ่มด้วย ESG): นำเสนอนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (เทคโนโลยี Heat-Free, EcoTank, การรีไซเคิลกระดาษ, เลเซอร์โปรเจคเตอร์), สื่อสารคุณค่าของความยั่งยืน, ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และสร้างความร่วมมือกับ WWF

ด้านผลิตภัณฑ์:

นางสาวปวีณา ศรีตระกูล หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ว่า ในปี 2568 เอปสัน ตั้งเป้าจะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งไม่น้อยกว่า 45% ผ่านกลยุทธ์ 3 ด้าน ได้แก่ รักษาฐานตลาดกลุ่มเครื่องรุ่น Entry ควบคู่กับการเร่งขยายตลาด Mid-High ด้วยเครื่องพิมพ์ EcoTank รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสสอง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้ลงตัวยิ่งขึ้น และการสร้างแคมเปญ  “From Imagination to Reality” เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าและผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพที่ได้รับจากแบรนด์เอปสัน โดยจะใช้กับการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียและอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์ม Facebook TikTok และ YouTube รวมถึงริเริ่มแคมเปญ “Go Live Genuine Hologram” ส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้หมึกแท้ของเอปสันอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาประสิทธิภาพ
และอายุการทำงานของเครื่องพิมพ์เอปสัน โดยจะมีการเปิดตัวโฮโลแกรมรุ่นใหม่ทั่วภูมิภาคในไตรมาสสอง สำหรับยืนยันความเป็นของแท้ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแยกผลิตภัณฑ์แท้จากของปลอมได้ง่ายขึ้น

เอปสัน ประเทศไทย ยังตั้งเป้าที่จะขยายตลาดโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยมีเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 43% เป็น 50% ภายในปีนี้ โดยจะมีการเปิดตัวแพ็คเกจเช่าโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ในส่วนโฮมโปรเจคเตอร์ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดภายใน 2 ปี

#เอปสัน #เครื่องพิมพ์ #โปรเจคเตอร์ #ESG #ธุรกิจ #Epson #Printer #Projector #Thailand #ประเทศไทย

-Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

Scroll to Top