เอปสัน (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดปี 2568 อย่างเต็มกำลัง เน้นการเติบโตต่อเนื่อง 6% ด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรม, ความคล่องตัว, บริการที่เหนือกว่า และความยั่งยืน (ESG) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์และโปรเจคเตอร์
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการปี 2567 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 5% สะท้อนความแข็งแกร่งของโครงสร้างการขายในกลุ่ม B2B โดยผลิตภัณฑ์หลักที่เติบโตมากที่สุด ได้แก่ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสำหรับองค์กร WorkForce Enterprise, เครื่องพิมพ์ EcoTank, เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กลุ่ม T-Series และโปรเจคเตอร์ นอกจากนี้ เอปสันยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ เครื่องพิมพ์ EcoTank (43%), โปรเจคเตอร์ (52%), เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม Photo Proof (32%), และเครื่องพิมพ์ป้ายและสิ่งทอ (30%)
“ปี 2568 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงในหลายมิติ ทั้งสนับสนุนและท้าทายการเติบโตของเอปสัน โดยมีเทรนด์หลักคือ Digital Transformation, การเติบโตของ SMEs และ Startup, ESG, และ E-commerce ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เรายังต้องจับตาสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและนโยบาย Trump 2.0 ที่อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนในประเทศไทย” นายยรรยงกล่าว
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโต 6% ในปี 2568 เอปสัน (ประเทศไทย) จึงได้วาง 4 กลยุทธ์หลัก ดังนี้:
Innovation Offering (นำเสนอนวัตกรรม): มุ่งเน้นการรักษาคุณภาพ, รักษาระดับราคา, ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ และปรับตัวรับมือกับการแข่งขันอย่างรวดเร็ว (SEED: Secure, Ensure, Expand, Defend)
Agility in Channel (คล่องตัวในการบริหารช่องทางจำหน่าย): พัฒนาช่องทางการขายทั้ง B2C (ตัวแทนจำหน่ายในเมืองรอง, E-commerce) และ B2B (ยกระดับความสัมพันธ์กับผู้ค้ารายใหญ่, โซลูชัน MPS, Mix Fleet Solution)
Enhanced Customer Service (ยกระดับบริการลูกค้า): พัฒนาระบบสนับสนุนที่ทันสมัย (New Integrated System, Live Video Support, AI Chatbots, Customizable Training Course), เสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายศูนย์บริการ, และขยายระยะเวลาการจัดหาอะไหล่
Value Creation (สร้างมูลค่าเพิ่มด้วย ESG): นำเสนอนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (เทคโนโลยี Heat-Free, EcoTank, การรีไซเคิลกระดาษ, เลเซอร์โปรเจคเตอร์), สื่อสารคุณค่าของความยั่งยืน, ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และสร้างความร่วมมือกับ WWF
ด้านผลิตภัณฑ์:
นางสาวปวีณา ศรีตระกูล หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ว่า ในปี 2568 เอปสัน ตั้งเป้าจะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งไม่น้อยกว่า 45% ผ่านกลยุทธ์ 3 ด้าน ได้แก่ รักษาฐานตลาดกลุ่มเครื่องรุ่น Entry ควบคู่กับการเร่งขยายตลาด Mid-High ด้วยเครื่องพิมพ์ EcoTank รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสสอง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้ลงตัวยิ่งขึ้น และการสร้างแคมเปญ “From Imagination to Reality” เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าและผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพที่ได้รับจากแบรนด์เอปสัน โดยจะใช้กับการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียและอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์ม Facebook TikTok และ YouTube รวมถึงริเริ่มแคมเปญ “Go Live Genuine Hologram” ส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้หมึกแท้ของเอปสันอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาประสิทธิภาพ
และอายุการทำงานของเครื่องพิมพ์เอปสัน โดยจะมีการเปิดตัวโฮโลแกรมรุ่นใหม่ทั่วภูมิภาคในไตรมาสสอง สำหรับยืนยันความเป็นของแท้ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแยกผลิตภัณฑ์แท้จากของปลอมได้ง่ายขึ้น
เอปสัน ประเทศไทย ยังตั้งเป้าที่จะขยายตลาดโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยมีเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 43% เป็น 50% ภายในปีนี้ โดยจะมีการเปิดตัวแพ็คเกจเช่าโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ในส่วนโฮมโปรเจคเตอร์ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดภายใน 2 ปี
#เอปสัน #เครื่องพิมพ์ #โปรเจคเตอร์ #ESG #ธุรกิจ #Epson #Printer #Projector #Thailand #ประเทศไทย
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวโครงการ "Grand Songkran Grand Privileges" ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี…
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อาร์ตโฟร์ดี โค จำกัด จัดประกวดศิลปกรรมร่วมสมัยทั้งประเภทประติมากรรมและจิตรกรรม เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 36 ปีของศุภาลัย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์และยกระดับวงการศิลปะในปัจจุบันสู่เวทีสากล โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินและผู้ที่สนใจทุกท่านร่วมส่งผลงานเข้าประกวด…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณจุดก่อสร้างสถานีบางขุนนนท์ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ รวมถึงตลอดแนวก่อสร้างถนนราชินี ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำเนินกลาง…
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2568 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมหารือกับนายดาวจินดา สีหาราด ผู้ว่าการรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งชาติลาว และ MR. LIU HONG…
บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” นำโดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เดินหน้าสร้างที่สุดความเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม จัดแคมเปญ AP…
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศวิสัยทัศน์ 'Pioneering Growth & Beyond' เดินหน้าแผน 5 ปี สร้างเมกะโปรเจกต์ทั่วประเทศ ชู 'The Central' พหลโยธิน New…