Categories: FinanceNews Update

ETDA เปิดเวทีแจงสาระสำคัญ ร่างกฎหมายดูแลธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัล ฉบับล่าสุด ก่อนเปิดรับฟังความเห็นเพิ่มเติม 10 มี.ค.นี้

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า จากที่ ETDA ได้มีการจัดทำ (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแลธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ต้องแจ้งให้ทราบ พ.ศ. .… และเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา และนำไปสู่การปรับปรุง (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาฯ ให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ และต่อมาคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติเห็นชอบในหลักการของ (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาฯ ดังกล่าวแล้วในเดือนตุลาคม 2564 ซซึ่งสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา โดยคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีการนัดประชุมเพื่อพิจารณา (ร่าง) พระราชกฤษฎีกานัดแรกไปแล้วเมื่อเดือน มกราคม 2565 และในระหว่างการพิจารณา คณะกรรมการกฤษฎีกาเห็นควรให้รับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม ซึ่งได้มีการดำเนินการผ่านระบบกฎหมายกลาง (www.law.go.th) ระหว่างวันที่ 12 – 28 มกราคม 2565 ไปแล้วนั้น โดยในปัจจุบัน (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกาและเพื่อให้การจัดทำ (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาฯ มีความครบถ้วนและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นก่อนเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในลำดับถัดไป จึงเห็นควรให้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น ETDA ในฐานะหน่วยงานหลักที่ขับเคลื่อน (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแล ธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ต้องแจ้งให้ทราบ พ.ศ. .… เพื่อเป็นกรอบในการดูแลการประกอบธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัล ให้เกิดความมั่นคงปลอดภัย น่าเชื่อถือ โปร่งใส ผู้บริโภคได้รับความคุ้มครองที่เป็นธรรม ต่อยอดให้เกิดการพัฒนามาตรฐานหรือกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง สู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศในอนาคต จึงเปิดเวทีนำเสนอและชี้แจงสาระสำคัญของ (ร่าง) พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแลธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ต้องแจ้งให้ทราบ พ.ศ. .… เพื่อสร้างความเข้าใจต่อร่างกฎหมายฉบับล่าสุดที่ได้มี

การปรับปรุง ในวันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 09.00-12.30 น. โดยการนำเสนอแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรก (เวลา 09.00-10.30 น.) เป็น ภาษาไทย จากนั้น (10.45-12.30 น.) เป็น ภาษาอังกฤษ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมฟังการนำเสนอได้ที่ เพจ ETDA Thailand (https://www.facebook.com/ETDA.Thailand) โดยสามารถดาวน์โหลดร่างกฎหมายได้ที่ https://bit.ly/35XPHYM

ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการนำเสนอ ทุกท่านที่ประสงค์อยากร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อปรับปรุงร่างกฎหมายดังกล่าว สามารถส่งความคิดเห็นได้ผ่านช่องทางระบบกฎหมายกลาง (https://law.go.th/) ระหว่างวัน 10-25 มีนาคม 2565 (ภายในเวลา 17.00 น.) จากนั้น ETDA จะดำเนินการรวบรวมความคิดเห็นเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกาในลำดับต่อไป

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

15 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

15 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

16 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

16 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

19 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

19 hours ago