Delivery Hero SE บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มส่งอาหาร foodpanda ประกาศยุติการให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2568 เป็นต้นไป การตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับกลยุทธ์ระดับโลกของ Delivery Hero เพื่อมุ่งเน้นทรัพยากรไปยังตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตและผลตอบแทนสูงกว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
foodpanda ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ขอบคุณพนักงาน ลูกค้า ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ทุกท่านที่ร่วมเดินทางและสนับสนุนธุรกิจมาโดยตลอด พร้อมแสดงความเสียใจต่อการสิ้นสุดการให้บริการครั้งนี้ โดยระบุถึงสภาพตลาดปัจจุบันที่ไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทอีกต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทีมงานระดับภูมิภาคของ Delivery Hero ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งดูแลงานสนับสนุนด้านต่างๆ เช่น การตลาดและทรัพยากรบุคคลสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะยังคงดำเนินงานต่อไปตามปกติ
การประกาศยุติการให้บริการของ foodpanda ในประเทศไทย ถือเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับผู้บริโภคและผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเดลิเวอรี ซึ่ง foodpanda เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักในตลาดนี้มาอย่างยาวนาน การถอนตัวครั้งนี้จะส่งผลต่อการแข่งขันในตลาดและทางเลือกของผู้บริโภคในอนาคตอย่างแน่นอน
–inDrive ชี้ตลาดอาเซียนโตเด่น เดินหน้าขยายการเติบโตในไทย พร้อมรุกฟินเทคเสริมแกร่งระบบนิเวศธุรกิจ
Samsung เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดภายใต้วิสัยทัศน์ "AI Home" และแนวคิด "Screens Everywhere" ชูโรงด้วย "ตู้เย็น Bespoke AI Side-by-Side รุ่นใหม่" ที่ผสานเทคโนโลยี AI…
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2025/26 เป็นต้นไป ในประเทศไทย ลาว…
แองเคอร์ อินโนเวชั่น (Anker Innovations) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาร์จรุ่นใหม่ล่าสุด "Prime Series" อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากกวาดรางวัล CES Innovation Award 2025 มาครอง โดยมีผลิตภัณฑ์เด่น…
AIS และ True Corporation จับมือ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ยืนยันความพร้อมของระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน Cell Broadcast เตรียมนำร่องทดสอบจริงในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ 3 ระดับ 3…
ไปรษณีย์ไทย ยกระดับบริการครั้งสำคัญ ขยายศักยภาพ ThailandPostMart แพลตฟอร์มออนไลน์สู่ตลาดสากล อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคทั่วโลกเข้าถึงสินค้าคุณภาพเยี่ยมจากผู้ประกอบการไทยได้ง่ายดาย พร้อมบริการจัดส่งรวดเร็ว ปลอดภัย ตรงถึงมือใน 22 ประเทศ ทั่วโลก ตอกย้ำมาตรฐานการจัดส่งที่เชื่อถือได้ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์…
ในยุคที่การสื่อสารต้องเข้าถึงและเข้าใจความต้องการเฉพาะบุคคล LINE ได้ก้าวข้ามบทบาทแอปพลิเคชันแชท สู่แพลตฟอร์มธุรกิจครบวงจรที่ช่วยให้แบรนด์สร้างปฏิสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้บริโภค ความสำเร็จของสองยักษ์ค้าปลีกไทยอย่าง 7-Eleven และ Big C Supercenter บนเวที LINE Thailand Awards 2024…
This website uses cookies.