บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ย้ำบทบาท Place Maker ที่ต้องการสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้ทุกคนพร้อมชูจุดแข็งของ centralwOrld ในฐานะ Global Landmark ที่เป็นทั้งเพื่อนของคนกรุงเทพฯ และ เดสติเนชั่นของคนทั่วโลก ร่วมถ่ายทอดผลงานดีไซน์ Friends of Bangkok x Co-Creating City บนพื้นที่ Immersive Art Space เพื่อเคลื่อนพัฒนา ‘เมืองน่าอยู่’ เตรียมนำไอเดียและอินไซต์จากคนทุกเจนมาถอดรหัสเป็น Data Visualization พร้อมนำไปต่อยอดพัฒนาพื้นที่จริงในอนาคต เพื่อเป็น Space for Better Futures ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน
ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Design Week 2024 อีกครั้ง ซึ่งเป็นเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ที่รวมคนสร้างสรรค์มาถ่ายทอดเรื่องราวที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็น ‘เมืองที่น่าอยู่’ ซึ่งสอดคล้องกับบทบาท Place Maker นักพัฒนาพื้นที่แห่งอนาคตของเรา โดยในการร่วมสร้างสรรค์ Immersive Art Space ในครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อว่าของเราว่า พื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่ดีและยั่งยืนนั้นควรตั้งต้นดีไซน์จากการฟังเสียงของผู้คน ตอกย้ำ Core Value ของเราคือ ‘Customer Champions’ เพื่อให้ทุกโครงการของเราเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตที่เข้าใจคนทุกเจเนอร์เรชั่นอย่างแท้จริง สะท้อนความหมายของการร่วมสร้าง ‘Better Futures for All’ และเราตั้งใจให้งานดีไซน์ Friends of Bangkok x Co-creating City โดยเซ็นทรัลพัฒนาและเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นพื้นที่แห่งการร่วมออกแบบและขับเคลื่อนเมืองให้ดีขึ้นไปด้วยกัน โดยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ถ่ายทอดงานดีไซน์ไม่ว่าจะเป็น Visual Design หรือ Experience Design เพื่อคุยกับผู้คน เชิญชวนให้มาร่วมแชร์ไอเดียผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์สนุกๆ และเข้าใจง่าย”
ผลงานออกแบบ Friends of Bangkok x Co-Creating City เป็นความร่วมมือกับนักออกแบบและ Storyteller ชื่อดังอย่าง PROJECTTSTUDIO สตูดิโอแบบงานดีไซน์ที่โดดเด่นงานครีเอทีฟและสื่อความหมายได้อย่างมีเอกลักษณ์ และ Glow Creative เอเจนซี่นักเล่าเรื่องที่เข้าใจมนุษย์และคัดสรรเรื่องราวมาเล่าได้น่าสนใจ โดยมีทีม IDF มาช่วยสร้างพื้นที่ศิลปะที่มีความหมาย
คาแรคเตอร์สีสันสดใส ขนาดใหญ่ ถูกออกแบบให้มีรูปทรงที่มีมิติน่ารัก อบอุ่นและเป็นมิตร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของผู้คนที่มาใช้ชีวิตที่เซ็นทรัลเวิลด์ ผ่าน 4 แกนหลัก คือ Shopping, Lifestyle, Well-being และ Entertainment ซึ่งแต่ละตัวล้วนมีความหมาย ได้แก่ Place ศูนย์การค้าที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักช้อป นำเสนอผ่านลวดลายถุงช้อปปิ้ง สื่อถึงการเป็นที่ที่ทุกคนนึกถึงเมื่ออยากมาช้อปปิ้ง People ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการมีปฏิสัมพันธ์กันภายในศูนย์การค้า บอกเล่าผ่านภาพคนและสัตว์เลี้ยงที่มาใช้เวลาร่วมกัน Live ลวดลายต้นไม้และพื้นที่สีเขียว เพื่อสื่อถึงความน่าอยู่ของเมือง ผู้คนมาพักผ่อนหย่อนใจได้ Music & Art เซ็นทรัลเวิลด์ คือเดสติเนชั่นที่นำเสนอประสบการณ์ดนตรีและงานศิลปะหลากหลายรูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง Shopping เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นศูนย์การค้าอันดับต้นๆ ในใจของคนกรุงเทพ มีครบหมดทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง และอื่นๆ จึงใช้องค์ประกอบเหล่านี้เพื่อสื่อถึงความหลากหลายของร้านค้า Eat อีกหนึ่งจุดเด่นของเซ็นทรัลเวิลด์ คือ ความหลากหลายของร้านอาหาร มีครบทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก นำเสนอผ่านลวดลายช้อน ส้อม และมีด และ Sport การมี Well-being สุขภาพที่ดีต้องเริ่มจากการออกกำลังกาย จึงนำเสนอผ่านลวดลายของดัมบ์เบลที่ทุกคนเข้าใจง่าย
พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้ทุกคนเลือกตัวต่อ 3 ชิ้นที่มีสีและมีความหมายแตกต่างกัน ที่จะสะท้อนความสนใจและไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไปต่อบนแท่น Gen ของตน เมื่อต่อเสร็จจะได้เห็น Data Visualization จากฝีมือของทุกคน และค้นพบว่าแต่ละ Gen ให้ความสนใจเรื่องอะไร
พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่ชวนทุกคนมาร่วมแชร์ไอเดียชีวิตดีๆ ในแบบตัวเอง ซึ่งทุกคนเปรียบเสมือนศิลปิน และเมืองเปรียบเสมือนผืนผ้าใบ ที่ทุกคนสามารถเพิ่มสีสัน ความโดดเด่นให้เมืองนี้ได้ยอดเยี่ยมกว่าเคย โดยจะมี Interactive Wall ภาพเมืองที่จำลองสเปซต่างๆ ปลุกปั้นมาจากไอเดียของคนทุกเจนที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง ได้แก่ Social Space, Wellbeing Space, Lifestyle Space, Entertaining Space, Co-Creative Space, Learning Space, Recreation Space, Friendly Space, Activity Space และ Innovation Space มาให้ทุกคนเลือกพื้นที่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์เรามากที่สุด พร้อมแชร์ไอเดียว่า “สำหรับคุณ ชีวิตที่ดีต้องเป็นอย่างไร?” โดยทุกข้อความจะปรากฎบน Wall และถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจได้ ทั้งนี้ ไอเดียทั้งหมดที่ทุกคนมาร่วมแชร์นี้ จะนำไปต่อยอดพัฒนาเป็น Space for Better Futures สำหรับทุกคนต่อไป
เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัลเวิลด์ เชื่อว่าการออกแบบผลงาน Friends of Bangkok x Co-Creating City จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้เกิด “เมืองน่าอยู่” (กายดี ใจดี ออกแบบดี) ตามคอนเซปต์งาน Bangkok Design Week 2024 ซึ่งทุกคนจะได้เห็นถึงความต้องการพื้นที่การใช้ชีวิตที่แตกต่างและหลากหลายของผู้คนในสังคม ขณะเดียวกันก็เห็นภาพกรุงเทพฯ ที่มีพื้นที่แห่งความสุขที่ตอบโจทย์แนวทางการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ เสมือนเป็นผลลัพธ์ของการร่วมมือกันระหว่างผู้คนจากทุกเจเนอเรชั่น และนักพัฒนาพื้นที่อย่างเซ็นทรัลพัฒนา และเดสติเนชั่นระดับโลกอย่างเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงการได้ร่วมกันสร้างภาพอนาคต Space for Better Futures ที่จะเกิดขึ้นจากการร่วมแชร์ไอเดียเพื่อสร้างพื้นที่ที่เกิดจากความต้องการของทุกคนอย่างแท้จริง
AIS ZEED 5G ผนึกกำลังกับ GDH มอบประสบการณ์รับชมภาพยนตร์สุดพิเศษให้กับลูกค้าคอหนัง-ซีรีส์ วัยทีน ตอกย้ำแบรนด์ที่เข้าใจวัยรุ่นและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกเจเนอเรชัน ด้วยการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง "ซองแดงแต่งผี" รอบพิเศษ พร้อมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับนักแสดงนำ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ ที่มาร่วมบอกเล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ และยังได้คัดเลือกผู้โชคดีเพื่อร่วมเล่นเกม…
บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง "มังกรทอง" มอบความสดชื่นและกำลังใจ ผ่าน"ชุดยาดม มังGONทอง" ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องพนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่เสียสละเวลาส่วนตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนอย่างปลอดภัย บาร์บีคิวพลาซ่า ตระหนักถึงความสำคัญของพลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมและโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสุขของพนักงานคือหัวใจสำคัญของการบริการที่น่าประทับใจ…
OPPO Find N5 เปิดตัวแบบสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนจอพับ หลังประกาศราคามาที่ 69,999 บาท โดยทาง OPPO เล็งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริหาร และลูกค้าพรีเมียม คำถามคือ แบรนด์ OPPO ในวันนี้มีภาพลักษณ์ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริหาร…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS) ประจำปี 2568 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินกิจกรรม MRTA…
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชันพิเศษเฉพาะน้ำมันกลุ่มไฮพรีเมียม ลดลิตรละ 5 บาท ทั้งไฮพรีเมียม 97 และไฮพรีเมียม ดีเซล S ตั้งแต่วันศุกร์ที่…
นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (ชื่อย่อหลักทรัพย์: CKP) หนึ่งในผู้นำในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและมีคาร์บอนฟุตพรินต์ที่ต่ำที่สุดรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บริษัท…
This website uses cookies.