FWD ประกันชีวิต เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี มุ่งเป้าแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี มุ่งเป้าแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

หลังจากควบรวม SCB Life มาได้ 1 ปี FWD ประกันชีวิต ได้เดินหน้าใช้เทคโนโลยีปรับโฉมองค์กรใหม่ ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อให้บริโภคเข้าถึงบริการได้สะดวกมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ 1 ในใจคนไทย

เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การควบรวมในช่วงกับการเกิดวิกฤติโควิด เป็นความท้าทายของทุกธุรกิจไม่เว้นแม้แต่บริษัทประกันภัย เพราะบริษัทมีเรื่องให้ทำหลายอย่าง โดยเฉพาะ 2 องค์กรมีวัฒนธรรมแตกต่างกัน

ปลัดสำนักนายก ตรวจงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้ม
CNET ประกาศผลผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดของปี 2021

ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ใช้ปรัชญา Customer-led เข้ามาช่วยพัฒนาบริการหลังการขาย ให้พนักงานคิดนอกกรอบมากขึ้น สื่อสารถึงผู้บริโภคด้วยภาษาที่ง่าย ตรงประเด็น เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์

“เราอยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตเต็มศักยภาพ ไม่มีความกังวล จึงออกผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้ามาดูแลลูกค้าทั้งร่างกายและจิตใจ” เดวิด กล่าว

สำหรับช่องทางการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันได้เพิ่มช่องทางติดต่อเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า ทั้งจากพาร์ทเนอร์ และ อีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

“FWD อยากเป็น Multi-channel ลูกค้าอยากจะซื้อผ่านทางไหนเราก็พร้อมจะเข้าไปให้บริการในข่องทางนั้น” เดวิด กล่าว

สำหรับแนวโน้มและความท้าทายในปีหน้า เดวิด มองว่า ยังมีปัจจัยอีกมายที่เป็นความท้าทาย เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรอีก หลังจากโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า และ โอมิครอน เพราะฉะนั้น ประกันที่คุ้มครองโรคร้ายแรง ยังมีความสำคัญมาก ส่วนประกัน OPD และ IPD ก็ยังได้รับความสำคัญ

นอกจากนี้ยังมีประกันควบการลงทุน ที่ได้รับความนิยม รวมไปถึงประกันบำนาญ ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้ชีวิตหลังเกษียณ รองรับสังคมสูงวัย

“สิ่งสำคัญคือต้องรับฟังลูกค้า ศึกษาเชิงลึกว่าลูกค้าต้องการอะไร และใช้ข้อมูลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการปรับกลยุทธ์สู่การเป็นดิจิทัลแบรนด์” เดวิด กล่าว

เดินหน้าสร้างแบรนด์ผ่านแคมเปญ Celebrate living

และนอกจากกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ FWD ยังสานต่อกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านแคมเปญ Celebrate living โดยนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ด้วยกลยุทธ์ Musicumentary (Music + Documentary) สร้างเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เล่าเรื่องราวในรูปแบบสารคดี เชื่อมโยงกับความสุขเล็กๆ ของชีวิตผู้คนจริงๆ ในสังคม มาถ่ายทอดเรื่องราวความสุขผ่านความชอบที่หลากหลาย สร้างความเชื่อมโยงระหว่างคนดูกับภาพยนตร์โฆษณาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า FWD สร้าง Brand experience ที่แตกต่าง ผ่าน 5 Sensory โดยเริ่มต้นด้วย senses of sound ที่ชวนทุกคนมา “Celebrate living” ผ่านบทเพลงสุดพิเศษ ‘Joy of Living’ จับมือร่วมกับ ว่าน ธนกฤต ศิลปินชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดความสุขและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่

ต่อด้วย Senses of taste โดยร่วมมือกับมืออาชีพด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ อาทิ “Guss Damn Good” ที่ร่วมออกแบบและผลิตไอศกรีมพิเศษ รสชาติ Sorbet ยูสุ

ร่วมมือกับ ‘PENNY THE CHEF’ หรือ เชฟเพนนี – เพ็ญณี จิรายุวัฒนา’ สุดยอดเชฟมืออาชีพที่ปรึกษาด้านขนมหวาน ที่เคยร่วมงานกับร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว ร่วมรังสรรค์ ‘บราวนี่ส้ม’ สูตรพิเศษที่แปลกใหม่ ก่อเกิดเป็นรสชาติที่หวาน หอม สดชื่น สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความสดชื่น สดใส

“เราต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสถึงแบรนด์ โดยทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากยิ่งขึ้น ผ่านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนชื่นชอบและคุ้นเคย ทั้งดนตรี อาหาร ขนม และ งานศิลปะ ให้ทุกคนได้มีความสุขและสามารถ Celebrate living ได้ทุกวัน” ปวริศา กล่าวปิดท้าย

Scroll to Top