กูรูทองคำชี้เป้า! ทองช่วงนี้ ซื้อต่อ หรือ ขายแค่นี้


ราคาทองคำช่วงนี้ต้องบอกว่า ฮอทเหลือเกิน เรียกว่าทำสถิติราคาใหม่แบบพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เช้านี้แตะบาทละ 28,200 บาท แล้ว จนหลายคนอาจมีคำถามดังในใจขึ้นว่า… ทองคำที่สะสมอยู่ ไปต่อ ? หรือพอใจกำไรเท่านี้ ? วันนี้เลยหาคำตอบมาให้จากเหล่ากูรู ผู้รู้ด้านทองคำมาให้แล้ว

เริ่มที่นายกสมาคมค้าทองคำ คุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ที่บอกว่า แนวโน้มราคาทองหลังจากนี้จะเข้าสู่ช่วงปรับฐานมีโอกาสปรับราคาขึ้นได้อีก หากเศรษฐกิจโลกยังไม่ดี ทองคำก็ยังเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

แต่จะถึง 30,000 บาทหรือไม่ ฟันธงด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมา นายกสมาคม บอกว่า อย่าคาดหวัง! เนื่องจากกองทุนที่เคยซื้อไปก่อนหน้านี้ อาจมีการเทขายทำกำไร ซึ่งจะทำให้ราคาปรับตัวลงมาได้ กองทุนใหญ่ๆในเมืองนอกเขากำหนดตลาดได้ พลังวัดในการชี้ขาดตลาดอยู่ในมือ สื่อเมืองนอกโหมข่าวราคาทองก็พลิกผันได้แล้ว ฉะนั้นต้องระวัง!

เรื่องนี้สอดคล้องกับยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดอย่าง นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง ที่ฟันธงชัดว่า ข่าวที่จะไปถึง 30,000 บาทนั้น เป็นไปได้ยาก และมีความเสี่ยงสูง แม้ราคาทองในประเทศจะปรับขึ้นต่อเนื่อง จากปัญหาความตึงเครียดสหรัฐ-จีนรอบใหม่ รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารกลางยุโรป ได้ออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ล้วนเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาทองปรับขึ้นสูงสุดในประวัติศาสตร์

สำหรับนักลงทุนที่สะสมทองคำอยู่ในปัจจุบัน แนะนำว่า หากราคาปรับตัวลดลงยังสามารถทยอยซื้อสะสมได้ เพราะแนวโน้มในระยะยาวยังคงเป็นขาขึัน โดยให้แนวรับกลับเข้าไปซื้อที่ 27,550 บาท

ขณะที่ ผอ.ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ มองว่า ราคาทองคำที่ทำนิวไฮต่อเนื่อง มาจากปัจจัยโควิด-19 กับความกดดันต่อสถานการณ์สงครามการค้าสหรัฐ-จีน โดยมองกรอบการราคาประมาณ 27,640-28,460 บาท/บาททองคำ

โดยให้คำแนะนำการลงทุนว่า คนที่มีทองคำอยู่ ให้ถือเอาเก็บไว้ก่อน เพราะเชื่อว่าทองคำยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น รวมถึงมีโอกาสทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ 1,900-1,927 ดอลลาร์/ออนซ์ แต่ถ้ายังไม่มีทองคำในพอร์ต ใจเย็นๆและรอให้ราคาย่อตัวลงก่อนค่อยเข้าซื้อ

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งขาใหญ่ในตลาดทองคำ นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ปธ.บริหารกลุ่ม บริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก ฉายภาพไว้ว่า ในต่างประเทศยังมีแรงซื้อทองคำต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนนิยมและมองเป็นสินทรัพย์ความปลอดภัย ซึ่งแนะนำนักลงทุน ให้รอจังหวะราคาย่อลงมาช่วงราคา 25,000 บาท และเป็นการซื้อเพื่อเก็บระยะยาว

ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นมุมมองจากเหล่ากุนซือ นักวิเคราะห์ ที่มากประสบความในตลาดทองคำ แต่สิ่งสำคัญคือต้นทุนและความจำเป็นในการซื้อขาย ด้วยรูปแบบการลงทุนของแต่ละคนก็แตกต่างกัน ต้นทุนที่เข้าซื้อก็ไม่เท่ากัน ฉะนั้น ใครที่จะตัดสินใจขายในช่วงนี้ นอกจากระมัดระวังความเสี่ยงในการลงทุนแล้ว ก็ขอให้สำรวจเงินในกระเป๋าของตนเองว่าเป็นเงินเย็นหรือเงินร้อนที่ต้องนำไปหมุนใช้จ่ายเผื่อไว้ด้วยนะครับ

BizTalk NEWS

Recent Posts

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

1 hour ago

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

1 day ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

1 day ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

1 day ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

1 day ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

1 day ago