Categories: BusinessNews Update

Jubilee โชว์ไตรมาส 4 ปี 64 โกยกำไร 107 ล้านบาท

Jubilee เดินหน้าสร้างสถิติสูงสุดใหม่ทั้งรายได้และกำไรส่งท้ายปี 2564 โชว์ผลงานไตรมาส 4 โกยรายได้ 590 ล้านบาทและกำไร 107 ล้านบาท สะท้อนศักยภาพทีมที่แข็งแกร่ง เตรียมความพร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ปลุกกำลังซื้อทันทีหลังคลายล็อกดาวน์ มองปีเสือทองเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวเป็นปัจจัยหนุน ตั้งเป้ายอดขายไตรมาสแรกโตไม่น้อยกว่า 10% รุกทำตลาดเต็มสูบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งคอลเลกชั่นใหม่โดนใจทุกเทศกาล รับกังวลโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยเสี่ยง

อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Jubilee (ชื่อหุ้น : JUBILE) เปิดเผยว่า “ท่ามกลางความท้าทายของโควิด-19 ที่เป็นปัจจัยส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและธุรกิจ รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภค ในปี 2564 ที่ผ่านมา Jubilee ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดดเด่นเป็นพิเศษในไตรมาส 4 ที่สามารถสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร ด้วยรายได้ 590 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 107 ล้านบาท

เปิดตัว “The 1 for Business” ชูแนวคิด Customer First, Data First เจาะกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ
Meta ขยาย Reels ฟีเจอร์วิดีโอสั้น บน Facebook ประเทศไทย

ซึ่งรายได้สูงกว่านิวไฮที่บริษัททำไว้เมื่อไตรมาส 4 ปี 2563 ถึง 4% โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากทีมที่แข็งแกร่ง มีการเตรียมพร้อมวางกลยุทธ์ได้ทันทีหลังคลายล็อกดาวน์เพื่อเดินหน้าสร้างยอดขาย อาทิ จัด 3 อีเวนต์ใหญ่ช่วงปลายปีในธีมเทศกาลแห่งการให้ ที่มีกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามและสร้างยอดขายได้ถล่มทลาย จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทำให้สาขามียอดขายค่อนข้างดี ทั้งยังจัดอีเวนต์ตามต่างจังหวัดเพิ่มเติม และเปิดตัวสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ ประกอบกับอานิสสงส์จากช่วงเทศกาลมอบของขวัญให้กันในช่วงปลายปี รวมทั้งมีการคลายล็อกดาวน์ คนเริ่มมีความเชื่อมั่น ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายกลับคืนมา”

จากการทำนิวไฮทั้งรายได้และกำไรในไตรมาส 4 เป็นแรงสนับสนุนสำคัญ ทำให้ทั้งปี 2564 Jubilee มีกำไรสุทธิ 225.3 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,531.3 ล้านบาท แม้จะน้อยกว่าปี 2563 เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ระลอกนี้มีผลกระทบที่รุนแรงและยาวนานกว่าปีก่อน ทำให้มีการปิดสาขาเป็นการชั่วคราวตามประกาศของภาครัฐ และเกือบตลอดทั้งปีไม่สามารถจัดงานอีเวนต์ใด ๆ ได้ แต่ Jubilee ไม่เคยหยุดนิ่ง ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และจับมือพันธมิตรสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดใหม่ ๆ พร้อมจัดทำโปรโมชั่นราคาสินค้าที่โดนใจกระตุ้นลูกค้าทั้งในสาขาและผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายใหม่ที่สำคัญ ช่วยสร้างยอดขายควบคู่ไปกับยอดขายจากสาขาทั่วประเทศที่มีกว่า 130 สาขา

“หัวใจสำคัญที่ทำให้ Jubilee ก้าวข้ามวิกฤติรุนแรงครั้งนี้ได้ คือ ทีมที่แข็งแกร่ง มีความมุ่งมั่นไม่หยุดนิ่งที่จะแก้ปัญหา ปรับตัวได้ทันต่อสถานการณ์ เตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จัดโปรโมชันคุ้มค่าอย่างต่อเนื่องทั้งออฟไลน์และออนไลน์ กระตุ้นลูกค้าเก่าในช่วงที่ล็อกดาวน์ โดยให้พนักงานขายนำเสนอโดยตรงกับลูกค้า ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผ่านการบริหารวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า และจับมือกับพันธมิตรสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เช่น ร่วมกับ LINE MAN ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หรือ LIVE สดกับหมอช้าง เป็นต้น และเมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นก็เดินหน้าตามแผนการตลาดที่วางไว้ทันที รวมทั้งมองหาช่องทางและโอกาสใหม่ ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย อาทิ Jubilee Online Store มีการสร้างคอนเทนท์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในตลาดดิจิทัล สิ่งสำคัญคือมีการศึกษาพฤติกรรมความต้องการของลูกค้า ว่าสถานการณ์ปัจจุบันลูกค้าเป็นอย่างไร ดังนั้น ภายใต้การปรับตัวครั้งนี้น่าจะทำให้ Jubilee มองเห็นโอกาสและตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะโอกาสในการรุกตลาดและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ” อัญรัตน์ กล่าว

อัญรัตน์ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจของ Jubilee ปี 2565 ว่า “แม้ในปีนี้เศรษฐกิจไทยเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น ที่เป็นปัจจัยบวกช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ยังจะเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ซึ่งสิ่งที่ Jubilee ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ เตรียมพร้อมรับมืออย่างรอบด้าน และหาแนวทางการตลาดใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ และออกคอลเลกชั่นใหม่ตามเทศกาล โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% พร้อมมีแผนเตรียมปรับปรุงสาขา Stand alone ที่ตั้งอยู่นอกห้างสรรพสินค้า รองรับหากเกิดกรณีล็อกดาวน์อีก และจะขยายสาขาใหม่เพิ่ม 2-3 สาขา จากสถานการณ์ราคาเพชรในตลาดโลกปัจจุบัน ซึ่งมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มองว่าปีนี้เทรนด์การลงทุนในเพชร ที่เป็นสินทรัพย์มั่นคงและปลอดภัยจะยิ่งมาแรง ก่อให้เกิดกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย”

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

17 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

17 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

18 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

18 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

18 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

18 hours ago