News Update

KBTG พัฒนา MAKE by KBank แอปจัดการเงิน ด้วยระบบยืนยันตัวตนด้วย e-KYC

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า การบริการจัดการทางการเงิน (Personal Finance) เป็นทักษะสำคัญที่ธนาคารกสิกรไทยส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง KBTG จึงได้พัฒนา MAKE by KBank แอปพลิเคชันจัดการเงิน ให้ผู้ใช้สามารถจัด จ่าย จด ในที่เดียว พร้อมฟีเจอร์ Cloud Pocket ที่ให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินในบัญชีออกเป็นกระเป๋าย่อย ๆ เป็นสัดส่วน สามารถกำหนดเป้าหมายในการเก็บเงินของแต่ละกระเป๋าได้ เช่น ค่าชอปปิ้ง ค่าใช้จ่ายรายเดือนของบริการต่าง ๆ เก็บเงินเพื่อการท่องเที่ยว เพื่อซัพพอร์ตศิลปิน ออมเงินเพื่ออนาคต  ฯลฯ ช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดวินัยทางการเงินและทำให้บรรลุเป้าหมายการบริหารเงินที่วางไว้ เนื่องจาก KBTG เชื่อว่าการบริหารเงินนั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัว เครื่องมือจัดการเงินจึงต้องมีความยืดหยุ่น ใช้งานได้หลากหลาย สามารถปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ ผู้ที่มีเงินฝากในแอปจะได้รับดอกเบี้ยที่มากถึง 1.5% ต่อปี สำหรับเงินฝาก 100,000 บาทแรกด้วย นับตั้งแต่ MAKE by KBank เปิดให้บริการแก่ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2564 เป็นต้นมา ปัจจุบันได้มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 450,000 คน และมีการสร้าง Cloud Pocket บนระบบกว่า 1.8 ล้าน Clouds 

เพื่อตอกย้ำจุดยืนของ KBTG ในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการเงินที่มุ่งให้บริการลูกค้า และรองรับพันธกิจของธนาคารกสิกรไทย ในการเป็นผู้นำด้านบริการทางการเงินบนดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน KBTG จึงยกระดับการให้บริการ MAKE by KBank ไปอีกขั้น ด้วยการยืนยันตัวตนผ่านระบบ e-KYC ช่วยให้ลูกค้าที่สนใจใช้บริการ MAKE by KBank แต่ไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย หรือไม่มี K PLUS ก็สมัครใช้บริการได้ด้วยตนเอง เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่ App Store และ Play Store และดำเนินการสมัครด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆได้แก่

1. กรอกข้อมูลส่วนตัวในแอป MAKE by KBank
2. ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่ตู้ ATM กสิกรไทย หรือจุดยืนยันตัวตน K CHECK-ID ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และที่ทำการไปรษณีย์ไทย
3. ยืนยันตัวต้นด้วยใบหน้าในแอป MAKE ต่อได้เลย

ทั้งนี้หากเป็นลูกค้า K PLUS อยู่แล้ว ก็สามารถเลือกยืนยันตัวตนผ่านแอป K PLUS ได้เลย
นายเรืองโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Make by KBank มีจุดเด่นเรื่องฟังก์ชันในแอปที่มีความหยืดหยุ่นสามารถปรับให้เข้ากับผู้ใช้งานได้ทุกประเภทและมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ยืนยันจากเสียงของผู้ใช้งานจริงด้วยระดับความความพึงพอใจของลูกค้าที่ให้เรตติ้งแอปสูงถึง 4.9/5 ดาว ทั้งใน App Store และ Play Store โดย KBTG จะเดินหน้าพัฒนาบริการ MAKE by KBank อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานไปยังกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์บนดิจิทัลทั่วประเทศ ทั้งนี้ KBTG คาดว่า จะมีผู้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน MAKE by KBank เพิ่มเป็น 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://makebykbank.kbtg.tech/ และดาวน์โหลดแอปได้ที่ https://kbank.co/3oeIg6E

BizTalk NEWS

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

10 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

10 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

10 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

10 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

10 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

10 hours ago