บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ภายใต้แบรนด์ “แมคโดนัลด์” ประกาศความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 40 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการสร้างสถิติรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 7.957 พันล้านบาทในปี 2567 เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์และไก่ทอด พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าด้วยแคมเปญ “40th Fanniversary” อัดโปรโมชั่นและกิจกรรมสุดพิเศษตลอดทั้งปี
กิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2567 เป็นปีแห่งความสำเร็จอย่างยิ่งของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย เราสามารถสร้างสถิติรายได้สูงสุดใหม่ที่ 7.957 พันล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 11% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อเรา”
ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดไก่ทอด ซึ่งแมคโดนัลด์สามารถสร้างการเติบโตได้ถึง 33% ในปี 2567
ปี 68 ตั้งเป้าโต 10% บุกตลาดไก่ทอดเต็มสูบ
จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ตั้งเป้าหมายที่จะรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2568 โดยวางแผนที่จะขยายฐานลูกค้าในตลาดไก่ทอดอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ผ่านการปรับปรุงร้านอาหารและการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ
“เรามั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์ที่เราวางไว้ จะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโต 10% ในปี 2568 และรักษาความเป็นผู้นำในตลาด QSR ของประเทศไทย” กิตติวรรณ กล่าว

รุกกลยุทธ์ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง
สำหรับกลยุทธ์ในปี พ.ศ. 2568 แมคโดนัลด์ยังคงเน้นการเติบโตด้านความคุ้มค่า “Value Platform” โดยนำเสนอเมนูชุดสุดคุ้ม ทั้งชุด 99 บาท ที่มีทั้งเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ และเครื่องดื่ม รวมถึงโปรจับคู่ McSavers ในราคา 55 บาท
ด้าน “Chicken Leadership” ปีนี้คาดว่าจากการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ยอดผู้บริโภคไก่ทอดเติบโตขึ้น 15% และสุดท้าย “Burger Leadership” ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเบอร์เกอร์ ทั้งรสชาติและความหลากหลาย โดยจะสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองและรู้สึกตื่นเต้นตลอดทั้งปี ปัจจุบัน แมคโดนัลด์มียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันคูปองแล้วกว่า 4.7 ล้านครั้ง
ด้านการสร้างประสบการณ์ลูกค้า แมคโดนัลด์เน้นการสร้างประสบการณ์ลูกค้าผ่านการบริการที่ดี ขณะเดียวกันก็ยังคงนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้า เช่น เครื่อง SOK ซึ่งเป็นเครื่องสั่งอาหารด้วยตนเองที่มีครบทุกสาขาทั่วประเทศไทย
ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ ยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ปัจจุบันมี 240 สาขา สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเปิดเพิ่ม 20 สาขา โดยเลือกพื้นที่ที่มีศักยภาพเป็นหลัก นอกจากนี้ยังตั้งเป้าปรับปรุงร้านค้าใหม่ 25 สาขา ภายใต้งบประมาณ 700 ล้านบาท
เดินหน้ารับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ไม่เพียงแค่กลยุทธ์การตลาด แต่แมคโดนัลด์ยังคงใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านการจัด แคมเปญ “McHappy Smile”: ส่งมอบความสุขให้กับเด็กและเยาวชนผ่านกิจกรรมต่างๆ และมื้ออาหาร
มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวผ่านโครงการต่างๆ เช่น บ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ และห้องสันทนาการเด็ก
รวมถึงการใช้ บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่ตั้งเป้าหมายใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100% ภายในปีนี้ โดยใช้วัสดุกระดาษที่ได้รับการรับรองจาก FSC
“40th Fanniversary” แคมเปญ ขอบคุณลูกค้าตลอดปี
เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด แมคโดนัลด์จัดแคมเปญ “40th Fanniversary” ตลอดปี 2568 พร้อมกิจกรรมและเซอร์ไพรส์ต่างๆ มากมาย ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook.com/McThai
–Design Village Ratchada แลนด์มาร์คใหม่รัชดาฯ ชูคอนเซ็ปต์ Community Living Mall ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์