Meta อาจให้ผู้ใช้ Facebook และ Instagram สร้าง แสดง และขาย NFT ได้

Meta อาจให้ผู้ใช้ Facebook และ Instagram สร้าง แสดง และขาย NFT ได้

Meta กำลังสำรวจแผนการให้ผู้ใช้สร้าง แสดง และขาย NFT บน Facebook และ Instagram ได้ ซึ่งหากมีการเปิดตัวจริง จะเป็นการแสดงการสนับสนุนกระแส NFT ครั้งใหญ่ที่สุด

ตามรายงานจาก The Financial Times ระบุว่า แผนอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทีมที่ Facebook และ Instagram กำลังเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้แสดง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ของพวกเขา ให้ผู้ใช้ Mint ไฟล์ NFT ได้ และยังมีรายงานว่า คนที่ Meta กำลังคุยกันเรื่อง การเปิดตัวตลาดสำหรับผู้ใช้เพื่อซื้อและขาย NFT

เสียวหมี่ เปิดนโยบายใหม่ด้านความปลอดภัย IoT สำหรับผู้บริโภค
เผย 3 ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จสู่ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน

ซึ่งไม่ใช่การแสดงความสนใจครั้งแรกกับ NFT เพราะเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram ได้เคยกล่าวว่า “บริษัทกำลังสำรวจ NFT อย่างจริงจังและจะทำให้เข้าถึง NFT ได้มากขึ้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างไร” ในขณะที่ Mark Zuckerberg CEO ของ Meta เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พูดถึงว่า Metaverse จะต้องสนับสนุน “การเป็นเจ้าของสินค้าดิจิทัลอย่างไร หรือ NFT”

NFT หรือโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มอื่นๆ มากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้าน Twitter กำลังพัฒนาให้ไอเทมต่างๆ สนับสนุนการทำงานบนบล็อกเชน ในขณะที่ Reddit ได้เปิดตัวคอลเลกชันอวาตาร์ NFT สำหรับผู้ใช้

แม้ว่า NFT จะถูกพูดถึงมากในแง่การเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร และขาดความปลอดภัย เพราะมักถูกขโมยแม้จะมีการเรียกร้องโดยบางคนว่าพวกเขารับประกันความเป็นเจ้าของ แต่สินทรัพย์เหล่านี้จะมีความสำคัญมากขึ้นหากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเลือกจะเข้ามาสนับสนุน

สำหรับ Meta การเข้ามาในตลาด NFT จะช่วยเพิ่มอิทธิพลมากขึ้นในการพัฒนา Metaverse และอาจช่วยเพิ่มมูลค่าและความสำคัญของ NFT ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นรวมศูนย์สินทรัพย์ดิจิทัลไปด้วย

ที่มา theverge

Scroll to Top