Meta กำลังสำรวจแผนการให้ผู้ใช้สร้าง แสดง และขาย NFT บน Facebook และ Instagram ได้ ซึ่งหากมีการเปิดตัวจริง จะเป็นการแสดงการสนับสนุนกระแส NFT ครั้งใหญ่ที่สุด
ตามรายงานจาก The Financial Times ระบุว่า แผนอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทีมที่ Facebook และ Instagram กำลังเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้แสดง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ของพวกเขา ให้ผู้ใช้ Mint ไฟล์ NFT ได้ และยังมีรายงานว่า คนที่ Meta กำลังคุยกันเรื่อง การเปิดตัวตลาดสำหรับผู้ใช้เพื่อซื้อและขาย NFT
–เสียวหมี่ เปิดนโยบายใหม่ด้านความปลอดภัย IoT สำหรับผู้บริโภค
–เผย 3 ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จสู่ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน
ซึ่งไม่ใช่การแสดงความสนใจครั้งแรกกับ NFT เพราะเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram ได้เคยกล่าวว่า “บริษัทกำลังสำรวจ NFT อย่างจริงจังและจะทำให้เข้าถึง NFT ได้มากขึ้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างไร” ในขณะที่ Mark Zuckerberg CEO ของ Meta เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พูดถึงว่า Metaverse จะต้องสนับสนุน “การเป็นเจ้าของสินค้าดิจิทัลอย่างไร หรือ NFT”
NFT หรือโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มอื่นๆ มากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้าน Twitter กำลังพัฒนาให้ไอเทมต่างๆ สนับสนุนการทำงานบนบล็อกเชน ในขณะที่ Reddit ได้เปิดตัวคอลเลกชันอวาตาร์ NFT สำหรับผู้ใช้
แม้ว่า NFT จะถูกพูดถึงมากในแง่การเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร และขาดความปลอดภัย เพราะมักถูกขโมยแม้จะมีการเรียกร้องโดยบางคนว่าพวกเขารับประกันความเป็นเจ้าของ แต่สินทรัพย์เหล่านี้จะมีความสำคัญมากขึ้นหากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเลือกจะเข้ามาสนับสนุน
สำหรับ Meta การเข้ามาในตลาด NFT จะช่วยเพิ่มอิทธิพลมากขึ้นในการพัฒนา Metaverse และอาจช่วยเพิ่มมูลค่าและความสำคัญของ NFT ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นรวมศูนย์สินทรัพย์ดิจิทัลไปด้วย
ที่มา theverge
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…
บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…
Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…
Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…
ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…