Categories: News UpdatePR

วัน แบงค็อก จัดการแข่งขัน One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 “Seatscape & Beyond”

“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) จับมือ THINKK Studio ดีไซน์สตูดิโอของนักออกแบบรุ่นใหม่หลากหลายสาขา จัดโครงการประกวด One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 ภายใต้โจทย์การออกแบบ “Seatscape & Beyond” เชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากทุกสาขาวิชาที่ชื่นชอบการออกแบบ มาร่วมสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง (Urban Furniture) ผลงานของผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตผลงานและติดตั้ง จนได้ใช้งานจริงในโครงการ วัน แบงค็อก พร้อมโอกาสชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปกับนักออกแบบมืออาชีพชั้นนำของไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยิ่งใหญ่ระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ในอนาคตอันใกล้

เซ็นทรัล รีเทล เตรียมเข้าสู่โลก Metaverse ตามแผนสร้างนวัตกรรมการค้าโลกอนาคต
Coinbag เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลบนบล็อกเชน

วรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า “วัน แบงค็อก ตระหนักดีว่าศิลปะและวัฒนธรรมถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างย่านธุรกิจชั้นนำอันเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมยกระดับการใช้ชีวิตในเมืองด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครอบคลุม อาทิ อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมเกรดเอ พื้นที่รีเทลที่มีความโดดเด่น โรงแรมชั้นนำระดับแนวหน้า และที่พักอาศัย ท่ามกลางกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับการจัดกิจกรรมและการแสดง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในเมือง

โดยมีองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญคือ Art Loop ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงพื้นที่ส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกันผ่านผลงานศิลปะสาธารณะ และพื้นที่ทางศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มาเยือน และเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว เราจึงจัดโครงการ One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 ภายใต้โจทย์การออกแบบ “Seatscape & Beyond” โครงการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง เปิดโอกาสและเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการออกแบบ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์

โดย วัน แบงค็อก ร่วมมือกับ THINKK Studio ในการให้คำปรึกษาด้านการจัดประกวด พร้อมให้คำแนะนำผู้ผ่านเข้ารอบอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ บ่มเพาะทักษะและเทคนิคต่าง ๆ ในการผลิต ตลอดจนการนำไปติดตั้งจริงในพื้นที่สาธารณะของ วัน แบงค็อก เป็นการสร้างพอร์ตโฟลิโอให้โดดเด่นด้วยการจัดแสดงผลงานในโครงการระดับโลก ซึ่งโครงการการแข่งขันครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีความรักในงานสร้างสรรค์ รวมถึงการเล็งเห็นความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตผู้ใช้บริการในพื้นที่สาธารณะ ตลอดจนส่งเสริมบทบาทของ วัน แบงค็อก ในฐานะผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไทยอีกด้วย”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกวด One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 “Seatscape & Beyond” เปิดโลกแห่งจินตนาการในการออกแบบรังสรรค์ที่นั่งสาธารณะ ที่จะนำมาผลิต ติดตั้ง และใช้งานจริงในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโครงการ วัน แบงค็อก

สามารถเข้าชมนิทรรศการและผลงานต้นแบบที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองโดย วัน แบงค็อก และ THINKK Studio เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและเปิดโลกจินตนาการสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดได้ที่ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 (Bangkok Design Week 2022) บริเวณทางเข้าหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถนนเจริญกรุง ระหว่างวันที่ 5 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันสามารถสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2565 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.onebangkok.com/urbanfurniture และช่องทางสื่อสารอื่นๆ ของโครงการ

supersab

Recent Posts

บขส. – ขบ. ตรวจติดตามรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG – LPG ย้ำต้องนำรถโดยสารเข้าตรวจสภาพภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…

3 hours ago

BSRC เปิดบ้านโชว์ศักยภาพโรงกลั่น A New Horizon เผยความสำเร็จตลอดปี 2567

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…

3 hours ago

ปังไม่หยุด! เอพี ไทยแลนด์ คว้า RISING STAR AWARD 2024 “แบรนด์อสังหาฯ ที่โดดเด่นอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…

3 hours ago

วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย 3 ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากยอดขายต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…

3 hours ago

Huawei Cloud ครองแชมป์ ผู้ให้บริการ Container อันดับ 1 ด้วยกลยุทธ์ Cloud Native 2.0

Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…

3 hours ago

เจาะลึกกลยุทธ์ Lifestyle Brand สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าให้ตรึงใจ

ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…

5 hours ago