นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก ที่จัดโดย กระทรวงดิจิทัลฯ โดย ดีป้า ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ณ ทำเนียบรัฐบาล เป็นปลื้มทัวนาเมนต์อีสปอร์ตเพื่อเหล่าเกมเมอร์รุ่นเยาว์ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม คาดช่วยส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกอาชีพใหม่แก่เยาวชน พร้อมสร้างความตระหนักรู้แก่ภาคสังคมให้เห็นถึงบทบาทของอุตสาหกรรมเกมที่มีผลต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมชมกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก ที่จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (Thailand E-Sports Federation: TESF) ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย ศ. (พิเศษ) วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า และคณะผู้บริหารจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากน้อง ๆ เยาวชนไทย รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น
–NIA เผยปี 65 สตาร์ทอัพ-ผู้ประกอบการไทยพุ่งสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า – พลังงานใหม่
ผศ.ดร.ณัฐพล เปิดเผยว่า กิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกอาชีพใหม่แก่เด็กและเยาวชนผ่าน ‘เกม’ ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต นักพากย์เกม และอาชีพอื่น ๆ ในแวดวง อีกทั้งสร้างความตระหนักรู้แก่ภาคสังคม โดยเฉพาะพ่อแม่ ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปให้เห็นถึงบทบาทที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมเกมที่มีผลต่อภาคเศรษฐกิจและสังคม ทั้งในประเทศและต่างประเทศในปัจุบัน ซึ่ง ดีป้า ถือเป็นหน่วยงานรัฐที่พร้อมให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมเกม และมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการนำเกมมาใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่โอกาสของเด็กและเยาวชนไทย รวมถึงผู้ที่สนใจในอนาคต
ทั้งนี้ ภายในงานมีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของน้อง ๆ เยาวชนด้วยเกม Nintendo Switch Sports ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันและสีสันของกองเชียร์เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ โดยผลการแข่งขันมีดังนี้
เกมฟันดาบ (Chambara) (รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี) ประเภทชาย
• ชนะเลิศ
ด.ช.กวิน บางกุลธรรม จาก Anglo Singapore International School
รับถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 1
ด.ช.ภัทธณสันต์ รักษา
รับทุนการศึกษามูลค่า 2,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 2
ด.ช.ศิขริน วรสิทธิกุลวงศ์ จาก โรงเรียนอนุบาลสามเสน
รับทุนการศึกษามูลค่า 1,000 บาท
เกมฟันดาบ (Chambara) (รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี) ประเภทหญิง
• ชนะเลิศ
ด.ญ.ปวีณพัสตร์ อารีย์ชน จาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์
รับถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 1
ด.ญ.จิตตนันท์ กาญจนพิบูลย์ จาก โรงเรียนมาเรียลัย
รับทุนการศึกษามูลค่า 2,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 2
ด.ญ.ชนาภา เหล็กกล้า จาก โรงเรียนพญาไท
รับทุนการศึกษามูลค่า 1,000 บาท
เกมแบดมินตัน (รุ่นอายุ 11-15 ปี) ประเภทชาย
• ชนะเลิศ
ด.ช.หฤษฎ์ ทุมวรรณ จาก โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา)
รับถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 1
ด.ช.ณัฐนนท์ มณีมหานนท์ จาก โรงเรียนวัดด่านสำโรง
รับทุนการศึกษามูลค่า 2,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 2
ด.ช.สุวรรณ สุทาเนตร จาก โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา)
รับทุนการศึกษามูลค่า 1,000 บาท
เกมแบดมินตัน (รุ่นอายุ 11-15 ปี) ประเภทหญิง
• ชนะเลิศ
ด.ญ.ยษิตาพัสตร์ อารีย์ชน จาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์
รับถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 4,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 1
ด.ญ.ณัฏฐ์วรีย์ มณีมหานนท์ จาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล
รับทุนการศึกษามูลค่า 2,000 บาท
• รองชนะเลิศอันดับที่ 2
ด.ญ.ธนินี สมุทรโคจร
รับทุนการศึกษามูลค่า 1,000 บาท
นอกจากนี้ ภายในบูธกิจกรรมของ ดีป้า มีการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ depa Game Online Academy อีกทั้งผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมสนุกกับเกมอื่น ๆ และรับของที่ระลึกมากมายจากบูธของ ดีป้า รวมถึงบูธกิจกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ อีกด้วย