พฤกษา เปิดแผนปี 68 ปั้นอาณาจักร “เวลเนส เรสซิเดนซ์” ตั้งเป้ารายได้ 23,500 ล้านบาท

พฤกษา เปิดแผนปี 68 ปั้นอาณาจักร "เวลเนส เรสซิเดนซ์" ตั้งเป้ารายได้ 23,500 ล้านบาท

พฤกษา โฮลดิ้ง ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 ทะยานสู่ผู้นำ “เวลเนส เรสซิเดนซ์” ผสานที่อยู่อาศัยและสุขภาพอย่างลงตัว ตั้งเป้ารายได้ 23,500 ล้านบาท ชูจุดแข็งอสังหาฯ และเฮลท์แคร์ ขยายโรงพยาบาลเฉพาะทาง 3 แห่ง รองรับความต้องการสุขภาพที่เติบโตไม่หยุด

ท่ามกลางความท้าทายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ พฤกษา โฮลดิ้ง ประกาศเดินหน้าแผนธุรกิจปี 2568 อย่างแข็งแกร่ง มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ใส่ใจสุขภาพ (Well-being) ผสานบริการด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งเป้ารายได้รวม 23,500 ล้านบาท โดยเน้นธุรกิจหลักด้านอสังหาริมทรัพย์และเฮลท์แคร์ พร้อมปรับพอร์ตโฟลิโอเพิ่มสัดส่วนบ้านระดับกลางถึงบน ต่อยอดธุรกิจพรีคาสท์ และรุกตลาดก่อสร้างเต็มรูปแบบ ด้านธุรกิจเฮลท์แคร์เตรียมขยายโรงพยาบาลเฉพาะทางอีก 3 แห่ง ตอบรับความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปี 2567 ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ ยอดขาย 21,000 ล้านบาท

ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ปี 2567 ที่ผ่านมา ตลาดอสังหาฯ เผชิญความท้าทายจากเศรษฐกิจและอัตราการปฏิเสธสินเชื่อที่สูง ทำให้พฤกษามีรายได้รวม 21,000 ล้านบาท กำไรสุทธิ 456 ล้านบาท แต่ยังคงรักษาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำเพียง 0.31 เท่า”

ชูกลยุทธ์เชิงรุก-รับ พัฒนา “เวลเนส เรสซิเดนซ์” ตั้งเป้า 23,500 ล้านบาท

สำหรับปี 2568 พฤกษาตั้งเป้ารายได้รวม 23,500 ล้านบาท โดยชูกลยุทธ์หลัก 2 ประการ ได้แก่:

  • กลยุทธ์เชิงรับ (Strategic Positioning Strategy): รักษาข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน บริหารสินทรัพย์ให้สอดคล้องความต้องการตลาด เสริมสร้างสภาพคล่อง และปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารต้นทุน
  • กลยุทธ์เชิงรุก (Resilient Growth Strategy): สร้างการเติบโตท่ามกลางความท้าทาย ออกแบบที่อยู่อาศัยตามมาตรฐานสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ลงทุนและร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ
พฤกษา เปิดแผนปี 68 ปั้นอาณาจักร "เวลเนส เรสซิเดนซ์" ตั้งเป้ารายได้ 23,500 ล้านบาท

เตรียมเปิด 22 โครงการใหม่ เน้นบ้านสุขภาพ-ทำเลทอง

นายธีระ ทองวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปี 2568 เตรียมเปิด 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 23,400 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 9 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ เน้นพัฒนาโครงการ “เวลเนส เรสซิเดนซ์” และโครงการทำเลศักยภาพ พร้อมเปิดตัวแบรนด์ระดับบน เช่น The Palm, The Reserve และ Chapter โดยมีสัดส่วนสินค้ากลุ่มราคาเกิน 7 ล้านบาทถึง 50% ตอบโจทย์ลูกค้าปัจจุบัน”

ปรับพอร์ตโฟลิโอ สู่บ้านเดี่ยว 50% เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี

ด้านกลยุทธ์อสังหาฯ ปี 2568 ยังคงเร่งปรับปรุงพอร์ตโฟลิโอที่ดิน พัฒนาโครงการใหม่จากที่ดินเดิม เร่งปิดโครงการ ลดค่าใช้จ่าย และปรับสัดส่วนบ้านเดี่ยวเป็น 50% เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยีจากอินโนพรีคาสท์ และอินโนโฮม คอนสตรัคชั่น

อีกส่วนคือ การเปิดตัวโครงการใหม่แบรนด์ Ultra-premium เช่น THE RESERVE, THE PALM สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ส่งเสริมการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ และสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ

พรีคาสท์-ก่อสร้าง ตั้งเป้ารายได้ 7,500 ล้านบาท รุกตลาด B2B-B2C

ธุรกิจพรีคาสท์ตั้งเป้ารายได้ 2,100 ล้านบาท ขยายผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ตลาด เช่น ผนังน้ำหนักเบา กำแพงกันดิน รั้วสำเร็จรูป ส่วนธุรกิจก่อสร้างตั้งเป้ารายได้ 5,400 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้า B2B และ B2C สร้างบ้านราคา 10-30 ล้านบาท

เฮลท์แคร์โตต่อเนื่อง ขยายโรงพยาบาลเฉพาะทาง 3 แห่ง

นายแพทย์สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต เผยว่า “ธุรกิจเฮลท์แคร์เติบโตต่อเนื่อง ปี 2567 มีรายได้ 2,187 ล้านบาท โต 20% ปี 2568 ตั้งเป้ารายได้ 2,600 ล้านบาท พัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ ยกระดับการดำเนินงาน และเตรียมเปิดโรงพยาบาลเฉพาะทางเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ บริเวณย่านทองหล่อ สุขุมวิท และปิ่นเกล้า”

“พฤกษา โฮลดิ้ง เดินหน้าสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง ขยายธุรกิจพรีคาสท์และก่อสร้างที่ทันสมัย และพัฒนาระบบบริการสุขภาพครบวงจร โดยยึดหลักความยั่งยืนเป็นแกนหลัก เพื่อสร้างสังคมที่ดีและความมั่นคงในระยะยาว” ทองมา กล่าวทิ้งท้าย

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดผลประกอบการปี 2567 รายได้ทะลุ 5 หมื่นล้าน กำไรสุทธิพุ่ง 1.6 หมื่นล้าน

Scroll to Top