Categories: CSRNews Update

เอสซีจี ส่งแคมเปญ ‘คุณเลือกเพื่อโลกได้’ ชวนคนไทยเลือกสินค้าและบริการที่มีฉลาก ‘SCG Green Choice’

เอสซีจี” เดินหน้ากลยุทธ์ ESG สู่แนวทาง ESG 4 Plus ส่งแคมเปญ ‘คุณเลือกเพื่อโลกได้’ จุดประกายความคิด และสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาเลือกซื้อ-ใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยส่ง ‘SCG Green Choice’ ฉลากรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี มาเป็นตัวช่วยสำหรับผู้บริโภค ซึ่งฉลากนี้ให้การรับรองสินค้าในเครือครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ และธุรกิจแพ็กเกจจิ้ง พร้อมเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘คิดก่อนซื้อ’ กระตุ้นคนไทยคิดก่อนซื้อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า และส่งมอบโลกที่ยั่งยืนให้คนรุ่นต่อไป

KIAT คว้าประมูลขนส่ง LNG จาก PTTOR มูลค่าสัญญา 270 ลบ.
เผย 3 ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จสู่ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน

ปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า “เอสซีจี ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาโลกร้อน และทรัพยากรขาดแคลนมาโดยตลอด จึงมุ่งมั่นพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประกาศจุดยืนด้านความยั่งยืนด้วยแนวทาง ESG 4 Plus พร้อมวางเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2050 (Net Zero) และมุ่งพัฒนานวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (GO GREEN) ทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ

ล่าสุด เปิดตัวแคมเปญ ‘คุณเลือกเพื่อโลกได้’ กระตุ้นให้คนไทยเล็งเห็นความสำคัญ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใกล้ตัว หันมาเลือกซื้อ หรือใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการเลือกซื้อสินค้าในเครือเอสซีจีที่มีฉลาก Green Choice พร้อมเตรียมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘คิดก่อนซื้อ’ ที่ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาความยาว 1 นาที และความยาว 30 วินาที เพื่อย้ำแนวคิดที่ว่า ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตไปพร้อมกับรักษ์โลก และรักตัวเองได้ในเวลาเดียวกัน

พร้อมสื่อสารให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก SCG Green Choice นั้นให้ความสำคัญกับ 3 ด้าน ได้แก่ ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน (Climate Resilience) ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน (Circularity) และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี (Well-Being) ซึ่งจะสามารถรับชมกันได้ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมนี้เป็นต้นไป ผ่านทั้งสื่อโทรทัศน์ และออนไลน์ โดยเราหวังว่าฉลากนี้จะช่วยส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ร่วมกันดูแลโลก เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน และรบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยลงตามแนวทาง ESG”

เอสซีจีชวนคนไทย ฉลาดเลือก…เพื่อโลก เลือก…ฉลาก SCG Green Choice

  • ฉลาก Green Choice คืออะไร?

เป็นฉลากที่ให้การรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่รักษ์โลก และดีต่อสุขอนามัยของผู้ใช้ โดยทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองฉลากนี้ ต้องผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากร-พลังงานตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการเกิดมลภาวะและของเสีย รวมถึงมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือรีไซเคิลได้ ถือเป็นเครื่องหมายการันตีความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ว่าสินค้าเหล่านี้ให้ความสำคัญกับ 3 ปัจจัย ได้แก่ ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน, ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน รวมถึงส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี

  • ฉลาก Green Choice ดีอย่างไร ?

เป็นฉลากช่วยเลือก เพื่อความยั่งยืน ที่มาเป็นผู้ช่วย และอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเอสซีจีให้กับผู้บริโภค ไม่เพียงเท่านี้ยังช่วยเซฟ 3 ด้านสำคัญ คือ เซฟโลก ลดการใช้ทรัพยากร ลดโลกร้อน เช่น ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรไฮบริด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตอย่างน้อย 2.5 กิโลกรัมต่อปูน 1 ถุง เซฟเรา ผลิตภัณฑ์เอสซีจีปลอดภัยต่อสุขอนามัยผู้ใช้ เช่น บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย เฟสท์ ช้อยส์จากเอสซีจี แพ็กเกจจิ้ง และ เซฟค่าใช้จ่าย ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และลดค่าซ่อมแซม เช่น ก๊อกที่ช่วยประหยัดน้ำได้อย่างน้อย 20% และระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ เอสซีจี ช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 60%

  • เลือกสินค้าอะไรจากเอสซีจีได้บ้าง?

ปัจจุบัน สินค้าเอสซีจีได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ถึงร้อยละ 32 ของสินค้าทั้งหมด โดยครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่

1) ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่สามารถเลือกสร้างบ้าน อาคาร และงานโครงสร้างด้วยนวัตกรรมรักษ์โลก ตั้งแต่สินค้ากลุ่มงานโครงสร้าง ปูนซีเมนต์ คอนกรีต กระเบื้องหลังคา สมาร์ทบอร์ดงานฝ้าเพดาน พื้น ผนัง ไม้สังเคราะห์ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ไปจนถึงวัสดุตกแต่งสวนรอบบ้าน นอกจากนี้ ยังมีบริการงานติดตั้ง ซ่อมแซมหลังคา และหลังคาโซลาร์เซลล์สำหรับบ้านที่พักอาศัยและอาคารอีกด้วย

2) ธุรกิจเคมิคอลส์ มีนวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตเคมีภัณฑ์ ขั้นต้น ไปจนถึงขั้นปลาย เช่น เม็ดพลาสติกประเภทพอลิเอทิลีน พอลิโพรพิลีน และพอลิไวนิลคลอไรด์ รวมถึงโซลูชันอย่างโซลาร์ฟาล์มลอยน้ำแบบครบวงจร

3) ธุรกิจแพ็กเกจจิ้ง (SCGP) มีนวัตกรรมที่หลากหลายจากบรรจุภัณฑ์จากกระดาษและพลาสติก ภาชนะบรรจุอาหาร รวมทั้งกระดาษ และเยื่อ

“เอสซีจี จะยังคงมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุม และหลากหลายยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ฉลาก SCG Green Choice เป็นร้อยละ 67 ภายในปี 2030 เพราะเราเชื่อว่า ฉลากนี้เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยผลักดันเป้าหมาย Net Zero และช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน และสร้างโลกที่ยั่งยืนในอนาคต” ปรวรรณ กล่าวปิดท้าย

supersab

Recent Posts

AIS ผนึกกำลัง OPPO ส่ง OPPO Find X8 Series ราคาพิเศษ เริ่มต้น 18,999 บาท พร้อมรับชมความบันเทิงระดับโลกจาก Max

AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…

4 hours ago

“Once Wongamat” คอนโดฯหรูแห่งใหม่ในพัทยา ผสานความยั่งยืนกับดีไซน์สุดล้ำ ตอบโจทย์ชีวิตเหนือระดับ

ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…

4 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ใจป้ำแจกประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 วัน พร้อมเปิดตัวตู้ KIOSK ให้บริการการเงิน เฟสแรก ทั้งสินเชื่อ ประกันภัย พ.ร.บ. จัดให้ครบจบในตู้เดียว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…

4 hours ago

พฤกษา สานต่อโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ” ปีที่ 6 ชู “นวัตกรรม-พันธมิตร-สร้างอาชีพ” ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการอย่างยั่งยืน

พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…

4 hours ago

พลิกวงการน้ำดื่ม! บาร์บีคิวพลาซ่า x วิตอะเดย์ เปิดตัว “วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์”

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…

5 hours ago

รู้จักภัยคุกคามรูปแบบใหม่ยุค AI เมื่อใครก็ตกเป็นเหยื่อ Deepfake Porn ได้

เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…

7 hours ago