ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยการครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2020” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 จากผลสำรวจประจำปีจาก Asia’s Top 1000 Brands ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารด้านการตลาดชื่อดังอย่าง Campaign Asia-Pacific ร่วมกับผู้ให้บริการข้อมูลและการวัดผลระดับโลก หรือ Nielsen

การจัดอันดับในครั้งนี้ ได้รวบรวมผลสำรวจจาก 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจยานยนต์, ธุรกิจค้าปลีก, ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (F&B), และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิคส์ โดยผลสำรวจดังกล่าวอ้างอิงจากข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านกระบวนการการพิจารณาที่โปร่งใส นำมาซึ่งการจัดอันดับแบรนด์ที่เป็น “ที่หนึ่งในใจ” ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

ซึ่งในปีนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้คว้าตำแหน่งอันดับ 1 ถึง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ แบรนด์เอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด, แบรนด์ที่มีรายงานด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุด (กลุ่มสำรวจใหม่ในปี 2020), กลุ่มสมาร์ทโฟน, ทีวี, และ เทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

การวิจัยได้ทำการสำรวจทัศนคติและความพึงพอใจของผู้บริโภคจาก 14 แห่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้แน่ใจว่าภาพรวมของการสำรวจนั้นสมดุลและครอบคลุมถึงตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง จึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะของกลุ่มตัวอย่างในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือน

Asia’s Top 1,000 Brands รวบรวมข้อมูลจากผลสำรวจทางออนไลน์โดยนิตยสาร Campaign Asia-Pacific ร่วมกับผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกและการวัดผลระดับโลก หรือ Nielsen โดยการสำรวจถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 19 มีนาคม 2020 โดยทำการวิจัยและสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 14 พื้นที่ ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ไทย และ เวียดนาม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คนในแต่ละพื้นที่ ส่วนในญี่ปุ่น, อินเดีย และจีน ได้ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 800, 1,000 และ 1,200 คนตามลำดับ และเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างดังกล่าวครอบคลุมถึงตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่ ทางผู้สำรวจจึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะเป้าหมายในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือน

ผลสำรวจครอบคลุมถึง 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ, กลุ่มยานยนต์, เครื่องดื่ม, คอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิคส์, บริการขนส่ง, บริการด้านการเงิน, อาหาร, เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านและเครื่องใช้ส่วนตัว, สื่อและโทรคมนาคม, ร้านอาหาร, ธุรกิจค้าปลีก, อุปกรณ์กีฬา, และการขนส่ง ท่องเที่ยวและสันทนาการ นอกจากนี้ ภายใต้ 15 กลุ่มข้างต้นยังประกอบไปด้วยอีกกว่า 84 กลุ่มผลิตภัณฑ์ย่อย ซึ่งในแต่ละปี หมวดหมู่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักและย่อยอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ซึ่งในปีนี้ ได้มีการเพิ่ม บริการการสื่อสาร เข้าไปในกลุ่มสื่อและโทรคมนาคม

BizTalk NEWS

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

47 mins ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

57 mins ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

15 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

15 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

15 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

15 hours ago