Techsauce เตรียมจัด Techsauce Global Summit 2022 ตั้งเป้างานใหญ่รับเปิดประเทศ คาดผู้ร่วมงานกว่า 10,000 คน

Techsauce เตรียมจัด Techsauce Global Summit 2022 ตั้งเป้างานใหญ่รับเปิดประเทศ คาดผู้ร่วมงานกว่า 10,000 คน

Techsauce เตรียมจัดงาน Techsauce Global Summit 2022 ดึงผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกกว่า 300 ราย จากหลากหลายอุตสาหกรรมร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ผ่านการประชุมและการทำเวิร์คชอป พร้อมประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรในไทย เปลี่ยนโฉมการจัดงานมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ริมเจ้าพระยาให้กับผู้ร่วมงาน มั่นใจผู้ร่วมงาน 2 วัน ไม่ต่ำกว่าหมื่นคน

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Techsauce Media กล่าวว่า ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างมากมาย ทั้งเรื่องราวของโรคระบาดที่เปลี่ยนวิถีชีวิตผู้คน ส่งผลให้คนหันมาใช้เครื่องมือดิจิทัล (Digital Tools) มากขึ้น สำหรับผู้จัดงาน สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ Mindset ที่ยึดกับรูปแบบเดิมๆ นั้นใช้ไม่ได้อีกต่อไป จะต้องยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา มีความยืดหยุ่น และปรับตัวเก่งขึ้น ไม่อย่างนั้นจะอยู่รอดยาก

ETRAN เดินหน้าขยายตลาด B2B รุกตลาดขนส่งรูปแบบใหม่ เล็งเปิดแฟรนไชส์ในต่างจังหวัด
Google ฉลองครบรอบ 15 ปี Street View เผยไทยติดอันดับ 15 เข้าชม Street View มากที่สุด

งาน Techsauce Global Summit 2022 ในครั้งนี้ ความตั้งใจของ Techsauce คือ การสร้างให้ประเทศไทยมีงานประชุมด้านเทคโนโลยี ที่เป็นจุดหมายสำคัญของชาวต่างชาติให้มาเยือนประเทศไทย เช่นเดียวกับงานในต่างประเทศ ให้คนจากทั่วโลกเข้ามาพบเจอกัน นอกจากนี้ยังตั้งใจจัดงานเพื่อให้คนจากทั่วโลกรู้ว่าประเทศไทยพร้อมรับกับการเปิดประเทศ

“ธีมงานในครั้งนี้ ถูกออกแบบผ่านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เห็นวัฒนธรรมไทย ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยู่ตามริมน้ำเจ้าพระยา ซึ่งไอคอนสยามเป็นแลนด์มาร์คที่ดีมาก ที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนภารกิจของเรา”

ด้านความคาดหวังของการจัดงานในรอบนี้ อรนุช ตั้งเป้าว่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานประมาณ 10,000 คน เพราะเป็นการจัดงานแบบ On-site มีการจับคู่ทางธุรกิจ (Matching) มากกว่า 800 ดีล ไม่ว่าจะเป็นดีลแบบ Strategic Partner หรือการร่วมลงทุน

ซึ่งการย้ายมาจากที่ ICONSIAM อรนุช เชื่อว่าจะกระตุ้นให้ระบบนิเวศบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาตื่นขึ้นมา ทั้งโรงแรมที่สามารถรองรับแขกได้เป็นจำนวนมาก มีสถานที่จัดกิจกรรมริมน้ำมากมาย ซึ่งเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้กับคนในพื้นที่ เช่นเดียวกับในปี 2019 ที่ Techsauce ได้จัดงานในย่านราชประสงค์นั้นมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน ส่งผลให้โรงแรมในบริเวณนั้นถูกจองเต็มหลายแห่ง

สำหรับพื้นที่การจัดงานนั้นถูกจัดสรรให้สามารถรองรับคนได้เท่ากับการจัดงานในปี 2019 นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานประสบการณ์ใหม่จากพาร์ทเนอร์อย่างเครือเมเจอร์ ทรู และ ไอคอนสยาม

Techsauce เตรียมจัด Techsauce Global Summit 2022 ตั้งเป้างานใหญ่รับเปิดประเทศ คาดผู้ร่วมงานกว่า 10,000 คน

เทรนด์ใหม่จะถูกพูดถึงในงาน Global Summit

อรนุช มองว่างาน Techsauce Global Summit จะมีเทคโนโลยีหลักๆ ที่เป็นกระแสในโลกปัจจุบัน จะถูกนำมาพูดถึงในงาน ตั้งแต่เรื่อง สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset), Metaverse และเรื่องที่เป็นเมกะเทรนด์ อย่างเรื่องของภาวะโลกร้อน จะได้เห็น Climate Tech เข้ามาพูดถึงภายในงาน ว่าจะทำอย่างไรที่จะลดภาวะโลกร้อนลงมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเรื่อง FoodTech หรือ นวัตกรรมด้านอาหารที่ถูกพัฒนามาใช้กับการรักษาโรคหรือการแปรรูปอาหาร

นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดงานตลอดสัปดาห์ก่อนจะเริ่มงานใหญ่ เช่น การจัดกิจกรรม Sandbox ที่ True Digital Park การจัดกิจกรรมร่วมกับสถานทูตประเทศต่างๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์ ก่อนที่จะมาจบที่งาน Global Summit ทั้งนี้จะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง 

สำหรับงาน Techsauce Global Summit 2022 มีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคมนี้ ณ ICONSIAM กรุงเทพฯ

Scroll to Top