การบินไทย ยันจัดเที่ยวบินพิเศษรับชาวไทยกลับประเทศ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันการจัดเที่ยวบินพิเศษรับชาวไทยกลับประเทศ รวมทั้งการรับนักธุรกิจจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทย ทุกเที่ยวบินเป็นไปอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของภาครัฐ อย่างเคร่งครัด

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา หลายสายการบินจำเป็นต้องหยุดทำการบินชั่วคราว รวมทั้งการบินไทย ทำให้มีชาวไทยตกค้างอยู่ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ จัดเที่ยวบินพิเศษนำคนไทยที่ตกค้างในประเทศต่างๆ กลับประเทศ โดยระหว่างเดือนมีนาคม-กรกฎาคม 2563 ได้ขนส่งคนไทยกว่า 5,488 คน จำนวน 46 เที่ยวบิน ซึ่งบริษัทฯ ได้ปฏิบัติการบินอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)

นอกจากนี้ ภายหลังที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายให้นักธุรกิจและนักลงทุนชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยนั้น ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้จัดเที่ยวบินพิเศษเส้นทาง โตเกียว-กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 และวันที่ 27 สิงหาคม 2563 รับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ประสงค์เดินทางมายังประเทศไทย โดยได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ซึ่งการบินไทยมีความยินดีที่ได้มีโอกาสสนับสนุนให้เกิดการเดินทางเพื่อภาคธุรกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่น ทั้งนี้ นอกเหนือจากนักธุรกิจจากญี่ปุ่น บริษัทฯ พร้อมจัดเที่ยวบินรองรับการเดินทางของนักธุรกิจในประเทศอื่นๆ ที่มีความต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อภาคธุรกิจ และช่วยกระตุ้นให้ภาคเศรษฐกิจของไทยขับเคลื่อนไปได้

อย่างไรก็ตาม ในการจัดเที่ยวบินพิเศษทุกเที่ยวบิน บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกราย ต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้าและแจ้งความประสงค์การเดินทางเข้าประเทศไทยต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศต้นทาง เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยจะต้องเข้ารับการกักตัวในสถานที่ที่รัฐบาลไทยกำหนดเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ในทุกเที่ยวบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน และบริษัทฯ ได้ทำการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ในอากาศยานทุกลำหลังเครื่องลงจอด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอให้สาธารณชนเชื่อมั่นว่าการจัดเที่ยวบินพิเศษรับชาวไทยกลับบ้าน รวมทั้งการรับนักธุรกิจจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย บริษัทฯ ให้ความสำคัญและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทุกเที่ยวบิน อีกทั้งที่ผ่านมาผู้โดยสารที่เดินทางกลับมากับการบินไทยมีสุขภาพแข็งแรงและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มงวดทุกเที่ยวบิน

BizTalk NEWS

Recent Posts

King’s Bangkok มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่องปีที่ 3 หนุนเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s Bangkok) เดินหน้าสานต่อพันธกิจสำคัญในการมอบโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมแก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศมอบทุน ‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’ เป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ที่มีศักยภาพให้ได้รับการศึกษาในระดับนานาชาติอย่างเต็มที่ ทุนการศึกษานี้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (Year…

1 hour ago

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

18 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

18 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

18 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

18 hours ago

instax mini 41 ฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์สายแฟชั่นยุคดิจิทัล

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว instax mini 41 กล้องอนาล็อกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสานดีไซน์สุดคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหากล้องที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ แต่ยังเป็น "ไอเทมแฟชั่นที่ต้องมี" สานต่อความสำเร็จของ instax mini 40 กล้องรุ่นยอดนิยม instax…

1 day ago

This website uses cookies.