“โอภาส” คาดงาน TME 2023 เงินสะพัด 1.2 พันล้าน พร้อมลุย EV Expo ครั้งแรก

"โอภาส" คาดงาน TME 2023 เงินสะพัด 1.2 พันล้าน พร้อมลุย EV Expo ครั้งแรก

เริ่มแล้ว Thailand Mobile Expo 2023 และ EV Expo 2023 ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 16-19 ก.พ. 66 คาดคนเดินงาน 4 แสน เงินสะพัด 1,200 ล้านบาท

Thailand Mobile Expo 2022 สุดปังเกินคาดส่งท้ายปี

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า การจัดงานในครั้งนี้มาจากความต้องการของลูกค้าที่อยากให้มี Gadget เข้ามาเสริม จึงจัดงาน EV Expo 2023 เข้ามาพร้อมกัน เพราะลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าส่วนมากจะใช้เป็นรถคันที่ 2 อีกส่วนหนึ่งคือคนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะต้องมีความรู้คามเข้าใจด้านแอปพลิเคชัน เพราะรถยนต์ไฟฟ้าเหมือนสมาร์ทโฟนที่มีล้อ

สำหรับงาน Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ตั้งใจอยากให้งานออกมาคึกคักมากที่สุด จึงดึงงานเปิดตัว Samsung Galaxy S23 และ Oneplus 11 5G เข้ามาในงานด้วย เพื่อกระตุ้นให้คนอยากเปลี่ยนมือถือใหม่ คาดว่าภาพรวมตลอดทั้ง 4 วันจะมีผู้เข้างานมากถึง 4 แสนคน และมีเงินสะพัดเท่ากับงานครั้งก่อนหน้าที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท

แต่หากเทียบกับช่วงพีคของตลาดมือถือจะพบว่าจำนวนเงินสะพัดนั้นลดลงไปมาก ซึ่งในช่วงพีคที่สุดของงาน Thailand Mobile Expo นั้นทำยอดเงินสะพัดได้มากถึง 3000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานมากถึง 7 แสนคน

"โอภาส" คาดงาน TME 2023 เงินสะพัด 1.2 พันล้าน พร้อมลุย EV Expo ครั้งแรก

โอภาส เชื่อว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ยอดขายลดลง และช่วงหลังพบว่าคนไม่ค่อยเปลี่ยนมือถือ โดยมีปัจจัยตั้งแต่ด้านเทคโนโลยีที่ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ ออกมา อีกส่วนหนึ่งคือ ผู้ใช้ผูกมือถือไว้กับหลายแอปพลิเคชัน โดยเฉพาะแอปฯ ธนาคาร ทำให้รู้สึกยุ่งยากหากต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่

“เราคาดว่าคนจะกลับมาเปลี่ยนมือถือกันมากขึ้น หลังจากเทคโนโลยีหน้าจอทั้งจอโค้ง จอยืด จอพับ เข้ามาในตลาดจำนวนมาก”

"โอภาส" คาดงาน TME 2023 เงินสะพัด 1.2 พันล้าน พร้อมลุย EV Expo ครั้งแรก

สำหรับการจัดงาน EV Expo 2023 ครั้งแรกนั้น มีผู้เข้าร่วมหลายแบรนด์ โดยเฉพาะจักรยานยนต์ไฟฟ้า EV Bike นอกจากนี้ยังมีบูธพลังงานทางเลือก เช่น เทคโนโลยีแบตเตอรี่อีกด้วย

ซึ่งความแตกต่างของงานอีวีที่แตกต่างจากงานรถทั่วไป คือ จะเปิดให้ผู้ชมงานได้ลอง Test Drive ตรงบริเวณลานจอดรถเดิมของโรงงานยาสูบ

“หากได้เสียงตอบรับที่ดีก็จะขยายการจัดงาน EV ให้ใหญ่ขึ้น”

โอภาส กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับงานคริปโทฯ ที่จัดครั้งก่อนยังไม่ได้หายไป แต่ถูกปรับรูปแบบใหม่เป็นงาน Investment Show เป็นงานปิดที่ขายบัตรเข้างาน มีชาวต่างชาติเข้ามาถึง 70% ทั้งนี้ในครั้งหน้ามีแผนจะย้ายไปจัดในสถานที่ที่ใกล้โรงแรมมากขึ้น แต่หากลูกค้าอยากให้จัดที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ต่อ ก็จะไม่ย้าย

Scroll to Top