Categories: BusinessNews Update

เปิดตัว “The 1 for Business” ชูแนวคิด Customer First, Data First เจาะกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ

The 1 (เดอะ วัน) เปิดตัว “The 1 for Business” ตัวช่วยธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการตลาดดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ด้วย 3 โซลูชั่นสำหรับธุรกิจแบบ Ready-to-Scale พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ทุกธุรกิจให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์และการตลาดแบบรู้ใจผู้บริโภคจากทีมงานคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director – The 1 กล่าวว่า “ปี 2564 เป็นอีกปีที่ The 1 สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยมีรายได้รวมและผู้ใช้งานแอป The 1 โตขึ้นมากว่า 30% แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ความสำเร็จนี้เป็นผลจากการทรานสฟอร์มองค์กร ปรับวิธีการทำงาน และได้ทีมงานคนรุ่นใหม่มาร่วมทีมเพื่อมุ่งพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนแอป The 1 โดยปัจจุบันมียอดสมาชิกมากกว่า 19 ล้านราย และมีการใช้จ่ายคะแนน The 1 สูงถึง 14 พันล้านคะแนนต่อปี”

Meta ขยาย Reels ฟีเจอร์วิดีโอสั้น บน Facebook ประเทศไทย
SCB จับมือ GUNKUL จัดแคมเปญ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ”

“สำหรับเป้าหมายหลักในปี 2565 The 1 จะยังคงมุ่งพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภคผ่านแอป The 1 ตามแนวคิด ‘Your Everyday Lifestyle Platform’ ทั้งด้านคอนเทนต์ใน The 1 Today และรีวอร์ดต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ รวมถึงความสามารถด้าน MarTech และ Personalization แบบ Real Time Right Moment และไฮไลท์ในปีนี้คือ การพัฒนาโซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจใหม่ล่าสุดคือ ‘The 1 for Business’ ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ใน ecosystem สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจ ซึ่งเราต่อยอดจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ The 1 กว่า 15 ปีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้ The 1” กวิน กล่าวเสริม

กฤษณะ งามสม Head of Business – The 1 กล่าวว่า The 1 for Business เป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่คิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้า ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ที่ให้ความสำคัญกับความเข้าใจลูกค้าเป็นพื้นฐาน และเป็น Business Enabler ที่ช่วยให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์สามารถก้าวไปอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้ธุรกิจและร้านค้าต่างๆ สามารถเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์ม ผ่าน The 1 BIZ – Connect ที่พร้อมใช้งาน และสามารถสร้างการเติบโตได้ทันทีแบบ Ready-to-Scale โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองและสามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ

ด้วยจุดเด่นในการเชื่อมต่อเข้าระบบสะสมคะแนนของ The 1 ที่แข็งแกร่งและฐานสมาชิกที่เหนียวแน่นกว่า 19 ล้านคน รวมทั้งข้อได้เปรียบด้านดาต้าที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้ากว่า 10 ล้าน SKUs และความสนใจจากข้อมูลการใช้งานแอป The 1 ซึ่งจะช่วยติดสปีดให้ธุรกิจที่เข้าร่วมสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ได้แก่

• รู้จักและเข้าใจลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกและการสะสมคะแนน และพัฒนา 1st Party Data ของตัวเองให้มีมิติมากยิ่งขึ้น
• กำหนดกลยุทธ์การตลาด พัฒนาสินค้า บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าได้อย่างรู้ใจและแก้ปัญหาได้ตรงจุด โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์แนวโน้ม เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
• รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า และสร้างการซื้อซ้ำ ผ่านโปรแกรมสะสมคะแนน และรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) เพื่อมอบข้อเสนอที่ตรงใจด้วย MarTech ที่ทันสมัย
• เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้าง co-campaign จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางของ The 1 และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

The 1 for Business ประกอบด้วย 3 โซลูชั่น ที่สามารถ customize ได้ตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและการตลาดของพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์หลากหลายรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจรีเทล, แฟชั่นและความงาม, อาหารและเครื่องดื่ม, ท่องเที่ยว, ขนส่งและยานยนต์, สถาบันทางการเงิน, สื่อและความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์, โรงพยาบาล, สายการบิน ฯลฯ พร้อมเปิดรับทั้งธุรกิจที่มีระบบสะสมคะแนนของตัวเองแล้วหรือยังไม่มีเลยก็ตาม ซึ่งทีมงาน The 1 for Business พร้อมให้คำแนะนำทั้งเชิงกลยุทธ์และการนำไปใช้งานด้วย 3 โซลูชั่นหลัก ที่มาพร้อมเครื่องมือและซอฟท์แวร์ ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงและใช้งานทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้านได้สะดวกมากขึ้น ได้แก่

1.กลุ่มบริการด้าน Loyalty & Rewards

• The 1 BIZ – Connect บริการเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์มของ The 1 สร้างโปรแกรมสะสม-แลกคะแนน ด้วยระบบ The 1 BIZ – App และ The 1 BIZ – Manager ที่พร้อมใช้งานได้ทันที ให้ธุรกิจเข้าถึงฐานลูกค้าคุณภาพ เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำ และจัดเก็บข้อมูลการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• The 1 BIZ – Point บริการแพคเกจคะแนน The 1 ใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ กระตุ้นการซื้อด้วยคะแนนสะสม หรือเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นสิทธิพิเศษ ตามความต้องการของธุรกิจ

2.กลุ่มบริการด้าน Data & Insights

• The 1 BIZ – Data Enrichment บริการที่ช่วยให้พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจพัฒนาโปรไฟล์ลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์ ความสนใจ และความต้องการเชิงลึก
• The 1 BIZ – Insights Report บริการที่ช่วยสรุปข้อมูลสำคัญของกลุ่มเป้าหมายตามโจทย์ที่ต้องการจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ในรูปแบบภาพและกราฟที่เข้าใจง่าย

3.กลุ่มบริการด้าน Reach & Engagement

• The 1 BIZ – Audience+ บริการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากฐานสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคน ที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ทั้งด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้า ความชอบ ความสนใจ ให้ธุรกิจมั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง แม่นยำ ช่วยให้ธุรกิจทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย ทั้ง SMS, Email, The 1 Application และโซเชียลมีเดียต่างๆ

“โจทย์ที่ท้าทายของธุรกิจในวันนี้ คือการปรับตัวให้สอดรับกับ Digital Disruption, พฤติกรรมของลูกค้า หรือแม้แต่ Media landscape ที่เปลี่ยนไป ก่อให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ที่ทำให้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมไม่มีประสิทธิภาพเหมือนก่อน ในขณะที่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ เป้าหมายของทุกธุรกิจในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ซึ่งการติดอาวุธให้ธุรกิจด้วยวิธีการและเครื่องมือรูปแบบใหม่ รวมถึงการ Partnership กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อเติมเต็มศักยภาพในส่วนที่ขาด เป็นอีกทางเลือกสำหรับธุรกิจที่ต้องการก้าวไปอีกขั้น ซึ่งทั้ง 3 โซลูชั่น จาก The 1 for Business จะช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจสามารถพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าของตัวเองให้แม่นยำมีมิติมากขึ้น และนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสามารถรักษาลูกค้าเดิม เข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” กฤษณะ กล่าวปิดท้าย

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

15 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

15 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

15 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

16 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

16 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

16 hours ago