เปิดเทรนด์คอนเทนต์มาแรงบน TikTok ช่วงครึ่งปีแรก 2020

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา TikTok สร้างการรับรู้เป็นวงกว้างให้กับคนทั่วไปอย่างมาก ทั้งในแง่ของผู้ใช้ทั่วไป แบรนด์ องค์กรต่างๆ ที่เริ่มสนใจใน TikTok ล่าสุด ได้เปิดเผยประเภทของคอนเทนต์ที่มาแรงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 ดังต่อไปนี้ 

อันดับที่ 1 ตลก (Comedy)

เรียกได้ว่าเป็นประเภทคอนเทนต์ที่มาแรงและผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิงให้ความรู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายกับผู้คน เพราะสามารถสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้มให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดีสำหรับคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) เพราะคนไทยชอบสร้างรอยยิ้ม และแบ่งปันรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ที่ผ่านมาคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) กลายเป็นประเภทของคอนเทนต์ที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย ใครเห็นก็เป็นต้องยิ้มตามและอดทำตามไม่ได้ อย่าง #แม่สิตางค์ การลิปซิงค์เสียงสุดฮิตที่เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมจนมียอดวิวรวมมากกว่า 273.6 ล้าน

อันดับที่ 2 เครื่องแต่งกาย (Outfit)

จะว่าไปการแต่งตัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของชีวิตประจำวันแต่ละคนเลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละวันการจะออกไปไหนทีก็ต้องดูดีและมีสไตล์ ดังนั้นการแบ่งปันไอเดียการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วไปผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ได้ไม่เหมือนใคร จนทำให้ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok โดย #outfit ที่นำเสนอคอนเทนต์แชร์แฟชั่นการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลก นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กยอดฮิตที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้มียอดวิวรวมทะลุกว่า 5.2 พันล้าน

อันดับที่ 3 การท่องเที่ยว (Travel)

การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งการเก็บภาพความทรงจำล้วนเป็นปัจจัยสำคัญของนักท่องเที่ยวแต่ละคนจริงๆ โดยเฉพาะการเก็บภาพความทรงจำผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยให้ผู้คนได้เก็บภาพความทรงจำที่แปลกใหม่ออกไปผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลาย พร้อมแบ่งปันให้ผู้คนได้เห็นว่าการเก็บภาพความทรงจำของนักเดินทางยุคใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร สามารถสร้างสรรค์ได้บนแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายอย่าง TikTok ซึ่งจากการค้นหา #ไปเที่ยว พบว่า มีจำนวนผู้ใช้ติดแฮชแท็กนี้เป็นจำนวนมากและมียอดวิวรวมที่สูงถึง 7 ล้าน เลยทีเดียว 

อันดับที่ 4 การทำอาหาร (Cooking)

คอนเทนต์ประเภทการทำอาหารเรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่มาแรงอย่างมากในช่วงหลังบนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยพฤติกรรมของผู้คนที่ชอบชม ชอบดูคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทำตามได้ไม่ยาก สังเกตได้จาก #คหกรรมอินเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ที่แม้ว่าจะเริ่มคลาสได้ไม่นานแต่สามารถสร้างยอดวิวคอนเทนต์การทำเมนูต่างๆ ได้สูงถึง 489.5 ล้าน

อันดับที่ 5 อาหาร (Food) 

เมนูอาหารการกินเป็นอีกหนึ่งประเภทคอนเทนต์ที่เกิดการสร้างสรรค์ที่เรียกว่า ตอบโจทย์ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นอย่างมากด้วยความน่ากินและน่าอร่อยของเมนูอาหารที่ทำให้นักรีวิวตัวยง ต้องแบ่งปันเมนูเด็ด ร้านดัง ผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นแนวใหม่ที่มาพร้อมการสร้างสรรค์ที่ดูแล้วน่ากิน ผ่านเสียงเพลงประกอบเอฟเฟต์ที่น่าสนใจ สติกเกอร์ และตัวอักษร จนทำให้ภาพรวมของ #รีวิวอาหาร มียอดวิวสูงถึง 118.2 ล้าน

Related Posts

Scroll to Top