ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา TikTok สร้างการรับรู้เป็นวงกว้างให้กับคนทั่วไปอย่างมาก ทั้งในแง่ของผู้ใช้ทั่วไป แบรนด์ องค์กรต่างๆ ที่เริ่มสนใจใน TikTok ล่าสุด ได้เปิดเผยประเภทของคอนเทนต์ที่มาแรงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 ดังต่อไปนี้
อันดับที่ 1 ตลก (Comedy)
เรียกได้ว่าเป็นประเภทคอนเทนต์ที่มาแรงและผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิงให้ความรู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายกับผู้คน เพราะสามารถสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้มให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดีสำหรับคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) เพราะคนไทยชอบสร้างรอยยิ้ม และแบ่งปันรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ที่ผ่านมาคอนเทนต์ประเภท ตลก (Comedy) กลายเป็นประเภทของคอนเทนต์ที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย ใครเห็นก็เป็นต้องยิ้มตามและอดทำตามไม่ได้ อย่าง #แม่สิตางค์ การลิปซิงค์เสียงสุดฮิตที่เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมจนมียอดวิวรวมมากกว่า 273.6 ล้าน
อันดับที่ 2 เครื่องแต่งกาย (Outfit)
จะว่าไปการแต่งตัวก็ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของชีวิตประจำวันแต่ละคนเลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละวันการจะออกไปไหนทีก็ต้องดูดีและมีสไตล์ ดังนั้นการแบ่งปันไอเดียการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วไปผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ได้ไม่เหมือนใคร จนทำให้ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของประเภทคอนเทนต์ยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok โดย #outfit ที่นำเสนอคอนเทนต์แชร์แฟชั่นการแต่งกายในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลก นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กยอดฮิตที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้มียอดวิวรวมทะลุกว่า 5.2 พันล้าน
อันดับที่ 3 การท่องเที่ยว (Travel)
การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งการเก็บภาพความทรงจำล้วนเป็นปัจจัยสำคัญของนักท่องเที่ยวแต่ละคนจริงๆ โดยเฉพาะการเก็บภาพความทรงจำผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยให้ผู้คนได้เก็บภาพความทรงจำที่แปลกใหม่ออกไปผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลาย พร้อมแบ่งปันให้ผู้คนได้เห็นว่าการเก็บภาพความทรงจำของนักเดินทางยุคใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร สามารถสร้างสรรค์ได้บนแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายอย่าง TikTok ซึ่งจากการค้นหา #ไปเที่ยว พบว่า มีจำนวนผู้ใช้ติดแฮชแท็กนี้เป็นจำนวนมากและมียอดวิวรวมที่สูงถึง 7 ล้าน เลยทีเดียว
อันดับที่ 4 การทำอาหาร (Cooking)
คอนเทนต์ประเภทการทำอาหารเรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่มาแรงอย่างมากในช่วงหลังบนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยพฤติกรรมของผู้คนที่ชอบชม ชอบดูคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ทำตามได้ไม่ยาก สังเกตได้จาก #คหกรรมอินเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ที่แม้ว่าจะเริ่มคลาสได้ไม่นานแต่สามารถสร้างยอดวิวคอนเทนต์การทำเมนูต่างๆ ได้สูงถึง 489.5 ล้าน
อันดับที่ 5 อาหาร (Food)
เมนูอาหารการกินเป็นอีกหนึ่งประเภทคอนเทนต์ที่เกิดการสร้างสรรค์ที่เรียกว่า ตอบโจทย์ผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok เป็นอย่างมากด้วยความน่ากินและน่าอร่อยของเมนูอาหารที่ทำให้นักรีวิวตัวยง ต้องแบ่งปันเมนูเด็ด ร้านดัง ผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นแนวใหม่ที่มาพร้อมการสร้างสรรค์ที่ดูแล้วน่ากิน ผ่านเสียงเพลงประกอบเอฟเฟต์ที่น่าสนใจ สติกเกอร์ และตัวอักษร จนทำให้ภาพรวมของ #รีวิวอาหาร มียอดวิวสูงถึง 118.2 ล้าน
กระทรวง อว. โดย NIA จับมือ ธนาคารออมสิน เปิดตัวหลักสูตร "Entrepreneurship & Green Business Design" มุ่งเสริมศักยภาพ SME, สตาร์ตอัพ…
AIS ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2568 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำเทคโนโลยี AI และ Autonomous Network มาเสริมความแข็งแกร่งของโครงข่ายอัจฉริยะทั้งโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบเรียลไทม์ รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น อาทิ ถนนสายหลัก…
ฟอร์ติเน็ต (Fortinet) ประกาศความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) และหน่วยวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยไซเบอร์ AIoT เปิดตัวหลักสูตรประกาศนียบัตร "ปัญญาประดิษฐ์สำหรับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์" ภายใต้โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมอบรมฟรี เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานด้านความปลอดภัยไซเบอร์ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการป้องกันภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้นในปัจจุบัน…
ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) ขานรับเทศกาลมหาสงกรานต์ 2568 "Maha Songkran World Water Festival 2025" เตรียมพร้อมเครือข่ายมือถือ 5G, 4G, WiFi…
แคนนอน (Canon) ประกาศเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์ imageCLASS รุ่นใหม่ล่าสุด จำนวน 5 รุ่น ซึ่งออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสำนักงานขนาดเล็กและกลุ่มงานในองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะ โดยประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ขาวดำ 2 รุ่น ได้แก่ imageCLASS LBP171dn…
ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีบทบาทในภาคส่วนต่างๆ ของตลาดแรงงาน หลายคนอาจกังวลถึงโอกาสในการทำงานของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม งานวิจัยหลายแห่งยืนยันว่า AI เป็นเครื่องมือที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และยังไม่สามารถทดแทนทักษะที่สำคัญของมนุษย์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "Soft Skills" ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บุคลากรยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานปัจจุบัน องค์กรชั้นนำในปัจจุบันไม่ได้มองหาเพียงผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง…
This website uses cookies.