TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นช่วย SMB ไทยเชื่อมต่อและเติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้ TikTok

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ตอกย้ำพลังและประสิทธิภาพของ TikTok for Business แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำระดับโลกสู่เป้าหมายในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ เปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) เพื่อให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนผู้ใช้ TikTok รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย

นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่ธุรกิจขนาดย่อมได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวางทั่วโลก TikTok ได้เปิดตัวโปรแกรมเครดิตโฆษณา Back-to-Business รวมถึงวงเงินเครดิตโฆษณามูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดย่อมทั่วโลกให้สามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง

TikTok Self-Serve Advertising Tools (เครื่องมือการโฆษณาบน TikTok แบบ Self-Serve)

TikTok For Business Ads Manager ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการบนแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้การเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์มง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยจุดเด่นที่ประกอบไปด้วย 

  • Creative Tool (เครื่องมือในการสร้างสรรค์) : TikTok มีเครื่องมือในการสร้างสรรค์ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น TikTok AdStudio เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด
  • Flexible budgets (งบประมาณที่ยืดหยุ่น) : TikTok Ad Manager ได้รับการออกแบบมา เพื่อการติดตั้งที่รวดเร็วและใช้งานง่ายและด้วยงบประมาณที่สามารถยืดหยุ่นได้ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายได้ตลอดเวลา
  • Performance tracking (การติดตามผลอย่างมีประสิทธิภาพ) : การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เป้าหมายใหม่ที่มีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม
  • Business account (บัญชีธุรกิจ) : TikTok แนะนำบัญชีธุรกิจที่จะให้เครื่องมือเพิ่มเติม สำหรับการปรับแต่งตามความต้องการของธุรกิจต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย

TikTok Back-to-Business Program (โปรแกรม TikTok Back-to-Business)

ในขณะที่สถานการณ์การป้องกันเรื่องสุขภาพของผู้คนในช่วงนี้ส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับความเสี่ยงในฐานะผู้ประกอบการเศรษฐกิจท้องถิ่นที่ต่างได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ SME ทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ ด้วยเหตุนี้ TikTok จึงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SME ด้วยการมอบเครดิตโฆษณา 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ได้กลับมาเข้มแข็งและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 

ทั้งนี้ โปรแกรม Back-to-Business ของ TikTok นั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก โดยธุรกิจขนาดเล็ก สามารถสมัครขอเครดิตและเริ่มต้นได้โดยไปที่ https://www.tiktok.com/business/en/back-to-business-program

TikTok มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนแพลตฟอร์ม TikTok มากไปกว่านั้น TikTok ยังถือเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยความสามารถในการสร้างการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและในการเปิดตัวโซลูชั่นโฆษณาใหม่สำหรับธุรกิจ SMBs นี้ จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับชุมชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้ TikTok ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

BizTalk NEWS

Recent Posts

CENTEL เผยผลประกอบการปี 67 กำไรพุ่ง 40% ธุรกิจโรงแรมโกอินเตอร์ อาหารในประเทศแกร่ง

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ผู้ให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา "Centara" หรือ (CENTEL) เผยประกาศผลประกอบการปี 2567 ธุรกิจโรงแรมหรูโกอินเตอร์ ขยายฐานลูกค้าต่างชาติ อาหารไทยรสเลิศครองใจคนทั่วโลก ดันกำไรพุ่งทะยาน 40%…

2 minutes ago

ผู้ว่าการรถไฟฯ เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุ “ทางลักผ่าน” ลดบาดเจ็บ-สูญเสีย ปิดแล้ว 107 แห่ง

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนนที่เป็นทางลักผ่านนั้น การรถไฟฯ ได้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขให้เห็นผลเป็นรูปธรรมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยทางลักผ่านมีจำนวนทั้งสิ้น 793 แห่ง ขณะนี้ดำเนินการปิดไปแล้ว 107 แห่ง คงเหลือ…

11 minutes ago

กบข. โชว์ผลตอบแทนแผนสมดุลตามอายุ 8.93% พร้อมปรับกลยุทธ์การลงทุน รับมือปี 68

กบข. เผยผลตอบแทนแผนสมดุลตามอายุที่ 8.93% พร้อมคาดการณ์แนวโน้มการลงทุนปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ปีนี้ คาดเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัว และ FED จะลดอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้ง นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า…

13 minutes ago

เปิดประสบการณ์ นั่งรถปลูกอ้อยที่ มิตรผล Modern Farm

วันนี้ Biztalk จะพาไปดูความทันสมัยของเครื่องจักรการเกษตรสำหรับฟาร์มยุคใหม่ ที่คงจะดีไม่น้อยถ้าเกษตรกรไทย สามารถเข้าถึงได้ โดยไม่ต้องเป็นหนี้ รถปลูกอ้อย ที่มีราคาหลายล้านบาท นำเข้าจากต่างประเทศ ติดตั้งเทคโนโลยี GPS ที่สามารถป้อนข้อมูลแปลงเพาะปลูก แล้วไถพรวน พร้อมปลูกท่อนพันธุ์อ้อยได้เอง โดยที่เกษตรกรเพียงแค่ป้อนข้อมูลลงไป…

25 minutes ago

RIDDARA รุกตลาดรถ EV ไทย! เปิด 4 โชว์รูมใหม่ ไตรมาสแรก ตั้งเป้า 50 แห่งทั่วประเทศ

RIDDARA (ริดดารา) ประกาศเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วไทย เปิดตัว 4 โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานใหม่ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2568 ประเดิมแห่งแรก "RIDDARA AKAYAR" ในย่านลำลูกกา ปทุมธานี ชูจุดเด่นบริการครบวงจร ทั้งจัดแสดงรถ,…

40 minutes ago

vivo V50 เปิดตัวแล้ว มาพร้อมกล้อง ZEISS 50MP ในราคาเริ่มต้น 15,999 บาท

เปิดตัว vivo V50 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมคอนเซปต์ "ถ่ายที่รักอย่างโปร" ชูจุดเด่นกล้อง ZEISS ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลรอบด้าน อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ AI…

6 hours ago