TikTok LIVE คือ ฟีเจอร์ Live Streaming บนแพลตฟอร์ม TikTok ที่เข้ามาเพิ่มประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มและการสื่อสารระหว่างผู้สร้างสรรค์และผู้รับชมคอนเทนต์ โดยผู้ใช้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป สามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ TikTok LIVE ในการถ่ายทอดสดเพื่อพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ รับของขวัญจากผู้ติดตาม , คลิปวิดีโอที่โพสต์มีโอกาสได้รับการมองเห็นมากขึ้นในขณะที่กำลัง Live , สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมที่จะผลักดันให้การ Live สามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น และ สิทธิ์ในการร่วมปาร์ตี้ออฟไลน์ของ TikTok
ทั้งนี้ การเริ่มต้นใช้ฟีเจอร์ TikTok LIVE สามารถทำได้ 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
1. กดที่ปุ่ม (+) หลังจากนั้นเลือกฟีเจอร์ TikTok LIVE
2. กด Go LIVE เพื่อเริ่มต้นการถ่ายทอดสดบน TikTok ได้ทันที
โดยที่ผ่านมาหลังจาก TikTok ได้เปิดทดลองฟีเจอร์ TikTok LIVE พบว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ใช้ ดังจะเห็นได้จากการ Live ของครีเอเตอร์ดาวเด่นหลายๆ คน และ Live Concert ของศิลปินคนดัง อาทิเจ้านาย วรรธนะสิน ที่สามารถเรียกยอดชมจากคนดูทั่วประเทศและสร้างเรคคอร์ดไว้ที่ 25.5 หมื่นวิวขณะ Live รวมถึงโปรแกรมการ Live จาก TikTokUni กับการพูดคุยเหล่าครีเอเตอร์ด้านสาขาวิชาต่างๆ ที่สามารถสร้างกระแสตอบรับได้จากผู้รับเป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตามความมุ่งมั่นของ TikTok ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มเพื่อสร้างความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ TikTok LIVE จึงเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะเข้ามาเติมเต็มรูปแบบการสร้างสรรค์และการรับชมคอนเทนต์ที่จะอัดแน่นไปด้วยสาระและความบันเทิงได้อย่างครบอรรถรส โดยผู้ใช้ TikTok สามารถติดตามทุกการ LIVE ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะคอยอัปเดตเพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการติดตาม
ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย ร่วมส่งเสริมการตรวจคัดกรองวัณโรคในกลุ่มผู้ที่มีเชื้อ HIV ภายใต้แนวคิด "กำแพงสังคมที่มองไม่เห็น" ด้วยนวัตกรรมชุดตรวจ Urine LAM ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมควบคุมโรค กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และสำนักงานบริหารโครงการกองทุนโลก ชี้ "การตรวจคัดกรองวัณโรค" เป็นก้าวสำคัญในการลดอัตราการเสียชีวิตจากวัณโรคในผู้ที่มีเชื้อ…
ฮอนด้า เริ่มต้นปี 2568 ด้วยรางวัลที่สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้า โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คว้า 4 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีในงาน Car of…
วันนี้ (10 มีนาคม 2568) นางสาวจิรนันท์ วรจักร ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้แทน รฟม. มอบบัตรโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร (MRT PLUS)ให้แก่ผู้บริจาคโลหิตในกิจกรรม “ปันโลหิต ติด…
LINE ประเทศไทย ได้จัดงานสัมมนา BOOTCAMP DAY ขึ้น เพื่อติดอาวุธทางปัญญาให้กับผู้ประกอบการ SME ไทย โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และได้เผยกลยุทธ์ 3+1L ที่จะช่วยให้ SME สามารถสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง…
ในยุคดิจิทัลที่แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แต่ความสะดวกสบายนี้กลับแฝงไว้ด้วยภัยร้ายที่คาดไม่ถึง เมื่อมิจฉาชีพพัฒนารูปแบบการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชันหลากหลายรูปแบบ เพื่อหลอกลวง ขโมยข้อมูล และดูดเงินจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายอย่างแนบเนียน ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ ออกโรงเตือนภัยประชาชนถึง 5 แอปพลิเคชันอันตราย ที่อาจซ่อนตัวอยู่ในโทรศัพท์มือถือของคุณโดยไม่รู้ตัว…
ในยุคที่ความเปลี่ยนแปลงหมุนไปอย่างรวดเร็ว ความคิดถึงวันวานกลับกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่ทรงอิทธิพลอย่างไม่น่าเชื่อ Marketbuzzz ร่วมกับ Stamina Asia ได้ทำการศึกษาเจาะลึกถึงปรากฏการณ์ "Nostalgia Marketing" หรือ "การตลาดย้อนวันวาน" ในประเทศไทย พบว่าคนไทยมีความผูกพันทางอารมณ์กับอดีตอย่างลึกซึ้ง แต่การนำกลยุทธ์นี้มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น แบรนด์จะต้องสร้างสมดุลระหว่างความทรงจำและความทันสมัยให้ลงตัว…