TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล เดินหน้าสนับสนุนนักตลาดและคนทำงานสายครีเอทีฟ รวมถึงเอเจนซี่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้คิดนอกกรอบ ร่วมประกวดสร้างสรรค์ไอเดียทางการตลาดภายใต้ชื่อ “TikTok Trendsetter” โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานและเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ ได้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ TikTok อย่างเต็มที่ เพื่อแก้โจทย์การตลาดที่ท้าทายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ 2563 เป็นต้นไป
อึ้ง ชิว วี Head of Business Marketing ของ TikTok กล่าวว่า “ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ที่ตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรตั้งแต่สร้างการรับรู้ไปจนสู่การสร้างยอดขาย โดยการใช้ศักยภาพนี้ร่วมกับวิธีการคิดแบบใหม่ที่มีมุมมองต่างไปจากเดิม ซึ่ง TikTok จะช่วยให้นักการตลาด สามารถเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง ในโอกาสนี้เราจึงอยากเชิญชวนนักการตลาด รวมถึงครีเอเตอร์ของ TikTok ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงในประเทศไทย ร่วมทดลองและค้นหาไอเดียสร้างสรรค์ ไปพร้อม ๆ กับรับมือกับความท้าทายที่แบรนด์ต่าง ๆ กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ผ่านการประกวดไอเดียในโครงการ TikTok Trendsetter นี้
โครงการ “TikTok Trendsetter” มีระยะเวลาหกสัปดาห์ โดยแบ่งการประกวดออกเป็นสามประเภท ได้แก่ :
โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งผลงานทั้งหมดภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 และจะมีการโหวตไอเดียที่สร้างสรรค์ที่สุด ระหว่างวันที่ 4 ถึง 22 มกราคม 2564 โดยมีคณะกรรมการตัดสินที่เป็นตัวแทนจากผู้บริหารฝ่ายครีเอทีฟทั้งจากองค์กรธุรกิจและเอเจนซี่ รวมถึงผู้บริหารฝ่ายการตลาด (CMO) และครีเอเตอร์จาก TikTok ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564
ในการคัดเลือกผู้ชนะระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นจากการประกวดแต่ละประเภททีมเอเจนซี่จะมีโอกาสชิงรางวัลสูงสุดถึง 40,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ในขณะที่ผู้ชนะในประเภทบุคคลจะได้เข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษาจากทีมโผู้บริหารของ TikTok Global Business Marketing (GBM)
ผลวิจัยของ Kantar research ชี้ให้เห็นว่า ในการที่จะทำให้เกิดการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ครีเอเตอร์มีความจำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม TikTok และวิธีการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ของ TikTok ในสไตล์ของ TikTok และเพื่อเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว TikTok จะร่วมมือกับ BBDO ซึ่งเป็นเอเจนซี่โฆษณา จากสิงคโปร์ จัดเวิร์คช็อปเชิงสร้างสรรค์ในวันที่ 24 และ 26 พฤศจิกายน 2563 เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จาก TikTok ในการทำการตลาดดิจิทัล และเปิดให้ผู้ที่ต้องการเรียนรู้การใช้ประโยชน์จาก TikTok รับมือกับความท้าทายทางการตลาดเข้ารับฟัง โดยเวิร์คช็อปดังกล่าวจะจัดขึ้นทางออนไลน์ที่ https://www.tiktok-trendsetter.com/
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถดูรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการกรณีศึกษา และ คู่มือเกี่ยวกับไอเดียใหม่ๆ ได้ที่ https://www.tiktok-trendsetter.com/
วิทยุไร้สาย ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายกนกศักดิ์ นิ่มนวลรัตน์ หัวหน้าฝ่ายส่วนราชการและสาธารณูปโภค นำทีมวิศวกรพื้นที่ร่วมปฏิบัติการสนับสนุน การไฟฟ้านครหลวง (MEA) โดย นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการฯ พร้อมด้วย…
HMD ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ HMD CREST 5G และ HMD AURA2 ที่มาพร้อมสเปคจัดเต็ม ในราคาที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้…
ท่ามกลางสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ที่ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนชาวไทย LINE ประเทศไทย ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เข้าถึงผู้คนกว่า 56 ล้านรายทั่วประเทศ ได้ประกาศความร่วมมือกับกรมควบคุมมลพิษ ในการยกระดับบริการแจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ผ่าน LINE ALERT Official…
เสียวหมี่ประกาศวันเปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ ‘Xiaomi 15 Series’ โดยเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก (Global Launch) ในวันที่ 2 มีนาคม 2568 และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Thailand Launch) ในวันที่ 3 มีนาคม 2568 แฟนๆ เสียวหมี่และผู้ที่สนใจห้ามพลาด สำหรับสเปค Xiaomi 15 Ultra ที่ถูกเปิดเผยผ่าน gsmarena…
เรียลมี (realme) เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพสุดล้ำที่งาน "Mobile World Congress 2025 (MWC 2025)" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม นี้ ณ กรุงบาร์เซโลนา…
บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ผู้ให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา "Centara" หรือ (CENTEL) เผยประกาศผลประกอบการปี 2567 ธุรกิจโรงแรมหรูโกอินเตอร์ ขยายฐานลูกค้าต่างชาติ อาหารไทยรสเลิศครองใจคนทั่วโลก ดันกำไรพุ่งทะยาน 40%…