Categories: News UpdatePR

TikTok เดินหน้าส่ง “TikTok Trendsetter” หนุนนักการตลาด สร้างไอเดียแก้โจทย์การตลาดยุคดิจิทัลที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล เดินหน้าสนับสนุนนักตลาดและคนทำงานสายครีเอทีฟ รวมถึงเอเจนซี่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้คิดนอกกรอบ ร่วมประกวดสร้างสรรค์ไอเดียทางการตลาดภายใต้ชื่อ “TikTok Trendsetter”  โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานและเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ ได้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ TikTok อย่างเต็มที่ เพื่อแก้โจทย์การตลาดที่ท้าทายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ 2563 เป็นต้นไป

อึ้ง ชิว วี Head of Business Marketing ของ TikTok กล่าวว่า “ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ที่ตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรตั้งแต่สร้างการรับรู้ไปจนสู่การสร้างยอดขาย โดยการใช้ศักยภาพนี้ร่วมกับวิธีการคิดแบบใหม่ที่มีมุมมองต่างไปจากเดิม ซึ่ง TikTok จะช่วยให้นักการตลาด สามารถเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง ในโอกาสนี้เราจึงอยากเชิญชวนนักการตลาด รวมถึงครีเอเตอร์ของ TikTok ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงในประเทศไทย ร่วมทดลองและค้นหาไอเดียสร้างสรรค์ ไปพร้อม ๆ กับรับมือกับความท้าทายที่แบรนด์ต่าง ๆ กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ผ่านการประกวดไอเดียในโครงการ TikTok Trendsetter นี้

โครงการ “TikTok Trendsetter” มีระยะเวลาหกสัปดาห์ โดยแบ่งการประกวดออกเป็นสามประเภท ได้แก่ :

  • ประเภทบุคคล: ผู้เข้าแข่งขันรายบุคคลจะต้องส่งคอนเซ็ปต์ความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบวิดีโอบน TikTok หนึ่งแนวคิดที่เล่าถึงวิธีการรับมือกับความท้าทายด้านการตลาดของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs) รวมถึงองค์กรหรือบริษัทต่างๆ เช่น กลุ่มผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) หรือหน่วยงานรัฐบาล
  • ประเภทเอเจนซี่: ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งสตอรี่บอร์ดที่เป็นคอนเซ็ปต์ความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบวิดีโอบน TikTok อย่างน้อย 4 วิดีโอ รวมทั้งแผนการโฆษณาที่ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ TikTok และตัวอย่างวิดีโอ TikTok อีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการรับมือกับความท้าทายทางการตลาดของธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ฟินเทค สินค้าฟุ่มเฟือย ยานยนต์ และโทรคมนาคม
  • ระเภทแคมเปญที่มีอยู่บน TikTok: ครีเอเตอร์สามารถส่งแคมเปญในปีนี้ที่มีการเผยแพร่บน TikTok เข้าประกวดได้เช่นกัน

โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งผลงานทั้งหมดภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 และจะมีการโหวตไอเดียที่สร้างสรรค์ที่สุด ระหว่างวันที่ 4 ถึง 22 มกราคม 2564 โดยมีคณะกรรมการตัดสินที่เป็นตัวแทนจากผู้บริหารฝ่ายครีเอทีฟทั้งจากองค์กรธุรกิจและเอเจนซี่ รวมถึงผู้บริหารฝ่ายการตลาด (CMO) และครีเอเตอร์จาก TikTok ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 

ในการคัดเลือกผู้ชนะระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นจากการประกวดแต่ละประเภททีมเอเจนซี่จะมีโอกาสชิงรางวัลสูงสุดถึง 40,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ในขณะที่ผู้ชนะในประเภทบุคคลจะได้เข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษาจากทีมโผู้บริหารของ TikTok Global Business Marketing (GBM) 

ผลวิจัยของ Kantar research ชี้ให้เห็นว่า ในการที่จะทำให้เกิดการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ  ครีเอเตอร์มีความจำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม TikTok และวิธีการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ของ TikTok ในสไตล์ของ TikTok  และเพื่อเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว TikTok จะร่วมมือกับ BBDO ซึ่งเป็นเอเจนซี่โฆษณา จากสิงคโปร์ จัดเวิร์คช็อปเชิงสร้างสรรค์ในวันที่ 24 และ 26 พฤศจิกายน 2563 เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จาก TikTok ในการทำการตลาดดิจิทัล และเปิดให้ผู้ที่ต้องการเรียนรู้การใช้ประโยชน์จาก TikTok รับมือกับความท้าทายทางการตลาดเข้ารับฟัง โดยเวิร์คช็อปดังกล่าวจะจัดขึ้นทางออนไลน์ที่ https://www.tiktok-trendsetter.com/  

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวด สามารถดูรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการกรณีศึกษา และ คู่มือเกี่ยวกับไอเดียใหม่ๆ ได้ที่ https://www.tiktok-trendsetter.com/ 

BizTalk NEWS

Recent Posts

เปิดตัวปุ๊บ ดังปั๊บ! เกมมือถือแนว RPG “LINE ไอเดิล เรนเจอร์” จาก LINE GAME ขึ้นแท่นเกมฟรีมาแรงอันดับ 1 ภายในวันเดียว

LINE GAME ส่งเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุด "LINE ไอเดิล เรนเจอร์" เกมแนว Idle RPG เอาใจเกมเมอร์สายชิล เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทะยานขึ้นสู่อันดับ…

4 hours ago

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมส่งต่อความอบอุ่น “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ” สภากาชาดไทย

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับสภากาชาดไทย และภาคีเครือข่ายจิตอาสา ร่วมมอบความอบอุ่น ส่งต่อความห่วงใยผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในกิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ” จ.กาญจนบุรี วันนี้ (26 พ.ย. 67) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ได้ร่วมกิจกรรมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย…

4 hours ago

realme C75 ท้าชนทุกสมรภูมิ “กันน้ำกันฝุ่น” ระดับ IP69 หนึ่งเดียวในเซกเมนต์ เตรียมเปิดตัว 3 ธ.ค. นี้

เตรียมตัวพบกับ realme C75 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่ได้มาเล่นๆ พร้อมทลายทุกขีดจำกัดของความทนทาน ด้วยมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP69 เจ้าแรกและเจ้าเดียวในเซกเมนต์ พร้อมชูโรงด้วยดีไซน์สุดแข็งแกร่ง การันตีคุณภาพระดับโลกด้วยใบรับรองจาก TÜV Rheinland เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 3 ธันวาคมนี้…

4 hours ago

“มาม่า OK X Netflix Squid Game 2” ควง Ink Waruntorn เปิดตัวรสชาติใหม่ Spicy Korean Squid Ink Flavour

สหพัฒนพิบูล ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าดัง "มาม่า" เดินหน้ารุกตลาดคนรุ่นใหม่ จับมือ Netflix และนักร้องสาวสุดฮอต "อิ้งค์ วรันธร" เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "มาม่า OK X Netflix Squid…

6 hours ago

YouTrip จับมือ Google Pay เปิดประสบการณ์จ่ายไร้สัมผัส เรทดีทั่วโลก ไม่ต้องพกบัตร

YouTrip (ยูทริป) ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่เชื่อมต่อ YouTrip เข้ากับ Google Pay ให้นักเดินทางไทยสัมผัสประสบการณ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น ผ่านอุปกรณ์ Android โดยไม่ต้องพกบัตรให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพกบัตร! จ่ายสะดวกทั่วโลกด้วยปลายนิ้ว…

7 hours ago

51Talk ส่งเด็กไทยร่วมประชุม COP29 ร่วมกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN ปลุกพลังเยาวชนรักษ์โลก

การประชุม COP29 ณ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ที่ผ่านมา ไม่เพียงเป็นเวทีสำคัญระดับโลกที่ผู้นำและตัวแทนจากนานาประเทศร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงพลังสร้างสรรค์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกไปสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะ "ธาร ธีรภาสิริ" หรือ "มียู" วัย…

7 hours ago