TikTok ได้เปิดตัว #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) ชาเลนจ์ล่าสุดที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ผู้คนได้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นก่อนการสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยแคมเปญ #thinkb4youdo จะช่วยรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันใช้แพลตฟอร์มในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างปลอดภัย เพื่อสร้างชุมชนที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้คนทั่วโลก
ในฐานะแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ TikTok ได้เดินหน้าพัฒนานโยบายและเครื่องมือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกรู้สึกมั่นใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกสบายในชุมชนของเรา และเพื่อการสร้างความตระหนักรู้ถึงอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น จากการโพสต์คอนเทนต์ที่มีความรุนแรงเพียงเพื่อความสนุกหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ TikTok จึงขอแนะนำให้ทุกคนได้เข้าร่วมในแคมเปญ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ :
1.ถ่ายวิดีโอและใช้สติกเกอร์ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) พร้อมกับเต้นตามท่าที่กำหนด
2.โพสต์วิดีโอของคุณพร้อมใส่ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) และตั้งค่าเป็นสาธารณะ
3.แชร์ไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆ และเชิญชวนให้เพื่อนของคุณเข้าร่วม
“TikTok มุ่งมั่นในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีและเป็นบวกที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงออกในความเป็นตัวเองได้อย่างปลอดภัย” คุณลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ กล่าว “ในขณะที่ผู้ใช้หลายคนได้ใช้ แพลตฟอร์มเพื่อสร้างความสนุกนาน ความบันเทิง และการมีส่วนร่วมกับชุมชน แต่ผู้ใช้บางคนอาจมีการโพสต์คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาส่งเสริมการใช้พฤติกรรมความรุนแรง ที่เป็นอันตราย เช่น การแสดงโลดโผน หรือชาเลนจ์ที่เป็นอันตราย ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รณรงค์ให้ผู้ใช้ได้หยุดคิดและทบทวนถึงผลที่อาจเกิดขึ้นจากการโพสต์คอนเทนต์ที่มีความรุนแรงดังกล่าว รวมถึงร่วมกันปฏิบัติตามนโยบายและใช้เครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อยุติปัญหาเหล่านี้”
ปัจจุบันมีครีเอเตอร์จำนวนมากในประเทศไทยได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมในแคมเปญ #thinkb4youdo ด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นต่างๆ อาทิ
ทั้งนี้ TikTok ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการส่งเสริมสภาพแวดล้อมบนแพลตฟอร์มที่ดีและปลอดภัย ผ่านการใช้มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ มาตรฐานความปลอดภัย และ แนวทางปฏิบัติของชุมชม ของ TikTok ได้ที่นี่
ในยุคที่โลกหมุนเร็วด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ และหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันก็คือ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล มีมุมมองที่แตกต่าง และให้ความสำคัญกับคุณค่าที่หลากหลาย บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึง Gen Z…
"ฟอร์ติเน็ต" เผยรายงานช่องว่างด้านทักษะไซเบอร์ ชี้ 92% ขององค์กรในไทยเผชิญภัยคุกคามจากปัญหาขาดแคลนบุคลากร แนะ 3 แนวทางรับมือ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน สร้าง "กองทัพไซเบอร์" ปกป้องเศรษฐกิจดิจิทัล ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยรายงานช่องว่างด้านทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกประจำปี 2024…
FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd., a leading provider of office solutions and innovative printing…
FUJIFILM Business Innovation ผู้ให้บริการโซลูชันสำนักงานและเครื่องพิมพ์ ประกาศทิศทางกลยุทธ์ไตรมาส 3 ปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make a Leap to the New…
Solar D เปิดตัว “หุ่นยนต์ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์” นวัตกรรมสุดล้ำ Light Speed ติดตั้งเร็วกว่าแรงงานคนถึง 10 เท่า! ชูจุดเด่นลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ หนุนเป้าหมายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2569…
วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม…