ทีเอ็มบีธนชาต ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” ขับเคลื่อนธนาคารสู่ทุกความเป็นไปได้

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” เสริมแกร่งศักยภาพด้านดิจิทัล ขับเคลื่อนธนาคารสู่ทุกความเป็นไปได้ด้วยการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของผู้คน ภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตรและรู้ใจ มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีประโยชน์กับลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น พร้อมบทพิสูจน์ครั้งสำคัญกับการเป็นทีมผู้อยู่เบื้องหลังการพลิกโฉมแอปพลิเคชัน ttb touch ใหม่ให้กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้การเงินของลูกค้าดีขึ้นรอบด้าน ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมนี้

นริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค เปิดเผยว่า การจัดตั้งทีม “ttb spark” นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญด้าน Digital transformation ของธนาคาร เพื่อเสริมแกร่งศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลของธนาคารให้สอดคล้องกับแนวคิด “Humanized Digital Banking” หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ ใช้ง่าย แก้ปัญหาของลูกค้า และช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้าได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการตอบโจทย์และมีประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ

อาลีบาบา ชูการปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร เพื่ออนาคตสีเขียวที่ยั่งยืน
JobsDB เผยยอดผู้เข้าร่วมงาน Asia’s Biggest Virtual Career Fair รวมกว่า 5 ล้านคน

ที่มาของทีมดิจิทัล “ttb spark” คือ ความเชื่อว่าองค์กรของเราไม่ได้ใหญ่เกินกว่าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายใน แม้วันนี้เราจะเป็นหนึ่งในธนาคารขนาดใหญ่ที่สำคัญต่อระบบในประเทศ หรือ D-SIBs แต่ดีเอ็นเอของทีเอ็มบีธนชาตเติบโตมาจากธนาคารขนาดกลางที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายต่อหลายครั้ง มีทีมงานและผู้บริหารที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องดิจิทัล และสามารถนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือสนับสนุนเพื่อช่วยให้ธนาคารดำเนินธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการพัฒนาโซลูชันทางการเงินที่สร้างประโยชน์ต่อลูกค้าได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ttb spark ยังเลือกที่จะเดินบนแนวคิด Humanized Digital Banking โดยพร้อมเปลี่ยนจากการที่มีสาขาเป็นศูนย์กลางไปสู่ Digital Platform ที่นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา แต่ยังทำหน้าที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับพนักงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อในโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของธนาคาร

“เรายังมุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Data Analytics เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนหนึ่งลูกค้ากำลังเดินเข้าไปใช้บริการกับสาขาธนาคารใกล้บ้าน ที่พนักงานของธนาคารรู้ว่าคุณคือใคร อายุเท่าไหร่ และมีความต้องการทางการเงินอย่างไร เพื่อจะได้ให้คำปรึกษา แนะนำ และนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์และตรงใจ ตามคอนเซ็ปต์ Humanized Digital Banking หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้าอย่างแท้จริง” นริศ กล่าว

โดยบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของ “ttb spark” สามารถสะท้อนได้จากผลงานชิ้นสำคัญในการพลิกโฉมแอปพลิเคชัน ttb touch มุ่งเน้นการเป็นผู้ช่วยส่วนตัวและที่ปรึกษาในระดับบุคคลที่รู้ใจ ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างรอบด้าน ผ่านฟีเจอร์เด่น ได้แก่ เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ให้ข้อมูลและแจ้งเตือนเรื่องสำคัญที่เกี่ยวกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ บิลโทรศัพท์มือถือ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตั้งเตือน ให้คำแนะนำและทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เช่น การแสดงข้อมูลความคุ้มครองที่จะทำให้เห็นว่าประกันที่มีครอบคลุมและเพียงพอกับ Lifestyle และ Life Stage ของลูกค้าหรือไม่ รวบรวมและจัดระเบียบเอกสารทางการเงินไว้บน ttb touch

ทำให้การค้นหา เรียกดู และขอเอกสาร เช่น เอกสารรับรองสถานะการเงินและข้อมูลเครดิตบูโร ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอป ไม่ต้องเดินทางไปสาขา รวบรวมสิทธิประโยชน์ในระดับบุคคล พร้อมเลือกสรรแคมเปญโปรโมชันที่เหมาะสำหรับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดทุกความคุ้มค่าที่ธนาคารมอบให้ และไฮไลท์สำคัญที่ ttb touch จะเป็นผู้ช่วยมากกว่าเรื่องการธนาคาร หรือ Beyond Banking คือ ฟีเจอร์ My Car ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถ เช่น การจ่ายค่างวดสินเชื่อรถ ต่อประกัน รวมไปถึงการขายรถและการหาซื้อรถคันใหม่มาทดแทน เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง และถือเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่าง ๆ ทั้ง Ecosystem ซึ่ง ttb touch ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของธนาคาร โดยจะเปิดตัวให้บริการในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้าน รัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความเชื่อเดียวกันของทีมงาน คือ “Spark New Possibilities” หรือการจุดไอเดียให้ทุกสิ่งเป็นจริงได้ มีทีมงานระดับ Talent ที่พร้อมจะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยมี Digital DNA ที่เป็น Way of working ที่แข็งแรงและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในแต่ละงาน ที่เรียกว่า D-A-R-E DNA ซึ่งประกอบไปด้วย Daring คือ กล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดสำหรับลูกค้า Agile กล้าล้ม ลุกเร็ว เพื่อเรียนรู้และพัฒนาให้เร็วกว่า REAL ทุกสิ่งที่ทำต้องจับต้องได้จริง และ Energetic เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและสนุกกับการได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่

โดยปัจจุบัน “ttb spark” ประกอบด้วยทีมงานที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมฝั่ง Business และทีม Tech ในลักษณะที่เรียกว่า BizTech ที่มีการงานแบบ Agile ทุกคนจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันสำหรับทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ซึ่งแต่ละทีมจะประกอบด้วย ทีม Product Owner ทีม Business Analyst ทีม UX/UI ทีม Solution Architect ทีม Software Engineer และทีม Quality Assurance

นอกจากนั้น ttb spark ยังมีทีมงานที่โฟกัสเรื่องการพัฒนา ttb touch mobile app โดยเฉพาะ เพราะเราเชื่อเรื่องของการพัฒนาต่อยอดที่ไม่สิ้นสุด และยังรวมไปถึงทีมงานที่เน้นการพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากเรื่องของการธนาคาร หรือ Beyond Banking ที่จะมาช่วยตอบโจทย์และเป็นประโยชน์กับลูกค้าได้อย่างรอบด้าน โดยเรายังให้ความสำคัญในการพัฒนาโซลูชันที่สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน และเป็นการแก้ปัญหาทั้ง Ecosystem ให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ เพื่อการสร้างพื้นที่แห่งความเป็นไปได้ “ttb spark” ยังมี “ttb spark academy” ที่เปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงน้อง ๆ จากมหาวิทยาลัยที่มีความสนใจทางด้าน Tech และ Data ที่จะได้มาสัมผัสและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยพัฒนาและต่อยอดความรู้ ความสามารถของ Talent รุ่นใหม่ให้แข็งแกร่งพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีเอ็มบีธนชาตและโอกาสในการเติบโตในสายงานที่สนใจในอนาคต

และทั้งหมดนี้ คือ สิ่งที่จะตอกย้ำความมุ่งมั่นของทีเอ็มบีธนชาตในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายให้กับชีวิตลูกค้าผ่านการสร้างดิจิทัลโซลูชันด้วยแนวคิด Humanized Digital Banking เพื่อให้ทุกประสบการณ์การใช้บริการบนดิจิทัลตอบโจทย์ รู้ใจ และเข้าใจ พร้อมก้าวสู่การเป็น The Bank of Financial Well-being ธนาคารที่เป็นผู้นำในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต ควบคู่ไปกับการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้สามารถต่อยอดความก้าวหน้า อีกทั้งสามารถดึงดูด Talent รุ่นใหม่ ๆ มาร่วมสร้างสรรค์และขับเคลื่อนนวัตกรรมและดิจิทัลโซลูชันที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในโลกการธนาคารแห่งอนาคตร่วมกัน

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

13 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

13 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

14 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

18 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

18 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

18 hours ago