เทรนด์การออกกำลังกายนั้นเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 คนหันกลับมาสนใจสุขภาพมากขึ้นเพราะไม่อยากเจ็บป่วย แต่การจะทำให้คนอยากออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องนั้น Motivation หรือแรงจูงใจ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ
WIRTUAL เป็นแพลตฟอร์ม Exercise to Earn ที่พัฒนามาเพื่อช่วยให้คนที่ออกกำลังกายได้รับความสนุกมากขึ้น เห็นผลตอบแทนจากการออกกำลังกายมากกว่าการได้สุขภาพที่ดี เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020 ซึ่งตอนที่เปิดตัวนั้นตั้งเป้าว่าจะเจาะตลาดลูกค้าทั่วไป แต่กลับพบว่าลูกค้าส่วนมากเป็นลูกค้าองค์กร (B2B) ที่เข้ามาขอใช้แอปฯ จัดกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังพบปัญหาว่าผู้ใช้ไม่อยากร่วมกิจกรรมจนจบ เพราะรู้ว่าเล่นต่อไปก็ไม่ได้รางวัล
–MarTech ตัวช่วยการตลาดยุคดิจิทัล ที่มากกว่าแค่ Social Listening
–5 วิธีสร้าง ‘Customer Journey’ เพื่อการเข้าถึงลูกค้าของแสนสิริ
”เราพบว่าคนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมส่วนมากวิ่งไม่จบ จากการเก็บ Feedback พบว่า สาเหตุหนึ่งมาจากของรางวัลไม่ล่อใจและมีจำกัด แจกเฉพาะอันดับต้นๆ ทำให้บางคนไม่มีกำลังใจเล่นต่อ เพราะเขาไม่สามารถชนะได้ เราอยากกระตุ้นให้คนเข้ามาเล่นจึงทำการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0” อานันท์ โซนี่ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้ร่วมก่อตั้ง WIRTUAL กล่าว
หลังจากปรับปรุงใหม่ทำให้คนสนใจเข้ามาใช้งานแอปฯ มากขึ้น ปัจจุบันมีคนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกประมาณ 60,000 กว่าคน มี Active User ประมาณ 1-2 หมื่นคน
กิจกรรมยอดนิยมของผู้ใช้แพลตฟอร์มคือ เดิน วิ่ง ปั่น และเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มได้เพิ่ม Weight Training เข้ามา ก็เริ่มมีคนสนใจเล่นมากขึ้น
หลายคนที่ยังไม่รู้จักกับคอนเซ็ปต์ Exercise to Earn อาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องอัปโหลดผลลงแอปฯ จะได้อะไรกลับมาเป็นผลตอบแทน
เมื่อผู้ใช้อัปโหลดสถิติการออกกำลังกายเข้าไปในระบบผ่านแอปฯ Garmin หรือ Strava ก็จะได้เหรียญ (Token) ที่สามารถนำไปเทรดในกระดาน Pancake Swap กลับมาเป็นเงิน หรือใช้ซื้อเสื้อผ้า NFT เพื่อแต่งตัวให้ Avatar ตนเอง และ NFT บางชิ้นจะได้รับค่า Stat พิเศษช่วยให้สามารถขุดเหรียญได้เร็วขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ยังสามารถแลกตั๋วอีเวนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็น มาราธอน หรือการแข่งขันอื่นๆ ที่จัดในแอปฯ แต่ก็จะมีอีเวนต์ที่สามารถเข้าร่วมได้ฟรีด้วยเช่นกัน
“ในอนาคตผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อจากฟีเจอร์ของ Apple Watch ได้เลย รวมถึง Smart Watch ทุกแบรนด์ที่เชื่อมต่อกับ Strava ได้ก็สามารถเชื่อมต่อกับเราได้หมด เพราะเราต้องการให้คนใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่แสามารถเชื่อมต่อมาที่แพลตฟอร์มของเราได้”
ล่าสุด อานันท์ โซนี่ ได้ร่วมมือกับ เทศกาลดนตรี Creamfields Thailand 2022 ให้คนที่ซื้อตั๋ว Early Bird ผ่านแอปฯ WIRTUAL ได้รับ NFT พิเศษที่เพิ่มประสิทธิภาพการขุด Token สำหรับกีฬาเต้น และก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมมือกับ Under Armour ประเทศไทย นำ NFT ที่เป็นเครื่องแต่งกายต่างๆ มาให้ลูกค้าของ Under Armour ร่วมสนุกกัน (ปัจจุบันยังไม่สามารถนำ NFT ไปเทรดได้)
WIRTUAL เป็นอีกหนึ่งสตาร์ทอัพของคนไทยที่มีเป้าหมายจะเป็นแพลตฟอร์มที่คนทั่วโลกรู้จักและอยากเข้ามาใข้งาน
สำหรับโมเดลธุรกิจมาจากการจัด Virtual Event ที่ผู้เล่นต้องซื้อตั๋วเข้าร่วม ส่วนที่ 2 คือการขายสินค้า NFT สุดท้ายคือการทำ Brand Partnership นอกจากนี้ อานันท์ โซนี่ กำลังวางแผนทำ Innovation Product เช่น ลู่วิ่งที่ช่วยขุด Token ได้ดีขึ้น
“เราพยายามที่จะเป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรม แต่จะต้องเชื่อมต่อกับโลกความเป็นจริง ดึงความใหม่เข้ามาเชื่อมกับความเป็นจริงให้ได้มากที่สุด”
“เราวางแผนสร้างแพลตฟอร์มให้เติบโตได้ในระดับโลก เป็นแพลตฟอร์มออกกำลังกายอันดับ 1 ของโลก ผ่านการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น ไปจนถึงการสร้าง Metaverse เราพยายามทำให้คาแรคเตอร์ของเรา เข้าไปสู่โลก Metaverse สามารถเชื่อต่อไปยัง Verse อื่นได้ เหมือนกับการไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะเรามีข้อมูลของลูกค้าทั้งหมด”
อานันท์ โซนี่ กล่าวต่อว่า การใช้บล็อกเชนจะช่วยลดกำแพงของการขยายธุรกิจ ถ้าสามารถจัดการทุกอย่างได้ลงตัวก็จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทีมงานจะต้องทำงานกันอย่างรวดเร็วเพื่อตามให้ทันเทคโนโลยีด้วย
สำหรับโอกาสในการระดมทุนบริษัทยังเปิดกว้าง และกำลังมองหา Strategic Partner ที่มาเติบโตไปด้วยกัน
“เราอยากเห็นแพลตฟอร์มของคนไทยไปสู่ในระดับโลก ปัจจุบันเว็บไซต์ต่างประเทศนั้นเริ่มพูดถึงเราแล้ว ถือว่าเป็นก้าวที่ดี แต่เราก็จะไม่หยุดเพียงเท่านี้” อานันท์ โซนี่ กล่าว
บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด "Plantnery by IHC" ดำเนินงานโดย บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น…
บู๊ทส์ ประเทศไทย (Boots) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย (DHL) เปิดตัวกองทัพรถขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งผลิตภัณฑ์ไปยังร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม…
AIS ZEED 5G ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างแท้จริง ผนึกกำลังกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง GDH จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ซองแดงแต่งผี" ให้กับลูกค้าในกลุ่มวัยทีนผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และซีรีส์อย่างใกล้ชิด ภายในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์" ที่มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ AIS…
บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง "มังกรทอง" มอบความสดชื่นและกำลังใจ ผ่าน"ชุดยาดม มังGONทอง" ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องพนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่เสียสละเวลาส่วนตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนอย่างปลอดภัย บาร์บีคิวพลาซ่า ตระหนักถึงความสำคัญของพลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมและโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสุขของพนักงานคือหัวใจสำคัญของการบริการที่น่าประทับใจ…
OPPO Find N5 เปิดตัวแบบสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนจอพับ หลังประกาศราคามาที่ 69,999 บาท โดยทาง OPPO เล็งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริหาร และลูกค้าพรีเมียม คำถามคือ แบรนด์ OPPO ในวันนี้มีภาพลักษณ์ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริหาร…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS) ประจำปี 2568 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินกิจกรรม MRTA…
This website uses cookies.