ดอนเมืองแจงเหตุอาคาร Service Hall ถล่ม เสียหาย 20 ล้าน

คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกำแพงอาคาร Service Hall ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) พังถล่ม เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ของกระทรวงคมนาคม นำโดย นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการฯ ลงพื้นที่เพื่อประเมินความเสียหายสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี นายสราวุธ ทรงศิวิไล รองประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) และนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง เป็นผู้นำสำรวจพื้นที่พร้อมกับทีมผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ณ อาคาร Service Hall ชั้น 3 อาคาร 1

หลังจากนั้น คณะกรรมการฯและผู้บริหาร ทอท.ได้เข้าประชุมหารือ ณ ห้องประชุม DMK1 ชั้น 4 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อวิเคราะห์และหาสาเหตุข้อเท็จจริงของการถล่มของกำแพงอาคารดังกล่าว ตามหลักวิศวกรรมและความรับผิดชอบตามมาตรฐานการบริหารงานก่อสร้าง พร้อมกำหนดแนวทาง แผนงาน และให้ข้อเสนอแนะเพื่อให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) นำไปกำกับดูแลผู้รับจ้าง ดำเนินการแก้ไขอาคาร Service Hall ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์และปลอดภัยตามมาตรฐานวิศวกรรม โดยรายงานความคืบหน้าให้กระทรวงคมนาคมทราบภายใน 14 วัน

สำหรับอาคาร Service Hall ปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ทดม.มีปริมาณน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ท่าอากาศยานดอนเมือง ยังคงเปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออาคาร 1 และ 2 แต่อย่างใด

Scroll to Top