รายแรกในไทย “บางจากไฮดีเซล B20 S”

ดร.ศิริจิระพงษ์พันธ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นประธานเปิดตัวบางจากไฮดีเซลB20S โดยมีนายชัยวัฒน์โควาวิสารัชประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบางจากคอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารของกระทรวงพลังงานผู้บริหารบางจากฯผู้บริหารค่ายรถขนส่งและรถกระบะเข้าร่วมงาน

บางจากฯมีส่วนร่วมสนับสนุนส่งเสริมการจำหน่ายน้ำมันดีเซลB20 มาตั้งแต่ต้นโดยจำหน่ายให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเรือและรถขนส่งขนาดใหญ่และได้เปิดจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจากครอบคลุมทุกภูมิภาคทำให้มียอดการใช้งานน้ำมันดีเซลB20 รวมทั้งประเทศมากกว่า70 ล้านลิตรในเดือนพฤษภาคม2562 มีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลปาล์มตกต่ำและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มโดยราคาผลปาล์มดิบจากเดิมกิโลกรัมละ1.8 บาทเพิ่มสูงขึ้นเป็นมากกว่า3 บาทในขณะนี้     

นายชัยวัฒน์โควาวิสารัชประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบางจากคอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่าบางจากฯไม่หยุดนิ่งในการนำนวัตกรรมสีเขียวมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจเพื่อให้คนไทยได้ใช้พลังงานที่ดีทั้งต่อการใช้งานและสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆและสภาพการใช้งานในเมืองไทย

ล่าสุดนี้บริษัทฯได้พัฒนาบางจากไฮดีเซลB20 S” ใหม่เป็นการยกระดับคุณภาพน้ำมันดีเซลB20 ขึ้นไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีGreen S ที่เติมสารเพิ่มคุณภาพเป็นรายแรกและรายเดียวในตลาดน้ำมันเมืองไทยขณะนี้  จำหน่ายผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากในราคาเดิมเท่าน้ำมันดีเซลB20 ทั่วไปเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้น้ำมันแรงในราคาประหยัดและกระตุ้นการใช้น้ำมันดีเซลB20 ให้มากขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม

บางจากไฮดีเซลB20 S” เติมสารเพิ่มคุณภาพ(Additive) S Super Booster (เอสซูเปอร์บูสเตอร์) และS Super Purifier (เอสซูเปอร์เพียวริไฟเออร์) ที่ช่วยเพิ่มค่าซีเทนและทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้นผ่านการทดสอบในห้องทดลองและใช้งานจริงแล้วพบว่าช่วยทำความสะอาดหัวฉีดกำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้นส่งผลให้เครื่องยนต์แรงขึ้นช่วยให้เผาไหม้สมบูรณ์เครื่องเดินเรียบตอบสนองการขับขี่ได้เต็มสมรรถนะประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นกว่าเดิม  ใช้ได้กับทั้งรถเล็กรถใหญ่ที่ใช้น้ำมันB20 ได้  และใช้ได้ดีทุกสภาพภูมิประเทศทั้งทางราบและทางชันนอกจากนั้นยังประหยัดค่าใช้จ่ายจากราคาที่ต่ำกว่าน้ำมันดีเซลทั่วไปถึงลิตรละ5 บาทจนถึงวันที่31 กรกฎาคม2562  ตามนโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลB20 ของกระทรวงพลังงานปัจจุบันบางจากฯมีจำนวนสถานีบริการที่จำหน่ายน้ำมันดีเซลB20 แล้วกว่า330 แห่งทั่วประเทศ

 

Scroll to Top