อาลีเพย์ เปิดตัวการ์ดเสี่ยงทาย Wufu ต้อนรับปีเสือ

อาลีเพย์ เปิดตัวการ์ดเสี่ยงทาย Wufu ต้อนรับปีเสือ

อาลีเพย์ได้เปิดตัวแคมเปญประจำปี ด้วย “คอลเลคชั่นการ์ดเสี่ยงทายทั้ง 5” (Five Fortune Card Collection) หรือที่เรียกอีกชื่อว่า Wufu เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีเสือ โดยแคมเปญนี้ใช้ประโยชน์จาก Augmented Reality (AR) เพื่อให้ผู้ใช้แอป Alipay สามารถ “รวบรวม” ตัวอักษรจีนมงคล “Fu” (福) ซึ่งแสดงถึงความโชคดี และการได้รับพรในปีใหม่นี้

ผู้ใช้อาลีเพย์สามารถรับการ์ดเสี่ยงทายแบบเวอร์ชวลได้เมื่อใช้แอปเพื่อสแกนสิ่งที่คล้ายกับตัวอักษรจีน Fu (福) ซึ่งมักพบในการตกแต่งเทศกาลปีใหม่จีนแบบดั้งเดิม ผู้ใช้ที่สะสมการ์ดเสี่ยงทายทั้ง 5 ได้ครบชุดจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเงินสดผ่านซองอั่งเปาเวอร์ชวล หรือ “hongbaos” (หงเปา)

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ตระกูลแกรนด์ อเมริกัน ทัวร์ริ่ง ตระกูลครุยเซอร์ และ ตระกูล Custom Vehicle Operations รุ่นล่าสุด
เผย กระบี่ คว้าอันดับสุดยอดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด

นับตั้งแต่เริ่มแคมเปญในปี 2559 และจนถึงปี 2564 มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 700 ล้านคน ทำให้แคมเปญนี้เป็นแคมเปญประจำปีสำหรับครอบครัวและเพื่อนฝูงที่แบ่งปันความปรารถนาดีซึ่งกันและกันผ่านการแลกเปลี่ยนการ์ดเสี่ยงทาย

ปี 2565 นี้ถือเป็นปีที่เจ็ดของแคมเปญ และอาลีเพย์ได้เปิดตัวฟีเจอร์เพิ่มเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม และความยั่งยืนด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

ไฮไลท์ของแคมเปญ

1.การมีส่วนร่วมของผู้ค้ารายย่อย: นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่มีผู้ค้ารายย่อยมากกว่า 1,000 รายเข้าร่วมในแคมเปญ ผู้ค้าสามารถเปิดตัวการ์ดเสี่ยงทายที่มีแบรนด์ หรือตราสินค้าของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสะสมได้หลายวิธี เช่น สแกนรหัส QR ในร้านค้าที่มีหน้าร้าน หรือเข้าไปที่มินิโปรแกรมของร้านค้าในอาลีเพย์ หรือไปที่แอปของแบรนด์ผู้ค้าเอง ซึ่งแคมเปญได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้ใช้ เช่น 茶百道 (cha bai dao) แบรนด์ชานมไข่มุกท้องถิ่นในประเทศจีนมีที่ผู้เข้าชมมินิโปรแกรมในอาลีเพย์เพิ่มขึ้นถึง 600% นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญ

2.ฟีเจอร์: สะสมการ์ดเสี่ยงทายโดยการค้นหาใน Ant Forest: ผู้ใช้อาลีเพย์สามารถหาการ์ดเสี่ยงทายได้โดยไปที่มินิโปรแกรมของ Ant Forest ในอาลีเพย์ และค้นหาหรือสำรวจในพื้นที่ที่กำหนด (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ant Forest ที่นี่ ). ฟีเจอร์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และดึงดูดผู้ใช้เรียนรู้เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพและความยั่งยืนขณะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Wufu

3.ฟีเจอร์: สะสมการ์ดเสี่ยงทายผ่านฟังก์ชั่น “Shake” และ “Draw a circle” สำหรับผู้พิการทางสายตา: เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนมีส่วนร่วมกับแคมเปญมากขึ้น อาลีเพย์ได้เพิ่มฟีเจอร์ “Shake” และ “Draw a circle” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นสำหรับผู้ใช้ที่มีความบกพร่องทางสายตา โดยผู้ใช้สามารถเขย่าโทรศัพท์มือถือ หรือวาดวงกลมด้วยโทรศัพท์เพื่อสะสมการ์ดเสี่ยงทาย

แคมเปญนี้สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี AR และยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในปีนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานอาลีเพย์ สามารถเขียนตัวอักษร Fu บนหน้าจอมือถือได้ ซึ่งแอปจะจับภาพไว้และแปลงเป็นตัวอักษร Fu ในรูปแบบ 3 มิติ ผู้ใช้สามารถรวบรวมการ์ดเสี่ยงทายได้หนึ่งใบในแต่ละวันโดยการเขียนตัวอักษร Fu ขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถแบ่งปันตัวอักษร Fu ให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูงเพื่ออวยพรในวันปีใหม่

Scroll to Top