นายกรัฐมนตรีชมงาน “โครงการหลวง 55” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายกรัฐมนตรีชมงาน “โครงการหลวง 55” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมงานโครงการหลวง 55 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้แนวคิด “Love for the Earth สัมผัสทุกไออุ่น คุณความรักจากแผ่นดิน” โดยมีผู้บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นำโดย รุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานรัฐกิจสัมพันธ์และสรรหาที่ดิน, พิมพ์พร งามขจรวิวัฒน์ Asset Director (CTW) & Head of Business Transformation ร่วมด้วย ดร.พัชรินทร์ เก่งกาจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิโครงการหลวง, ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคณะทำงานโครงการหลวง ให้การต้อนรับ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ “72 พรรษา ทศมมหาราชา พระมหากรุณา หลั่งไหลสู่แผ่นดิน” จากนั้น ชมร้านจำหน่ายสินค้าโครงการส่วนพระองค์ ร้านจำหน่ายผลผลิต ผัก ผลไม้สด จากมูลนิธิโครงการหลวง ที่ขนผลิตภัณฑ์จากยอดดอยมากกว่า 800 รายการมาจำหน่าย อาทิ สาลี่ พันธุ์สุภัทร, เมล่อนสีทอง, มะเขือเทศเชอร์รีสีเหลือง, ข้าวโพดหวานพิเศษ, เสาวรสเหลืองและม่วง, อะโวคาโดบัคคาเนีย, ข้าวกล้องดอยผสมคีนัว, อะโวคาโด ปีเตอร์สัน, เห็ดเป๋าฮื้อ, ไข่ไก่อินทรีย์ มาจำหน่ายระหว่างวันที่ 1-13 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยงานนี้ได้นำผลิตผลและผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลลัพธ์ของการส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกรบนพื้นที่สูงของมูลนิธิโครงการหลวง ส่งตรงจากยอดดอย 39 แห่ง ใน 7 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง และตาก มาสู่ชาวเมือง ตั้งแต่วันแรกของการจัดงานเซ็นทรัลเวิลด์มีทราฟฟิกผู้ใช้บริการประมาณ 150,000 คนต่อวัน คาดว่าตลอดการจัดงานจะรองรับผู้เข้างานได้กว่า 1.5 ล้านคน งานนี้ นอกจากเป็นการสนับสนุนการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรชาวไทยภูเขาบนพื้นที่สูงกว่า 12,000 รายแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ชาวเมืองได้บริโภคสินค้าที่ดี ปลอดภัย รวมถึง สืบสาน รักษา และต่อยอดงานของโครงการหลวง ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยอีกด้วย

งาน “โครงการหลวง” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นปีที่ 36 เซ็นทรัลพัฒนา และกลุ่มเซ็นทรัล มีปณิธานอันแน่วแน่ในการสนับสนุนการจัดงานโครงการหลวง ด้วยมุ่งมั่นส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยบนพื้นที่สูงและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน สอดคล้องวิสัยทัศน์องค์กรด้วยบทบาทการเป็น “The Place Making for Sustainable Future” ให้พื้นที่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศช่วยส่งเสริม และสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตและอนาคตที่ดีให้กับผู้คน สังคม และโลกของเรา

แมคโดนัลด์ และ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เปิด ‘บ้านแมค’ ชูแคมเปญ ‘Keeping Families Close’ พร้อมอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

Scroll to Top