PR

เปิดปารีส 2024 ในไทยอย่างเป็นทางการ ชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยไปโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงานแถลงข่าว “ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” เพื่อให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด ที่เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์! ระดมความร่วมมือสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ด้วยการรับสัญญาณตรงจากปารีส 21 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ที่มีการถ่ายทอดทั้งสิ้น 12 ช่องสัญญาณ โดย T Sports 7 จับมือ 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด ตลอดห้วงการแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นความร่วมใจครั้งพิเศษสุด! ที่ 2 ยักษ์ใหญ่ AIS และ True จับมือกันร่วมถ่ายทอดสดแบบไร้จอดำ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยให้เต็มอิ่มกับการรับชมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยที่ชื่นชอบได้ไม่มีสะดุด ครบทั้ง 21 ช่องสัญญาณ งานนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสุดอลังการ พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT), พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (NOCT) และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ร่วมผลักดันให้เกิดความสำเร็จในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฯ ณ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้ “มหกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่อย่าง “ปารีส 2024” ครั้งนี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการประสานความร่วมมือกันอย่างบูรณาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬาไทยและแน่นอนที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศการแข่งขัน ส่งใจเชียร์เหล่าฮีโร่ไทยและได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพด้านการกีฬาของประเทศ ยึดมั่นและดำเนินงานในกิจการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬาของไทยอย่างมุ่นมั่น ภายใต้เจตนารมณ์ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาไทย ในการไปแข่งขันฯ ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมผลักดัน และสร้างความพร้อมให้แก่บุคลากรและวงการกีฬาไทยทุกท่านได้เตรียมตัวและเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ขอให้พวกเราคนไทยเป็นกำลังใจและร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านการรับชมบนฟรีทีวี และหลากหลายช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ผมขอชื่นชมความสามารถและยกย่องเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกท่าน ทุกประเภทกีฬา ทำเต็มที่และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เพื่อนำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พาธงชาติไทยโบกสะบัดประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไปครับ”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันสนับสนุนเต็มรูปแบบทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับโลก ปารีส 2024 “ในฐานะคนทำงานทั้งในวงการกีฬาโลกและกีฬาในประเทศไทย ดิฉันมองเห็นมาโดยตลอด ถึงความมุ่งมั่นและพากเพียรฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในการเข้าคัดเลือกเข้าสู่การไปแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย ทุกคนต่อสู้สุดกำลังทั้งร่างกายและจิตใจกว่าจะเดินทางมาจนถึงวันนี้ได้ ซึ่งสำหรับดิฉันแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร น้องๆ นักกีฬาที่เดินทางไปสู้ศึกในครั้งนี้จะได้รับเหรียญรางวัลหรือไม่ได้ก็ตาม ถือว่าทุกท่านคือฮีโร่ของคนไทยที่ได้เป็นตัวแทนคนในชาติ สวมเสื้อปักธงชาติไทยไปประกาศศักดาและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนนับพันล้านที่ได้ชมการถ่ายทอดสดกันทั่วโลก จึงขอเป็นกำลังใจและให้คำมั่นว่า จะให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในทุกการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ในทุกด้าน ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอให้มั่นใจว่า ดิฉันจะเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่จะเคียงข้างเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนให้ได้ไปแข่งขันอย่างราบรื่นและมีความสุขตลอดจนจบการแข่งขันอย่างแน่นอน”

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆเป็นอย่างดี ทั้งในด้านงบประมาณ การเก็บตัวฝึกซ้อม อุปกรณ์การแข่งขัน จัดหาเครื่องมือและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ การส่งตัวนักกีฬาไปแข่งควอลิฟาย รวมถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้เหล่านักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกท่านอย่างสุดความสามารถ อีกส่วนสำคัญคือเรื่องการถ่ายทอดสด เราได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนไทยได้ติดตามรับชมอย่างเต็มอิ่ม แบบที่เรียกได้ว่าเป็นการทำงานครั้งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ เนื่องจากครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณตรงจากปารีส จำนวนช่องสัญญาณมากเป็นประวัติการณ์ ถึง 21 ช่อง ซึ่งมากกว่าทุกการถ่ายทอดสดกีฬาที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยฟรีทีวีทั้ง 4 ช่อง T Sports 7, 9MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 จะคัดเลือกรายการและแมชท์กีฬาเด็ดๆมาออกอากาศไม่ให้ผู้ชมพลาดการแข่งขันที่รอคอย ทั้งยังเรื่องการจับมือกันระหว่าง AIS และ True ที่ครั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือร่วมกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกันในแบบไม่มีการปิดกั้นสัญญาณทั้งสิ้น ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนับสนุนการถ่ายทอดสด เพื่อให้เกิดการรับชมทุกช่องทาง ทั้งโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล โทรทัศน์ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV และการรับชมผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ต เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ไปสู่เป้าหมายความหวังเหรียญ โอลิมปิกที่ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ พาราลิมปิกไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง”

ไทยยูเนี่ยน ยกทัพขุมทรัพย์อาหารทะเลคุณภาพบุกโครงการ “ฟินิกซ์” ร่วมต่อยอดการเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค

supersab

Recent Posts

“AIS EEC” ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล ดันอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืน ด้วยโซลูชันส์อัจฉริยะ

AIS Business สร้างแลนด์มาร์คใหม่ใจกลาง Thailand Digital Valley ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยการเปิดตัว AIS Evolution Experience Center หรือ AIS…

2 hours ago

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผย “5 โฟกัสหลัก” เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไทยในครึ่งปีหลัง 2567

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) ประกาศ "5 โฟกัสหลัก" เพื่อเป็นแนวทางให้นักธุรกิจไทยรับมือกับความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่รุนแรงในทุกรูปแบบของการตลาดในปัจจุบันและอนาคต พร้อมเผยวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็น "Accelerator" หรือ "ผู้ผลักดัน" เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับวงการการตลาดไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) นำโดย…

13 hours ago

SEALECT เดินหน้าสนับสนุนการประกวด Miss Universe Thailand 2024

แบรนด์ทูน่ากระป๋อง ซีเล็ค (SEALECT) ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) รอบชุดว่ายน้ำ ภายใต้คอนเซ็ป Healthy Living, Beyond…

13 hours ago

“พฤกษา” จัดแคมเปญ “Yes! Your Choice!” เลือกได้ รับจบ ครบทุกดีลพาเหรด 10 คอนโดใจกลางกรุง ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมอยู่ พร้อมลงทุน

“พฤกษา” เดินหน้ารุก ปลุกตลาดคอนโดให้คึกคัก พาเหรด 10 คอนโดใจกลางกรุง ครอบคลุมทำเลติดรถไฟฟ้า BTS - MRT จัดแคมเปญ “Yes! Your Choice! เลือกได้…

13 hours ago

ITC ยกทัพผู้บริหารเข้าร่วมงาน “20th CITIC CLSA ASEAN Forum” พบปะนักลงทุนสถาบัน ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC นำทัพผู้บริหารและทีมงานเข้าร่วมงาน “20th CITIC CLSA ASEAN Forum” ณ กรุงจาการ์ตา…

13 hours ago

NT เปิดบริการเอไอแพลตฟอร์มภายใต้แบรนด์ “NT AI Connect”

NT หนุนองค์กรยุคใหม่ใช้งานเอไอง่ายสะดวกรวดเร็วและประหยัดผ่านแพลตฟอร์ม “NT AI Connect” เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้วยจุดเด่นด้านภาษา หวังดันทัพกลุ่มบริการดิจิทัลของ NT ตอบสนองลูกค้าก้าวสู่โลกดิจิทัลได้ครอบคลุมมากขึ้น พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด…

15 hours ago