PR

“พฤกษา” เพิ่มเติมสวัสดิการสำหรับกลุ่ม LGBTQIA+ ดูแลเท่าเทียมทุกเพศ ชู “ทองของขวัญแต่งงาน-ลาผ่าตัดแปลงเพศ-แต่งกายอิสระ”

พฤกษา ปรับสวัสดิการเพิ่มเติมสำหรับกลุ่ม LGBTQIA+ อาทิ ของขวัญพิธีมงคลสมรส เป็นทองคำ 1 บาท สำหรับพนักงานทุกเพศ สิทธิการลาเพื่อผ่าตัดแปลงเพศ สิทธิแต่งกายได้อิสระ ส่วนลดค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลวิมุต สูงสุด 30 % สำหรับครอบครัว และคู่ชีวิตไม่จำกัดเพศ พร้อมผลักดันการดูแลและสร้างสรรค์สวัสดิการต่าง ๆ ที่ไม่เพียงช่วยส่งเสริมความสามารถและทักษะในการทำงานของบุคลากร แต่ยังมุ่งสร้างความสุขในการทำงาน ควบคู่ไปกับการได้ใช้ชีวิตแบบอยู่ดี บนเป้าหมายที่คำนึงถึงสิทธิประโยชน์สูงสุดของพนักงานเป็นที่ตั้ง

อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การให้คุณค่าความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่างของคนในองค์กรเป็นเรื่องที่พฤกษาให้ความสำคัญเสมอมา เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสังคมการทำงานที่ “อยู่ดี มีสุข” อย่างแท้จริง ผ่านการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนใช้สิทธิ์ในการแสดงออกถึงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ สร้างและขยายโอกาสให้กับพนักงานทุกเพศอย่างเท่าเทียม รวมไปถึงการดูแลและมอบสิทธิประโยชน์ด้านสวัสดิการให้พนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียมกัน

จัดสวัสดิการใหม่โดนใจ LGBTQIA+

ปัจจุบันพฤกษามีสวัสดิการพื้นฐานที่สร้างความ ‘อยู่ดี มีสุข’ ให้กับพนักงานทุกกลุ่ม เช่น โบนัสประจำปี กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันชีวิตและประกันสุขภาพกลุ่ม ลาหยุดพักผ่อนประจำปี ลาหยุดพิเศษในเดือนเกิด กองทุนประกันสังคม กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ ส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย รวมถึงตรวจสุขภาพประจำปี เป็นต้น แต่เพื่อเป็นการยกระดับความ ‘อยู่ดี มีสุข’ ให้กับพนักงานทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้า พฤกษาจึงได้สร้างสรรค์สวัสดิการที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับกลุ่มพนักงาน LGBTQIA+ เพิ่มเติม เพื่อสร้างความเท่าเทียมกัน ประกอบด้วย 

• ของขวัญพิธีมงคลสมรสเป็นทองคำ 1 บาท สำหรับทุกเพศ 

• สิทธิในการลาป่วยเพื่อผ่าตัดแปลงเพศได้

• เปิดโอกาสให้แต่งกายได้อย่างอิสระ

• สิทธิในการใช้ห้องน้ำตามอัตลักษณ์และการแสดงออกทางเพศ

• ทุนการศึกษาสำหรับบุตรพนักงานและบุตรบุญธรรม เพื่อประโยชน์กับคู่สมรส LGBTQIA+ ซึ่งปัจจุบันมีความสนใจในการอุปการะบุตรบุญธรรมมากขึ้น

• วันลากิจที่เพิ่มความ ‘อยู่ดี มีสุข’ เช่น ลาจัดงานแต่งงานได้เหมือนพนักงานชาย-หญิง และลาดูแลบุคคลในครอบครัวที่เจ็บป่วย หรือลาจัดงานศพบุคคลในครอบครัว รวมถึงคู่ชีวิต โดยไม่จำกัดเพศ

เตรียมเพิ่มอีก 3 สวัสดิการ หลัง กม.สมรสเท่าเทียม ประกาศใช้

เพื่อขานรับและร่วมยินดีกับกลุ่ม LGBTQIA+ พฤกษาจึงได้เตรียมสวัสดิการเพิ่มเติมให้กับพนักงานกลุ่ม LGBTQIA+ หลังกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ เช่น การประกันกลุ่มสำหรับคู่สมรสตามกฎหมายและบุตร การมอบเงินช่วยเหลืองานศพสำหรับคู่สมรสตามกฎหมาย และส่วนลดซื้อบ้านสวัสดิการที่ซื้อในนามคู่สมรสตามกฎหมาย

“เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เราจึงมอบสวัสดิการที่ดีที่สุดให้กับพนักงานทุกคน” อุเทน กล่าวในตอนท้าย

พี่ไปรฯ พาเข้าครัว ชวนครีเอท 3 เมนูของหวานยอดฮิตจาก ทุเรียนหมอนทองดินภูเขาไฟ ผลไม้ตัวท็อปศรีสะเกษ ที่ทุเรียนเลิฟเวอร์ต้องยกนิ้ว สั่งได้ที่ ThailandPostMart

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

7 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

7 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

20 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

21 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

21 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

21 hours ago