PR

ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล คว้าชัย “Diageo World Class Thailand 2023”

ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 (Diageo World Class Thailand 2023) การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย จัดโดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก มายาวนานกว่า 12 ปี ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ปิดฉากการแข่งขันลงไปอย่างสวยงาม พร้อมประกาศผลการแข่งขัน โดยภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล บาร์เทนเดอร์จากร้าน Before Dawn เชียงใหม่ สามารถเอาชนะใจกรรมการ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ พร้อมคว้าโอกาสในการเป็นตัวแทนบาร์เทนเดอร์ชาวไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก กับเวทีดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2023 (Diageo World Class 2023) ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ดีแทค รีวอร์ด เอาใจสายแว่นที่อยากดูดีมีสไตล์ มอบส่วนลดร้านแว่นตาให้ไปตัดแว่นใหม่ใส่เก๋ๆ ตลอดปี 2566

ภูนีต นารัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า “การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส เป็นเวทีการแข่งขันสำหรับบาร์เทนเดอร์ในระดับสากล และยังเป็นเสมือนพื้นที่ให้บาร์เทนเดอร์ทุกคนได้แสดงฝีมือและแข่งขันในระดับโลก ผู้ชนะจากเวทีนี้ในปีที่ผ่านๆ มา ล้วนมีบทบาทสำคัญที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการมอบประสบการณ์ในการดื่มอันยอดเยี่ยมให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดิอาจิโอ ในฐานะที่เป็นคนสร้างเวทีนี้ขึ้นมา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันของเราได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากบาร์เทนเดอร์ทั่วประเทศ และภูมิใจที่ได้เป็นอีกแรงสนับสนุนให้บาร์เทนเดอร์ไทยไปได้ไกลในระดับโลก”

พรพรรณ อินทรทัต ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “สถิติด้านการท่องเที่ยวของปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ททท. จึงเดินหน้าส่งเสริมการดำเนินงาน “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” สำหรับตลาดในประเทศ และ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters” สำหรับตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องจากปี 2565 โดยตั้งเป้าจะส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทยผ่าน Soft Power และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ซึ่งบริการด้านเครื่องดื่มและอาหารของไทยเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยตอบโจทย์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของททท. เราเล็งเห็นว่าบาร์เทนเดอร์ไทยมีความสามารถไม่แพ้ใคร และการแข่งขันที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่างดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ ก็เป็นเวทีในการขับเคี่ยวและขัดเกลาฝีมือบาร์เทนเดอร์ไทยให้เฉียบคม ช่วยยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น”

ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล บาร์เทนเดอร์จาก Before Dawn ผู้ชนะเลิศการแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 กล่าวว่า “การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส เป็นเหมือนเวทีที่เป็นจุดมุ่งหมายของบาร์เทนเดอร์หลายๆ คน ทั้งในแง่ของการเป็นเวทีที่ยอมรับและในแง่ของการเป็นเวทีที่บาร์เทนเดอร์เก่งๆ ในระดับแถวหน้าของไทยหลายคนเคยผ่านมาก่อน ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ความพยายามในการฝึกซ้อมและประสบการณ์ทั้งหมดทำให้สามารถชนะในการแข่งครั้งนี้ได้ เพราะบาร์เทนเดอร์ 236 คนที่มาแข่งในครั้งนี้ ทุกคนเก่งและมีความสามารถมากๆ ต่อไปก็จะพยายามอย่างดีที่สุด ในฐานะตัวแทนประเทศไปแข่งในเวทีระดับโลกต่อไปครับ”

โดยเครื่องดื่มแก้วที่ภาปุณณ์รู้สึกมั่นใจในการแข่งขันครั้งนี้คือเครื่องดื่มที่ทำในการแข่งขันโจทย์ Johnnie Walker Blue Label โดยจากโจทย์ Ritual หรือพิธีกรรม ภาปุณณ์นำเอาการทำยาสมุนไพรจากคุณทวดที่เป็นหมอยาทางภาคเหนือมาเป็นแรงบันดาลใจ และนำสูตรยามาปรับเป็นซีรัปที่ช่วยส่งเสริมและเพิ่มเติมคุณค่าเครื่องดื่ม Johnnie Walker Blue Label ได้เป็นอย่างดี

นอกจากภาปุณณ์ซึ่งเป็นผู้ชนะในปีนี้แล้ว ยังมีบาร์เทนเดอร์ที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 ได้แก่

  • กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws รองชนะเลิศอันดับ 1
  • Ben Jonson Hodges จาก Stella Bar, Capella Hotel BKK รองชนะเลิศอันดับ 2 และผู้ชนะรางวัลโจทย์ Don Julio
  • ดนัยพงศ์ ทองแกมแก้ว จาก Salt Society, Centara Reserve Samui รองชนะเลิศอันดับ 3
  • ณัช ศิริจังสกุล จาก Asia Today Bar ผู้ชนะรางวัล Rising Star
  • โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly , Sindhorn Kempinski ผู้ชนะรางวัลโจทย์ Tanqueray No.10
  • พฤฒ นทีพายัพทิศ จาก Parasite ผู้ชนะรางวัลโจทย์ The Singleton

การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2023 จะจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลในช่วงเดือนกันยายน 2566 โดยภาปุณณ์จะเป็นตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยในปีนี้ เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ในระดับโลกต่อไป

supersab

Recent Posts

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

1 hour ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

1 hour ago

ลุ้น! สุดยอดซีอีโอแห่งปี “CEO ECONMASS Awards 2024” จากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ วันที่ 30 ต.ค.นี้

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือกับ “กกร.-สคร.-ม.หอการค้าไทย” จัดงาน 'CEO ECONMASS Awards 2024' สุดยอดผู้นำองค์กร ประจำปี 2567 โดยนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร”  เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้…

1 hour ago

YouTube เปิดตัว YouTube Shopping ในประเทศไทย

YouTube ประกาศเปิดตัวโปรแกรมแอฟฟิลิเอต YouTube Shopping ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee โดยโปรแกรมใหม่นี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถรับค่าคอมมิชชันเมื่อผู้ชมซื้อสินค้าที่ครีเอเตอร์แนะนำ พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ราบรื่นและสะดวกสบายให้กับผู้ชม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับครีเอเตอร์ และในขณะเดียวกัน ผู้ชมก็สามารถค้นพบและเลือกซื้อสินค้าที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของผู้ใช้งานทั่วประเทศ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 4…

2 hours ago

UOB จับมือ DHL Express ก้าวสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งทางอากาศ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประกาศเข้าร่วมโครงการ GoGreen Plus ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นการสะท้อนความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสองบริษัท โดยยูโอบีมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนทางอ้อม (Scope 3) ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการเงิน และผลักดันวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธนาคารให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้ยูโอบีใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) ในการขนส่งด่วนระหว่างประเทศทางอากาศผ่านบริการ…

2 hours ago

vivo ประกาศท้าชนทุกสเปก เปิดตัว Y200 5G ในราคาเริ่มต้น 9,999 บาท พร้อมวางจำหน่าย Watch 3 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกในไทยอย่างเป็นทางการ

vivo ประกาศเปิดตัว Y200 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล Y Series ที่ได้พรีเซนเตอร์นักแสดงสาวสวย ‘ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร’ มาเป็นตัวแทนพาผู้ใช้งานไปพิสูจน์ความแกร่งของน้องเล็กทนทานเหนือระดับภายใต้แนวคิด ‘สุดทน! ท้าชนทุกสเปก’ โดดเด่นด้วยมาตรฐานทนน้ำทนฝุ่น IP64…

2 hours ago