Categories: PR

เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2565 โดย Financial Times และ Nikkei Asia

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้ถูกจัดอันดับรวมเข้าในรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 โดย Financial Times และ Nikkei Asia เพื่อยกย่องการดำเนินงานอย่างดีเยี่ยมด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (environment, social & corporate governance: ESG) และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์

ความคิดริเริ่มร่วมกันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องพลเมืองบรรษัททั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างยั่งยืนของมนุษยชาติ ในช่วงแปดปีที่ผ่านมา เดลต้า ประเทศไทย ได้รับรางวัล ASEAN Energy Awards จำนวน 2 รางวัล และรางวัล Thailand Energy Awards จำนวน 13 รางวัล อันเนื่องมาจากโครงการอาคารสีเขียว และการจัดการพลังงาน ปัจจุบันทางบริษัทมีระบบโซลาร์รูฟท๊อปขนาด 6.7 เมกะวัตต์ (MWp) และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 10 เมกะวัตต์ (MWp) ภายในปี 2566

อาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศผลประกอบการ ปีงบประมาณ 2565
ช้อปปี้ เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform” ติดปีกสินค้าไทยสู่ระดับภูมิภาค

การคัดเลือกรายชื่อผู้นำด้านสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Climate Leaders Asia-Pacific 2022) พิจารณาจากการวิจัยในหลายมิติเป็นเวลาหลายเดือน การตรวจสอบข้อมูลการปล่อยมลพิษในปัจจุบัน การเรียกร้องการมีส่วนร่วมของสาธารณชน และการติดต่อโดยตรงกับบริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยบริษัทที่โดดเด่นที่สุดจะได้รับการพิจารณาบนพื้นฐานของความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหลัก เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ของบริษัท

ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาพลังงานและผลิตภัณฑ์การจัดการความร้อน ในปัจจุบัน เดลต้า ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มสินค้าและโซลูชันประหยัดพลังงานในระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ, ระบบอาคารอัตโนมัติ, พลังงานโทรคมนาคม, โครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูล, สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, พลังงานทดแทน, การจัดเก็บพลังงาน และ จอแสดงผล

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ มีอาคารสีเขียวทั้งหมด 29 แห่ง และดาต้าเซนเตอร์สีเขียว 2 แห่งทั่วโลก รวมถึงโรงงานสีเขียวที่ได้รับการรับรอง LEED Gold Certified Green Factories 2 แห่งในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558 ถึง 2563 เดลต้า ประเทศไทย ได้ลดความเข้มข้นของพลังงานสะสมลงถึง 44.7% นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จในการลดระดับก๊าซเรือนกระจกลงกว่า 29% ภายในปี 2560 ถึง 2564

เดลต้า ประเทศไทย เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) ตั้งแต่ปี 2564 บริษัทฯ ผลักดัน ESG และความยั่งยืนในประเทศไทยโดยตั้งเป้าที่ RE100 ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทน 100% ในการดำเนินงานของเดลต้าทั่วโลกภายในปี 2573 ความมุ่งมั่นนี้จะช่วยให้เราสามารถบรรลุคำมั่นสัญญาของเดลต้าได้คือ Smarter. Greener. Together.

ในปี 2561 เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับรายชื่อในดัชนี Nikkei Asia300 ซึ่งเป็นรายชื่อบริษัทที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดใน 11 ประเทศทั่วทั้งทวีป กลุ่มบริษัทสื่อ Nikkei Inc. ได้คัดเลือกเลือกบริษัทต่าง ๆ ในรายการ Asia300 โดยพิจารณาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด พร้อมคำนึงถึงศักยภาพในการเติบโตและความสมดุลทางภูมิศาสตร์เพื่อมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจอาเซียน

FT Group หนึ่งในกลุ่มบริษัทสื่อ Nikkei Inc. นำเสนอข้อมูลทางธุรกิจ ข่าวสาร และบริการต่าง ๆ The Financial Times เป็นหนึ่งในสื่อข่าวธุรกิจชั้นนำของโลก ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้านเกียรติยศ ความซื่อสัตย์ และความถูกต้อง The Financial Times ยังมีสมาชิกผู้อ่านแบบชำระเงินสูงเป็นประวัติการณ์ถึงหนึ่งล้านคน โดยสามในสี่เป็นผู้ติดตามรับข่าวสารผ่านช่องทางดิจิทัล

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

3 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

3 hours ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

17 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

17 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

17 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

17 hours ago