PR

แมคโดนัลด์ ฉลองวันสตรีสากล ร่วมขับเคลื่อนสร้างแรงบันดาลใจในความแตกต่าง พร้อมชูความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี นับว่าเป็นเดือนที่ผู้คนให้ความสำคัญในเรื่องของความเท่าเทียมและส่งเสริมคุณค่าในสตรี จึงเกิดเป็น ‘วันสตรีสากล’ หรือ ‘International Women’s Day’ ขึ้น โดย แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงในทุกบทบาท พร้อมทั้งเปิดรับโอกาสให้ผู้หญิงได้ทำงานในทุก ๆ ตำแหน่งงาน เราจึงขอเป็นหนึ่งแรงใจในการเฉลิมฉลองส่งเสริมคุณค่าผู้หญิงในสังคม ด้วยการให้ความสำคัญกับการยอมรับและเข้าใจในความแตกต่างระหว่างเพศ มองโลกด้วยความเท่าเทียม ปราศจากอคติ ไม่เลือกปฏิบัติ และอยู่ร่วมกันได้อย่างเสมอภาค ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย สู่เส้นทางแห่งการประสบความสำเร็จจนเป็นตัวอย่างและต้นแบบ เป็นแรงบันดาลใจของการเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะพนักงานของเรา จะเป็นเพศใด หรือจะมาจากที่ใด ก็ตาม แมคไทยก็พร้อมยกย่องให้พนักงานเปรียบเสมือนดั่งบุคคลในครอบครัว หรือทรัพยากรที่มีค่าของเราเสมอ

กิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ และประธานกรรมการบริหารบริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “เนื่องด้วยในวันสตรีสากลปี 2024 นี้ ขอเป็นส่วนหนึ่งการสนับสนุนคุณค่าผู้หญิงในสังคม ภายใต้แนวคิด “Inspire Inclusion” ให้ผู้หญิงพร้อมเป็นผู้ขับเคลื่อนอย่างแท้จริง ด้วยเป้าหมายที่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจทั้งในการใช้ชีวิตและในบทบาทการทำงานของผู้หญิง เราเชื่อว่าพลังที่ยิ่งใหญ่ของผู้หญิงคือพลังของความเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคม ไร้ซึ่งความแตกต่าง และเราทุกคนสามารถสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมนี้ได้”

ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ ปัจจุบันมีพนักงานทั้งหมดกว่า 6,000 คน และกว่า 61% เป็นพนักงานหญิง ทำให้เห็นว่า มีการเปิดโอกาสผู้หญิงได้มีงานทำมากยิ่งขึ้น ด้วยโอกาสพิเศษนี้จึงได้จัดทำแคมเปญร่วมเฉลิมฉลอง ‘วันสตรีสากล’ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงทุกคนผ่านการแชร์เรื่องราวจากตัวแทนพนักผู้หญิงที่มีบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยความแตกต่างไม่ได้ทำให้พวกเขามีความสุขในการทำงานน้อยลง แต่กลับทำให้เขาเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่ให้เกียรติกันและกัน ยอมรับความต่าง และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังตอกย้ำว่าแมคโดนัลด์ เป็นพื้นที่แห่งความเสมอภาค ไม่แบ่งแยก ทำให้ทุกคนรู้สึกมีคุณค่าและได้รับการสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จ โดยใช้สัญลักษณ์แห่งมือที่ร่วมกันสร้างหัวใจแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

อรุณี จันทะดวง, พนักงานแมคโดนัลด์ สาขา บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ศรีนครินทร์ ตัวแทนพลังหญิงแกร่ง ผู้ที่ไม่มีความย่อท้อต่อความบกพร่องทางร่างกายหรือนำมาเป็นอุปสรรค กล่าวว่า “แม้ร่างกายนั้นพิการบกพร่องมาแต่กำเนิด แต่เราก็ยังอยากที่จะทำงานหรือใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป ดังนั้น สิ่งที่เราได้พบเจอหรือโดนตั้งคำถามเดิม ๆ หรือโดนดูถูก นั้นไม่อยากให้เกิดขึ้นในทุกองค์กร เพราะมันทำให้รู้สึกคุณค่าในตัวเองนั้นตกต่ำและย่อท้อ หรือไม่มั่นใจในตนเอง จนโดนมองว่าเราไม่สามารถทำงานได้และเสียโอกาสในที่สุด แต่เมื่อได้มีโอกาสจากแมคโดนัลด์ ที่หยิบยื่นและติดต่อมา เพื่อเปิดโอกาสให้ได้มีงานทำ จนทำให้เราสามารถพิสูจน์ให้คนอื่น ๆ ได้เห็นว่า ถึงร่างกายเราจะพิการ แต่ก็ยังคงที่จะสามารถทำงานได้ตามปกติเหมือนกับคนทั่วไป ดิฉันจึงขอเป็นตัวแทนกระบอกเสียงต่อกลุ่มคนพิการไปยังในหลาย ๆ องค์กร ให้เปิดใจรับ และประเมินความเท่าเทียมจากความสามารถของบุคคลนั้น ๆ ดีกว่า และที่สำคัญเพศหญิงทุกคนสามารถที่จะทำงานได้ดีเหมือนกับทุกเพศ ขอบคุณแมคโดนัลด์เป็นอย่างมาก ที่ทำให้อนาคตของดิฉันนั้นสดใส และหวังว่าการได้รับโอกาสในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ให้กับผู้พิการหลาย ๆ คนที่กำลังรอการยอมรับ ได้สามารถอยู่ในสังคมการทำงานที่เรียกว่าครอบครัวได้อย่างเต็มที่ค่ะ”

สุรศักดิ์ พลแรง, หัวหน้าพนักงานต้อนรับ แมคโดนัลด์ สาขา บิ๊กซี บางพลี, พนักงานข้ามเพศหรือ LGBTQ+ ที่ต่อสู้และทลายกำแพงความไม่มั่นใจในตนเอง เมื่อแต่งชุดพนักหญิง กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจ ของดิฉันเลยคือความสุขของเราในการทำงานและได้สื่อสารกับลูกค้าในทุก ๆ วัน และได้รับคำเชยชมจากลูกค้า เนื่องจากสามารถจดจำเมนูอาหารที่ลูกค้าชอบทานหรือจำชื่อลูกค้าได้ และกล่าวสวัสดียินดีต้อนรับด้วยรอยยิ้มสดใส จนลูกค้านั้นสบายใจและชื่นชอบที่จะมาเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งแน่นอนว่าทุก ๆ คำเชยชมจากลูกค้านั้นเป็นพลังบวกที่ได้รับกลับมาจนกลายเป็นกำลังใจเล็กๆ ในการเริ่มต้นงานในแต่ละวันได้ และด้วยเราเป็นผู้หญิงข้ามเพศ เราเองก็ยังมีความกังวลว่าเมื่อลูกค้ามาเห็นเราแต่งชุดยูนิฟอร์มเพศหญิงแล้วจะโดนมองหรือตำหนิว่าอย่างไร แต่ดิฉันก็เลือกที่จะมองข้ามและไม่นำเรื่องลบ ๆ เข้ามาทำร้ายจิตใจ จนกลายเป็นอุปสรรคในการทำงาน ต้องขอขอบคุณแมคโดนัลด์มาก ๆ ที่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง ที่ให้ความสบายใจ และให้เกียรติกัน จึงทำให้ในทุก ๆ วันนั้นอยากตื่นเช้าแล้วออกมาทำงาน และได้รู้จักคำว่า “เพศ” ไม่ได้จำกัดความเป็นตัวตนที่แท้จริง”

สุดท้ายนี้ วันสตรีสากล ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเฉลิมฉลองเหมือนงานประเพณีที่มักทำติดต่อกันทุกปี หากจะเป็นการตระหนักร่วมและให้คุณค่าทางประวัติศาสตร์ของ การต่อสู้ของผู้หญิง และสืบทอดเจตนารมย์ที่ต้องการให้ผู้หญิงได้รับการปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัย จากความรุนแรง และยกระดับคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ รวมทั้งการได้รับปฏิบัติอย่างให้เกียรติและเท่าเทียมในฐานะที่ ผู้หญิงก็เป็นสมาชิกหนึ่งในสังคม

เซ็นทรัลพัฒนา ฉลอง International Women’s Day 8 มี.ค. ในแคมเปญ ‘She inspires me’ เชื่อผู้หญิงทุกคนโดดเด่น โชว์ความสามารถได้เต็มที่ ในทุกพื้นที่ที่คุณอยู่

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

39 mins ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

44 mins ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

49 mins ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

57 mins ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

4 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

4 hours ago