ไปรษณีย์ไทย คว้า Bronze Award การดีไซน์ปฏิทินไปรษณีย์ไทย 2567 จากเวที International ASTRID Awards

ไปรษณีย์ไทย คว้า Bronze Award การดีไซน์ปฏิทินไปรษณีย์ไทย 2567 จากเวที International ASTRID Awards

ไปรษณีย์ไทย ส่ง “ปฏิทิน ปณท 2567” คว้ารางวัล ด้านการออกแบบ “Bronze Award” ประเภท “Corporate – With illustrations” จากงาน International ASTRID Awards 2567 เวทีการออกแบบสร้างสรรค์ระดับโลก และเป็นองค์กรเดียวในไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “สายมูทั่วไทย ที่ไหน ปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสายมูเตลูใน 12 เดือน และสอดแทรกดวงแต่ละเดือนหรือเนื้อหาที่สายมูชื่นชอบ รางวัลดังกล่าวยังสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในทุกพื้นที่ การเข้าถึงในทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ซอฟต์พาวเวอร์ประจำชาติ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าไปรษณีย์ไทย ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยได้รับรางวัล “Bronze Award” ประเภท “Corporate – With illustrations” จากผลงานปฏิทินไปรษณีย์ไทย ประจำปี 2567 ในงาน “International ASTRID Awards 2567” ซึ่งเป็นรางวัลที่มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบ เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และทรงคุณค่า โดยไปรษณีย์ไทยยังเป็นองค์กรไทยเพียงองค์กรเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งผลงานปฏิทินได้ถูกออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “สายมูทั่วไทย ที่ไหนปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” แนะนำสถานที่/ จังหวัดใน 12 เดือน ที่สายมูห้ามพลาด และควรไปมูเสริมการงาน/ ค้าขายให้ประสบความสำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านพื้นที่ รู้ลึก รู้จริง เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวด้านความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ พร้อมสอดแทรกเคล็ดลับเสริมดวงแต่ละเดือน หรือเนื้อหาที่สายมูชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น เลขเด็ดประจำเดือน วันฤกษ์ดี เสื้อสีมงคล เครื่องรางนำโชคแต่ละราศี ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและโชคดีตลอดทั้งปี

ดร.ดนันท์ กล่าวเสริมว่า การออกแบบปฏิทินชุด “สายมูทั่วไทย ที่ไหน ปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” ยังเป็นช่องทางที่ช่วยสะท้อนและสื่อสารซอฟต์พาวเวอร์ของไทยในด้าน “ความเชื่อ” ซึ่งอยู่คู่กับชีวิตและคนไทยมาอย่างยาวนาน และทำให้ต่างชาติได้รู้จักกับความเป็นไทยในมุมความสร้างสรรค์ และรากฐานความเป็นไทยที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติที่มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศร่วมภูมิภาคที่หันมาใช้กลยุทธ์ “ความเชื่อ” ประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย

เซ็นทรัลพัฒนา ติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศ

Scroll to Top