PR

ไปรษณีย์ไทย คว้า Bronze Award การดีไซน์ปฏิทินไปรษณีย์ไทย 2567 จากเวที International ASTRID Awards

ไปรษณีย์ไทย ส่ง “ปฏิทิน ปณท 2567” คว้ารางวัล ด้านการออกแบบ “Bronze Award” ประเภท “Corporate – With illustrations” จากงาน International ASTRID Awards 2567 เวทีการออกแบบสร้างสรรค์ระดับโลก และเป็นองค์กรเดียวในไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยออกแบบภายใต้แนวคิด “สายมูทั่วไทย ที่ไหน ปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสายมูเตลูใน 12 เดือน และสอดแทรกดวงแต่ละเดือนหรือเนื้อหาที่สายมูชื่นชอบ รางวัลดังกล่าวยังสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในทุกพื้นที่ การเข้าถึงในทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ซอฟต์พาวเวอร์ประจำชาติ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าไปรษณีย์ไทย ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยได้รับรางวัล “Bronze Award” ประเภท “Corporate – With illustrations” จากผลงานปฏิทินไปรษณีย์ไทย ประจำปี 2567 ในงาน “International ASTRID Awards 2567” ซึ่งเป็นรางวัลที่มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบ เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และทรงคุณค่า โดยไปรษณีย์ไทยยังเป็นองค์กรไทยเพียงองค์กรเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งผลงานปฏิทินได้ถูกออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “สายมูทั่วไทย ที่ไหนปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” แนะนำสถานที่/ จังหวัดใน 12 เดือน ที่สายมูห้ามพลาด และควรไปมูเสริมการงาน/ ค้าขายให้ประสบความสำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านพื้นที่ รู้ลึก รู้จริง เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวด้านความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ พร้อมสอดแทรกเคล็ดลับเสริมดวงแต่ละเดือน หรือเนื้อหาที่สายมูชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น เลขเด็ดประจำเดือน วันฤกษ์ดี เสื้อสีมงคล เครื่องรางนำโชคแต่ละราศี ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและโชคดีตลอดทั้งปี

ดร.ดนันท์ กล่าวเสริมว่า การออกแบบปฏิทินชุด “สายมูทั่วไทย ที่ไหน ปัง พี่ไปรฯ รู้ดี” ยังเป็นช่องทางที่ช่วยสะท้อนและสื่อสารซอฟต์พาวเวอร์ของไทยในด้าน “ความเชื่อ” ซึ่งอยู่คู่กับชีวิตและคนไทยมาอย่างยาวนาน และทำให้ต่างชาติได้รู้จักกับความเป็นไทยในมุมความสร้างสรรค์ และรากฐานความเป็นไทยที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติที่มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศร่วมภูมิภาคที่หันมาใช้กลยุทธ์ “ความเชื่อ” ประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย

เซ็นทรัลพัฒนา ติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของประเทศ

supersab

Recent Posts

AIS จับมือ 8 เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม พัฒนาบุคลากรในเขต EEC ติดอาวุธเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G เตรียมรองรับตลาดแรงงานอุตสาหกรรมเป้าหมาย

AIS Business ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสำนักงานคณะทำงานพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ภายใต้โครงการ “ผลิตและพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ตอบสนองเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้และเข้าใจด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และ 5G สำหรับการนำไปใช้และต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อ ภาคการศึกษา และภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย ภูผา เอกะวิภาต …

5 hours ago

Samsung เปิดแนวคิดแคมเปญ “Let AI Gens Your Life” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาจาก AI สะท้อนอินไซต์การซักผ้าสุดครีเอท

เมื่อพลังของเทคโนโลยี AI มาผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สิ่งใหม่ ๆ จึงเกิดขึ้นได้เสมอ เห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาเครื่องซักผ้าล่าสุดของซัมซุง ภายใต้แคมเปญ "Let AI Gens Your Life" ที่หยิบยกปัญหาการซักผ้าของคนไทย มาบอกเล่าอย่างมีสไตล์ผ่านสตอรี่ที่น่าสนใจ…

5 hours ago

The 1 Insight เจาะลึกจักรวาล Fandom Shoppers ชี้ Fandom Marketing กระตุ้นยอดขายพุ่ง! เผยกลุ่มแฟนคลับใช้จ่ายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อคนใน 7 วัน

The 1 Insight เปิดผลวิเคราะห์กลุ่มพฤติกรรมแฟนด้อม 3 ช่วงวัย เผย Fandom Shoppers ใช้จ่ายหนัก เติบโตกว่า 2 เท่าตัวในช่วงแคมเปญ ชี้ภาพรวม Fandom…

5 hours ago

KTC ผนึก สกมช. จับเข่าคุย “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” ผ่านเวทีเสวนา KTC FIT Talk #12

เคทีซี (KTC) จับมือสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เปิดเวทีเสวนา เตือนภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” สร้างการตระหนักรู้-รับมือ-ไม่ตกเป็นเหยื่อ ติดอาวุธทางความคิดให้คนไทยตั้งสติ รับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในผู้สูงอายุ เผยกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่เป็นกรณีศึกษา พร้อมแนะวิธีสังเกต เทคนิคป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและการแก้ไข…

5 hours ago

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน “Durian Lover 2024” ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมพบกับตู้กดทุเรียน ครั้งแรกในหัวหิน 3 -7 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ลานอีเว้นท์ พอร์ต ชั้น G , บลูพอร์ต หัวหิน…

6 hours ago

ดีอี รีแบรนด์เป็นมินิมอลลิสต์ ผู้นำการพัฒนาดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการประกาศจัดตั้งกระทรวง ดีอี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ได้มีกำหนดการใช้ตราสัญลักษณ์ประจำกระทรวงในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารไปยังประชาชน สื่อมวลชน…

12 hours ago