PR

AIS คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทองค์กรขนาดใหญ่

AIS ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2565 ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ โดยถือเป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลถึง 2 ครั้ง คือ ปี 2563 และ ปี 2565 ในฐานะองค์กรที่มีการวางกลยุทธ์ด้านการพัฒนานวัตกรรมภายในองค์กร พร้อมส่งต่อไปยังภายนอกอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง

อราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้างานฝ่ายขับเคลื่อนนวัตกรรม AIS กล่าวว่า “เราเชื่อมาเสมอว่า นวัตกรรมจะเป็นหัวใจในการผลักดันการเปลี่ยนแปลง ปรับตัว และเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ท้าทายที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงมีการกำหนดประเด็นการสร้างนวัตกรรมไว้ในแผนกลยุทธ์ของบริษัท โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงอย่างดียิ่ง ส่งผลทำให้เกิดความต่อเนื่องของแผนงานที่เป็นรูปธรรม ประกอบด้วย

  1. มีแผนงานด้านกลยุทธ์ งบประมาณและบุคลากร ในการพัฒนานวัตกรรมขององค์กรทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อกำหนดทิศทาง คัดเลือกและต่อยอดการพัฒนาไอเดียใหม่ๆ โดยอาศัยศักยภาพภายในองค์กรและการร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ภายใต้โมเดล AIS Open Innovation Framework
  2. มีการจัดตั้งทีมสร้างนวัตกรรมที่โดดเด่น ในชื่อ ทีม NEXT-Novel Engine Execution Team หรือ หน่วยงานขับเคลื่อนนวัตกรรม ที่มีภารกิจในการกระตุ้น ส่งเสริม และอำนวยให้เกิดการสร้างนวัตกร พร้อมกับการปรับโครงสร้างขององค์กรให้มีความยืดหยุ่นและ สอดประสานกันระหว่าง หน่วยงานมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ได้มุมมองที่แตกต่างและครบถ้วนในการสร้างสรรค์นวัตกรรม
  3. มีการสร้างสรรค์โครงการนวัตกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ทุกภาคส่วนอย่างโดดเด่นและต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน กว่า 158 โครงการ พร้อมขยายผลสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์และสร้างรายได้จากโครงการนวัตกรรม
  4. มีการพัฒนาความร่วมมือในเครือข่ายพันธมิตรด้านนวัตกรรมไปในทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และธุรกิจ Start up โดยร่วมกันจัดตั้งย่านนวัตกรรมอารีย์ (ARI Innovation District) ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และเครือข่ายพันธมิตรในย่านอารีย์-พญาไท 17 องค์กร เพื่อรวมพลังผลักดันนวัตกรรมร่วมกัน

จากนโยบายและการดำเนินการดังกล่าวข้างต้น สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จึงมอบรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2565 ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ ให้แก่ AIS ในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่น เป็นเลิศ ด้านนวัตกรรม ตอบโจทย์ความต้องการในยุคดิจิทัลและสร้างการเติบโต แก่ธุรกิจ อันจะส่งผลไปยังเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

AIS คว้ารางวัล องค์กรด้านความยั่งยืนระดับประเทศ

“รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจแก่พวกเราทุกคน ให้มีพลังที่จะผลักดัน สร้างการเปลี่ยนแปลงจากนวัตกรรมที่แตกต่าง มิใช่เพียงเพื่อการเติบโตของ AIS แต่คือการเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันการเดินหน้าของประเทศไปสู่ความแข็งแกร่ง พร้อมต่อการรับมือกับ Disruption ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างดีที่สุด” อราคิน กล่าวในตอนท้าย

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

21 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

21 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

22 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

22 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

22 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

22 hours ago